Thứ bảy, 20/04/2024 03:32 (GMT+7)

Dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng, có nên đầu tư vào bất động sản?

Cẩm Anh -  Thứ ba, 25/08/2020 17:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chuyên gia cho rằng, việc đầu tư vào đâu, vàng, bất động sản, hay chứng khoán tùy thuộc vào nguồn lực và ngân sách của nhà đầu tư. Trong đó, bất động sản là kênh đầu tư đòi hỏi nguồn lực rất lớn.

Chia sẻ tại Tọa đàm "Cơ hội đầu tư trong vòng xoáy bất định" tổ chức vào sáng 25/8/2020, Tổng Giám đốc Đại Phúc Land, bà Nguyễn Thị Thanh Hương cho rằng Nguồn lực đầu tư tư nhân hiện nay vẫn tăng trong năm nay và nhà đầu tư có niềm tin rằng dịch bệnh sẽ qua và thị trường sẽ hồi phục. Tuy nhiên việc đầu tư vào đâu sẽ tùy thuộc vào nguồn lực và ngân sách của nhà đầu tư.

Theo bà Hương, chứng khoán và vàng là những kênh quen thuộc với nhà đầu tư sành sỏi và am hiểu, bất động sản cũng vậy, đây là kênh đầu tư được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhưng đòi hỏi nguồn lực rất lớn.

Tổng Giám đốc Đại Phúc Land, bà Nguyễn Thị Thanh Hương.

Tôi quan sát 8 tháng qua, các bất động sản đầu tư thuần túy có thể bị ảnh hưởng nhưng nhiều nhà đầu tư hiện nay vẫn có niềm tin vào các sản phẩm giá trị thật, các sản phẩm phục vụ an cư cho người dân vẫn có mức độ giao dịch ổn định”, bà Hương chia sẻ.

Trao đổi về cơ hội đầu tư trong bối cảnh dịch bệnh đang ngày càng nghiêm trọng, Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu cho rằng các nhà đầu tư không thể quá lạc quan, thời điểm này, mục tiêu bảo toàn vốn và thanh khoản là tiêu chí đầu tiên cần phải lưu ý. Do đó, tiền gửi NH và vàng là 2 kênh đầu tư ít rủi ro.

Vàng là kênh rất rủi ro nhưng đầu năm đến nay mang lại lợi nhuận đến 35%, vàng có tính thanh khoản rất cao dù giá vàng lên xuống nhưng theo tôi về lâu về dài có thể sẽ lên.

Lượng tiền lớn đẩy lạm phát về, đẩy giá sản phẩm lên trong đó có giá vàng. Thứ 3 vàng luôn là tài sản an toàn cho các nhà đầu tư. Thứ 4, tất cả các kênh đầu tư như lãi suất ngân hàng sẽ giảm tuy nhiên vàng vẫn là kênh hấp dẫn. Thứ 5, về chính trị, căng thẳng thương mại”, TS. Nguyễn Trí Hiếu phân tích.

TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính. 

Tuy nhiên, việc nên đầu tư vàng hay không, TS. Nguyễn Trí Hiếu không có câu trả lời chính xác. Ông nhận định đây là kênh đầu tư thanh khoản tốt, bảo toàn được về vốn về lâu dài. Kênh gửi tiền ngân hàng và đầu tư vào vàng là hai kênh truyền thống đáng đầu tư. Bên cạnh đó có những kênh đầu tư không truyền thống như đầu tư vào quỹ đầu tư, P2P Lending.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Thành, Giảng viên ĐH Fulbright Việt Nam cho rằng đánh giá tiềm năng đầu tư chứng khoán hay bất động sản đều phải nhìn từ 2 phía.

Về thị trường chứng khoán, tính tiêu cực tác động của Covid sẽ làm lợi nhuận DN niêm yết sẽ giảm nhưng có thể tăng lên vào năm sau. Vấn đề là niềm tin của nhà đầu tư đặt vào đó căn cứ vào lợi nhuận kỳ vọng vào các doanh nghiệp mà nhà đầu tư quyết định mua hay không.

Thứ hai, phải xem xu hướng của các quỹ dầu tư nước ngoài, họ lạc quan hay bi quan. Nếu mình mua vào mà họ bán ra thì giá chứng khoán khó tăng.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Giảng viên ĐH Fulbright Việt Nam. 

Thứ 3, các nhà đầu tư trong nước hiện nay số lượng sẽ ngày một tăng lên để mua bất động sản hay chứng khoán sẽ là tầng lớp trung lưu, tầng lớp này hiện nay số lượng ngày một tăng lên bởi cho đến thời điểm hiện nay họ chưa bị tác động nặng nề bởi covid.

Thống kê của ngành lao động thương binh xã hội, những người thất nghiệp xin hưởng trợ cấp thất nghiệp là lao động 18-24 tuổi ở thành thị. Tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh 10,45% trong tháng 6. Số ở trên 24 tuổi có xu hướng ra khỏi thị tường lao động (tầm 2 triệu người).

Mối lo lớn nhất của Chính phủ là người dân lao động trong lĩnh vực dịch vụ, khách sạn nhà hàng, giao thông vận tải,… còn tầng lớp trung lưu chưa bị ảnh hưởng nhiều. Nhóm nhà đầu tư này, họ có thể xuống tiền cũng có thể chưa mà chúng ta khó có thể dự báo được.

Bạn đang đọc bài viết Dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng, có nên đầu tư vào bất động sản?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...