Thứ sáu, 29/03/2024 14:45 (GMT+7)

Đồng Nai: CĐT dự án Shingmar Village 'cầm đèn chạy trước ô tô'

Huy Nguyên - Ngọc Hoa -  Thứ tư, 04/03/2020 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa đầy đủ về pháp lý, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện. Thế nhưng, Công ty VNN Real và Công ty Mỹ Hưng Land đã rao bán rầm rộ và tiến hành thu tiền của khách hàng tại dự án Shingmark Village.

Thời gian gần đây, trên các trang mạng đang rầm rộ giới thiệu về dự án Shingmark Village (Địa chỉ tại Tây Hoà, Trảng Bom, Đồng Nai). Theo quảng cáo, dự án Shingmark Village được coi là dự án đón đầu xu hướng trung tâm đô thị mới với tiện ích vượt trội kết hợp phong cách sống hiện đại, đem lại cuộc sống tràn đầy khí lực và tài vận cho cộng đồng cư dân.

Ngoài ra, dự án Shingmark Village còn được giới thiệu là khu đô thị kết hợp giữa biệt thự nghỉ dưỡng và nhà phố thương mại, kết hợp giữa các tiện ích sang trọng trong không gian yên bình, thoáng đãng của khu vực ngoại ô thành phố.

Trong vai khách hàng, PV đã tìm tới một nhân viên sale của Công ty Mỹ Hưng Land để tìm hiểu về dự án. Tại đây, nhân viên kinh doanh không ngừng ca tụng về dự án sẽ có khả năng sinh lời cao và nhanh. Ngoài ra, dự án còn nằm ở vị trí đắc địa với 3 mặt tiền hiện hữu và nhiều tiện ích ngoại khu vô cùng đẳng cấp.

 “Dự án bên em là một dự án vô cùng hoàn hảo, vị trí dự án vô cùng thuận lợi cho việc đi lại của khách hàng. Xung quanh dự án có nhiều tiện ích vô cùng hấp dẫn như: Trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, trường học, bệnh viện và tiện ích ngoại khu… Bây giờ nếu anh thích thì Anh sẽ đặt cọc giữ chỗ với số tiền là 20 triệu đồng”, nhân viên môi giới cho biết.

Thế nhưng khi được PV hỏi về vấn đề pháp lý thì nhân viên này tỏ ra khá ấp úng và chỉ đưa ra được quyết định phê duyệt chi tiết 1/500. Bên cạnh đó, để chèo kéo khách hàng, nhân viên này cũng cung cấp thêm hợp đồng đặt cọc giữ chỗ của những khách hàng trước đó để lấy niềm tin.

Hình ảnh thực tế của dự án mà PV đã ghi nhận. 

Mặc dù được quảng cáo, rao bán rầm rộ là thế, nhưng theo ghi nhận của PV tại công trường dự án vào ngày 21 tháng 11 năm 2019 thì dự án chỉ mới san lấp mặt bằng. Bên ngoài dự án thì các công nhân đang tiến hành vây tôn xung quanh. Bên trong dự án thì chỉ có vỏn vẹn một vài chiếc xe ủi để làm đường nội khu.

Theo tìm hiểu của PV, dự án Shingmark Village là tên thương mại của dự án Khu dân cư và Thương mại dịch vụ xã Tây Hòa do Công ty TNHH Bất động sản Liên hợp làm chủ đầu tư và được phát triển bởi Công ty Cổ phần VNNReal. Dự án còn được Công ty Cổ phần Mỹ Hưng Land phân phối và đứng ra thu tiền đặt cọc của khách hàng.

Để thông tin được chính xác, khách quan, ngày 14 tháng 11 năm 2019, PV đã tìm đến Công ty Cổ phần VNNReal và Công ty Cổ phần Mỹ Hưng Land để tìm hiểu một số thông tin về dự án Shingmark Village. Thế nhưng đã nhiều tháng trôi qua, PV vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi của những đơn vị nêu trên. Phải chăng, công ty đang cố tình phớt lờ những câu hỏi của PV?

Đã nhiều tháng trôi qua, PV vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi của Công ty VNNReal là đơn vị phát triển dự án.

 Theo Nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/01/2018, phạt tiền từ 250 triệu – 300 triệu đồng đối với trường hợp chủ đầu tư huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép, sử dụng vốn huy động của tổ chức cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích cam kết. Căn cứ điều 55 luật kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định thì điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai nếu được đưa vào kinh doanh thì phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ nghiệm thu về việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Nghị định 139/2017 cũng thể hiện, nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh sẽ bị xử phạt 40 triệu – 50 triệu đồng và bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng.

Chiếu theo những điều trên, phải chăng Công ty Cổ phần VNNReal và Công ty Cổ phần Mỹ Hưng Land đang bất chấp luật kinh doanh bất dộng sản để huy động vốn trái phép và đẩy rủi ro về phía khách hàng?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: CĐT dự án Shingmar Village 'cầm đèn chạy trước ô tô'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.