Thứ ba, 19/03/2024 21:00 (GMT+7)

Delta nói gì về sự cố nứt tường ở chung cư The Golden Palm?

H.Sơn -  Thứ năm, 14/03/2019 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Delta xác nhận có hiện tượng nứt tường xảy ra hàng loạt ở tất cả các tầng, bao gồm hành lang và bên trong căn hộ chung cư The Golden Palm.

Liên quan đến sự việc cư dân ở The Golden Palm (ở 21 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) treo băng-rôn, biểu ngữ phản ánh về nhiều bất cập, tồn tại khi tòa nhà này mới bàn giao vào khoảng tháng 8/2018 như công tác phòng cháy chữa cháy, hiện tượng nứt tường, phí dịch vụ và phí để xe cao, phí bảo trì 2%, an ninh trật tự, quảng cáo không đúng thực tế, quy hoạch kiến trúc… đang khiến cư dân vô cùng thất vọng và bất an do Công ty CP Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) làm chủ đầu tư. Nhà thầu chính là Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp (Delta Corp).

Liên quan đến băn khoăn về chất lượng chung cư The Golden Palm khi cư dân mới về ở đã xảy ra hiện tượng nứt tường hàng loạt ở các tầng của tòa nhà, PV đã liên hệ với nhà thầu chính là Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp (Delta) để ghi nhận thêm về nguyên nhân.

Cư dân căng băng-rôn phản ánh những tồn tại, bất cập tại The Golden Palm.

Trao đổi với PV, một đại diện Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp (Delta) xác nhận có hiện tượng nứt tường chung cư The Golden Palm. Người này cho hay, sau khi xảy ra sự cố, 3 bên gồm chủ đầu tư, Delta đã tổ chức họp với cư dân để tìm hướng khắc phục. Phía Delta cũng đã có văn bản giải trình về sự cố này gửi chủ đầu tư để giải thích với cư dân.

“Sau khi tiếp nhận phản ánh, Delta đã tiến hành xử lý các vết nứt đối với các hộ dân nhận nhà phát hiện vết nứt. Ngoài ra, phía Delta cũng tăng thời gian bảo hành từ 5 năm lên 10 năm. Chúng tôi cam kết bảo hành căn nhà lên 10 năm. Khi nào không còn các vét nứt nữa mới thôi không bảo hành nữa”, vị đại diện Delta khẳng định.

Một vết nứt tường ở chung cư The Golden Palm.

Về nguyên nhân dẫn đến một số căn hộ ở The Golden Palm xuất hiện vết tường nứt, vị đại diện Delta cho hay: “Theo xác định ban đầu, do hưởng ứng quy định của Chính phủ về sử dụng vật liệu mới, không ảnh hưởng đến môi trường nên mới xuất hiện tình trạng tường nứt. Đây là điều không mong muốn mặc dù chi phí cho vật liệu này lại đắt hơn so với vật liệu gạch đất nung bình thường đang sử dụng phổ thông hiện nay. Do sử dụng vật liệu mới nên chúng tôi không lường hết được tác động, kết cấu chịu lực của nó đến công trình”.

Người đại diện của Delta cho biết thêm: “Nguyên nhân chính là do tải trọng của tòa nhà khi mình làm ban đầu chưa có tải, nhưng sau khi cư dân về ở và có thêm các hệ thống bể chứa nước ở trên đè nặng xuống nên chỉ mất thời gian đầu độ chịu tải của tòa nhà mới bị thôi”.

Hỏi về nguyên nhân có phải do thời tiết có dẫn đến việc nứt này không, đại diện Detal cho rằng, hiện chưa thể khẳng định được điều này. Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin. 

Bạn đang đọc bài viết Delta nói gì về sự cố nứt tường ở chung cư The Golden Palm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Vùng Lụa” của Họa sĩ Bùi Chát tại J Art Space
“Vùng Lụa” là tên cuộc Triển lãm cá nhân của HS Bùi Chát do J Art Space tổ chức, thực hiện. Triển lãm trưng bày 19 tác phẩm sơn dầu, khai mạc lúc 18 giờ ngày 21/3/2024 đến hết ngày 17/4/2024 tại J Art Space (30 Đường số 10, Thảo Điền, TP.Thủ Đức), TP.HCM.
Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu