Thứ sáu, 19/04/2024 04:25 (GMT+7)

Đổi tên dự án, TTC Land đang “toan tính” gì ở Charmington Dragonic?

Minh Nghĩa - Hoàng Minh -  Thứ ba, 16/04/2019 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau những lùm xùm xung quanh việc giải phóng mặt bằng, dự án Charmington Plaza đã được TTC Land đổi tên thành Charmington Dragonic để giới thiệu ra thị trường.

Tháng 3/2018, thị trường bất động sản xôn xao trước thông tin một số người dân đang sinh sống tại khu vực đường Tản Đà (phường 10, quận 5, TP.HCM) bị một số đối tượng lạ mặt cầm tuýp sắt hành hung.

Đây là những hộ dân tại khu vực xây dựng dự ánKhu liên hợp Nhà ở - Văn phòng – Thương mại Tản Đà – Hàm Tử (Charmington Plaza), toạ lạc ngay giao lộ Võ Văn Kiệt – Tản Đà, phường 10, quận 5, TP.HCM. Dự án này do Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh BĐS Hùng Anh Năm, đơn vị liên kết của Công ty Cổ phần Bất động sản Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) làm chủ đầu tư.

Dự án Charmington Plaza nay đã được đổi tên thành Charmington Dragonic.

Theo một số người dân, khu vực này nằm trong diện giải toả xây dựng dự án Charmington Plaza. Để có đất triển khai dự án, Công ty Hùng Anh Năm đã thương lượng bồi thường cho nhiều hộ dân có đất thuộc khu vực dự án, tuy nhiên một số hộ vẫn không đồng ý di dời vì cho rằng mức giá đền bù chưa thoả đáng.

Sau nhiều lần thương lượng không thành, ngày 27/2/2018, hàng chục thanh niên lạ mặt đã đến khu vực này để yêu cầu phá dỡ căn hộ nhưng không được cư dân chấp thuận. Sau đó, xô xát giữa nhóm thanh niên lạ mặt với người dân đã xảy ra. Hậu quả một số người dân bị đánh thương tích, phải nhập viện cấp cứu.

Phía TTC Land sau đó đã phủ nhận việc sử dụng giang hồ để hành hung người dân. Đồng thời, những thông tin về việc xây dựng dự án Charmington Plaza cũng đã được “tạm ngưng” từ đó.

Thế nhưng, mới đây, nhiều người bất ngờ khi ngay tại khu đất nói trên, đã xuất hiện hình ảnh dự án Charmington Dragonic cũng do TTC Land làm đơn vị phát triển.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện truyền thông của TTC Land thừa nhận, dự án Charmington Dragonic chính là dự án Charmington Plaza, nay đã được TTC Land đổi tên.

“Đến thời điểm hiện tại, dự án về cơ bản đã hoàn thành xong việc đền bù giải phóng mặt bằng, chỉ còn vài cơ sở xưởng in tại mặt tiền đường Võ Văn Kiệt đang trong quá trình tháo dỡ, di dời (?)”, vị này cho biết.

Được biết, dự án Charmington Dragonic được quy hoạch thành khu căn hộ, trung tâm thương mại và smart office trên mảnh đất rộng 5.077,3m2, bao gồm 3 tháp cao 29 – 35 tầng nổi và 3 tầng hầm với khoảng 450 căn hộ.

Đặc biệt, trên nhiều website môi giới, dự án được giới thiệu là: “thiết kế kiến trúc dựa trên địa danh “The Peak” (là đỉnh núi cao nhất ở HongKong và là nơi sinh sống của những người giàu có, trong đó có nhà của tỉ phú Jack Ma) để thể hiện thế “song long phi thiên”, rồng bay lên núi.

Hình tượng con rồng được cách điệu đưa vào khối đế và đỉnh toà nhà, thân toà nhà sẽ là nghệ thuật sắp xếp hình khối hình học hệ lam chắn tạo nên các vẩy rồng. Rồng sẽ vùng vẫy dưới “biển nước” ở khối đế và sẽ thăng thiên lên đỉnh tháp ngẩng cao đầu”.

Trong kế hoạch kinh doanh năm 2019, ban lãnh đạo của TTC Land cũng xem đây là một trong những dự án trọng điểm của mình.

Cụ thể, Charmington Dragonic sẽ có tổng mức đầu tư gần 1.700 tỷ đồng với tổng diện tích sàn xây dựng là 69.427 m2, cung cấp ra thị trường 420 sản phẩm căn hộ cao cấp trong năm 2019.

Với dự án này, TTC Land kỳ vọng dự án mang về khoảng 2.600 tỷ doanh thu, ghi nhận toàn bộ vào năm 2022.

Đến thời điểm hiện tại, dù chưa hoàn thành xong các yêu cầu về pháp lý, nhưng phía TTC Land đã bắt đầu thực hiện việc huy động vốn của khách hàng thông qua hình thức hợp đồng vay vốn với số tiền lên đến 600 triệu đồng/ hợp đồng (chúng tôi sẽ phân tích kỹ ở những bài sau).

Tuy nhiên, với việc “hô biến” Charmington Plaza thành Charmington Dragonic, nhiều người vẫn chưa thể hình dung được, TTC Land đang có toan tính gì trong việc đổi tên dự án này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Đổi tên dự án, TTC Land đang “toan tính” gì ở Charmington Dragonic?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.