Thứ tư, 24/04/2024 09:45 (GMT+7)

Đông Anh kiến tạo diện mạo đô thị văn minh

MTĐT -  Thứ năm, 15/02/2018 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND của UBND TP Hà Nội về “Năm trật tự và văn minh đô thị”, những năm qua, huyện Đông Anh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp.

Diện mạo của vùng đất ven đô này đã có nhiều đổi thay tích cực. Một đô thị văn minh, hiện đại đang dần thành hình.

 Đại lộ Võ Nguyên Giáp, huyện Đông Anh.

Quyết liệt xử lý vi phạm
Có lẽ ít địa phương ven đô của Hà Nội có sự đổi thay mạnh mẽ như huyện Đông Anh. Những con đường rộng thênh thang, những cây cầu nối đôi bờ sông Hồng được T.Ư, TP Hà Nội đầu tư trong 5 - 10 năm qua đã góp phần kết nối giao thương sâu rộng, thúc đẩy sự phát triển đồng bộ của vùng đất được xem là một phần của nền văn hóa Kinh Bắc xưa. 
Không chỉ có sự đổi thay ấn tượng về kết cấu hạ tầng, điểm nhấn trong diện mạo đô thị của huyện Đông Anh là công tác quản lý và chỉnh trang đô thị. Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Đông Anh Nguyễn Quang Đặng cho biết, trong năm 2017, toàn huyện đã kiểm tra, xử lý trên 2.025 trường hợp vi phạm bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, thu giữ 3.043 biển quảng cáo các loại. Toàn bộ các mái che mái vẩy tại khu trung tâm thương mại huyện, các tuyến đường trục sầm uất như Phúc Lộc, Uy Nỗ, Liên Hà… cũng đã được tháo dỡ.
Với sự vào cuộc trách nhiệm và cương quyết của lực lượng chức năng, trên 460 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, xây dựng đã bị lập biên bản, xử phạt… 
Nhằm ổn định trật tự đô thị trong bối cảnh sự tăng nhanh về lưu lượng phương tiện cá nhân, huyện đã chủ động triển khai các Quyết định số 15 và 17 của UBND TP Hà Nội về quản lý vận hành khai thác hệ thống đường bộ, đồng thời tổ chức sắp xếp, giao quản lý 47 điểm trông giữ phương tiện. Hoàn thành lắp đặt 7.580 biển nhà dân, 425 biển chỉ dẫn công cộng và đặt tên cho 15/29 tuyến đường…
Công tác VSMT cũng được huyện Đông Anh tập trung chỉ đạo. Đến nay, tỷ lệ thu gom và vận chuyển rác thải trong ngày toàn huyện đã đạt tới 99%. Đây cũng là địa phương có số lượng cây xanh được chăm sóc, duy trì lớn nhất TP với 16.600 cây bóng mát, 5.300 khóm cây đơn lẻ… Công tác quản lý trật tự, chỉnh trang hạ tầng đô thị được thực hiện thường xuyên, góp phần mang tới một diện mạo sáng - xanh - sạch - đẹp cho huyện. 
Gắn trách nhiệm đơn vị thực hiện
Bước vào năm 2018, công tác quản lý trật tự, chỉnh trang hạ tầng đô thị tiếp tục được huyện Đông Anh xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. 
Trung tuần tháng 1/2018, huyện Đông Anh đã tổ chức lễ ra quân “Năm An toàn giao thông và cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, trật tự đô thị và VSMT trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018”. Kế hoạch cụ thể đã được phân công, giao trách nhiệm cho từng đơn vị phòng, ban chức năng liên quan. Trước mắt, công tác quản lý, chỉnh trang đô thị sẽ được tập trung vào một số hạng mục chiếu sáng, chăm sóc cây xanh, VSMT… nhằm tạo cảnh quan văn minh đô thị phục vụ Nhân dân đón Tết an toàn, tươi vui. 
Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, cụ thể hóa các kế hoạch là phương thức nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền địa phương, cũng như ý thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp Nhân dân.
Nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu trong công tác quản lý, chỉnh trang đô thị năm 2018, địa phương sẽ gắn trách nhiệm đối với từng đơn vị được giao nhiệm vụ. Đồng thời, thực hiện cơ chế báo cáo thường xuyên, qua đó kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ cơ sở. Mục tiêu hướng tới là tạo sự chuyển biến rõ nét về diện mạo, kiến tạo cảnh quan đô thị văn minh, ngày một sáng - xanh - sạch - đẹp.
Theo Kinh tế & đô thị
Bạn đang đọc bài viết Đông Anh kiến tạo diện mạo đô thị văn minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới