Thứ tư, 24/04/2024 04:23 (GMT+7)

TP.HCM: Công, viên chức được vay tối đa 600 triệu đồng để mua nhà?

MTĐT -  Thứ sáu, 31/08/2018 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin từ Sở Tài chính TP.HCM, đề án này đang được lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị liên quan để trình UBND TP xem xét.

Báo Phunuonline đưa tin, chương trình vay vốn ưu đãi để mua nhà này dành cho đối tượng hưởng lương từ ngân sách thành phố gồm: Cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành, quận, huyện; cơ quan hành chính sự nghiệp thuộc khu vực hưởng lương từ ngân sách thành phố; lực lượng vũ trang nhân dân, quân đội nhân dân, công an nhân dân và dân quân tự vệ thuộc địa bàn thành phố.  

Dự kiến mức vay ưu đãi cho cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn TP.HCM sẽ được nâng lên.

Theo quy định trước đây, mỗi cá nhân chỉ được vay tối đa 500 triệu đồng nhưng không quá 70% giá trị căn hộ. Thời hạn cho vay tối đa là 15 năm. Lãi suất cho vay 4,7%/năm (lãi vay được tính theo dư nợ giảm dần).

Tài sản thế chấp bảo đảm cho khoản vay là ngôi nhà dự kiến mua có giấy tờ hợp pháp theo quy định của pháp luật. Người vay phải có hộ khẩu thường trú tại TPHCM. Đồng thời phải có khả năng tài chính trả trước tiền mua tối thiểu là 30% giá trị căn hộ và chứng minh được mình có nguồn thu nhập ổn định.

Với đề xuất này sẽ nâng hạn mức cho vay tạo lập nhà ở đối với người có thu nhập thấp hưởng lương từ ngân sách TP từ 500 triệu đồng lên 600 triệu đồng/trường hợp khi vay vốn ưu đãi tại Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM với lãi suất cho vay là 4,7%/năm.

Theo Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM, ước tính từ đầu năm đến nay, quỹ đã giải ngân khoảng 120 tỷ đồng để tạo lập nhà ở cho người thu nhập thấp là công chức, viên chức của TP (đạt 40,86% kế hoạch đề ra).

Cao Hoành t/h

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Công, viên chức được vay tối đa 600 triệu đồng để mua nhà?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới