Thứ sáu, 29/03/2024 12:50 (GMT+7)

Địa ốc Alibaba bị Sở Xây dựng TP.HCM xử phạt hành chính

MTĐT -  Thứ ba, 28/11/2017 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến dự án tự xưng “Alibaba Tây Bắc Củ Chi” Sở Xây dựng TP.HCM đã xử phạt hành chính Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba.

Ngày 28-11, trao đổi báo người lao động, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM, cho biết sáng cùng ngày đơn vị đã có cuộc họp với một số sở, ngành khác liên quan đến hoạt động của công ty CP địa ốc Alibaba về dự án tự xưng "Alibaba Tây Bắc Củ Chi".

Qua đó, Thanh tra Sở Xây dựng sẽ xử phạt hành chính đối với công ty nói trên với các lỗi vi phạm liên quan đến Luật Nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản.

Theo ông Tuấn, thẩm quyền của sở chỉ là xử phạt hành chính cho nên sau khi xử lý xong Thanh tra sở sẽ chuyển hồ sơ cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (C46) Bộ Công an để xem xét xử lý hình sự theo quy định.

Công ty địa ốc Alibaba dẫn khách đi Long Thành, Đồng Nai xem đất nền và đặt cọc. Ảnh báo người lao động

Zing.vn cũng cho biết, hiệp hội BĐS TP.HCM và các Sở ngành liên quan cũng đã cảnh báo về việc Công ty địa ốc Alibaba có dấu hiệu rao bán dự án bất động sản trái pháp luật. Ngay sau đó, Bộ Công an vào cuộc phối hợp với các địa phương TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ vụ việc.

Tổ công tác của Bộ Công an vào cuộc ở 3 địa phương TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu vì nơi đây có các dự án mà các công ty trực thuộc địa ốc Alibaba đang rao bán cho khách hàng. Theo nhận định, việc thực hiện "đặt chỗ dự kiến" mà Công ty Alibaba đang thực hiện với khách hàng tại những các khu đất chưa giải toả, chưa có chủ đầu tư là trái với quy định.

Công ty Alibaba đang rao bán hàng loạt “dự án” mang tên Alibaba Long Phước 1 đến Alibaba Long Phước 14 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Mới đây nhất, Công ty Alibaba tự xưng là chủ đầu tư của Dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3, có diện tích 97,58 ha thuộc Khu đô thị Tây Bắc, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Báo người lao động cho biết thêm, đến thời điểm này công ty địa ốc Alibaba đã nhận giữ chỗ cho 493 khách hàng, tương ứng với số tiền đặt cọc 16 tỉ 626 triệu đồng với dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Địa ốc Alibaba bị Sở Xây dựng TP.HCM xử phạt hành chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới