Thứ sáu, 29/03/2024 11:35 (GMT+7)

Đồng Nai: Chủ đầu tư dự án King Bay dính lùm xùm

Đỗ Thuận -  Thứ năm, 03/06/2021 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ đầu tư dự án King Bay bị tố chiếm đoạt tài sản, đùn đẩy trách nhiệm, né tránh không giải quyết thỏa đáng những khúc mắc của khách hàng.

Từ đổ lỗi cho khách hàng…

Mới đây, trả lời đơn khiếu nại của các khách hàng mua nhà tại phân khu A2 dự án Khu dân cư 125 ha (tên thương mại là King Bay) tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, chủ đầu tư dự án - Công ty CP Free Land, đã đổ lỗi cho khách hàng khi bị Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) - Phòng giao dịch Nhơn Trạch chấm dứt hợp đồng, không thực hiện cho vay và bảo lãnh cho gói xây dựng nhà thô tại dự án.

Theo đó, Công ty Free Land cho rằng, lý do MB Bank thanh lý hợp đồng là do một số khách hàng đã làm đơn tố cáo, đưa thông tin xấu, gây hại cho dự án và chủ đầu tư lên mạng xã hội, các trang báo điện tử và kéo đến gây khó khăn cho ngân hàng.

Dự án King Bay đang vướng nhiều lùm xùm

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân thật sự chính là do Công ty Free Land chưa cung cấp đủ các hồ sơ theo quy định. Cụ thể, theo đại diện MB Bank, tháng 1/2021, Công ty Free Land và MB Bank có ký hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc với nội dung thực hiện bảo lãnh hợp đồng cho từng khách hàng mua nền đất và nhà ở hình thành trong tương lai của phân khu A2 thuộc dự án King Bay, tổng số tiền cam kết bảo lãnh không vượt quá 484,8 tỷ đồng. Nhưng sau đó, ngân hàng này đã chấm dứt việc ký kết hợp đồng trên.

“Vì lý do CĐT chưa cung cấp đủ các hồ sơ theo quy định và chính sách của ngân hàng nên ngày 16/4/2021, MB Bank và chủ đầu tư Dự án King Bay đã có văn bản về việc chấm dứt quyền và nghĩa vụ liên quan đến hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc nói trên”, đại diện ngân hàng MB Bank cho hay.

Đáng chú ý, ngoài việc đổ lỗi cho khách hàng, Công ty Free Land cũng từ chối cung cấp thông tin pháp lý dự án khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu.

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh - Phó Tổng giám đốc Công ty Free Land, các hồ sơ pháp lý liên quan đến dự án King Bay được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho Công ty, thuộc quyền quản lý của Công ty và DN này chỉ có nghĩa vụ cung cấp cho cơ quan nhà nước hoặc người có thẩm quyền kiểm tra, giám sát khi có yêu cầu.

“Công ty không thể cung cấp các hồ sơ pháp lý liên quan đến dự án King Bay, khách hàng có thể yên tâm về việc các cơ quan chức năng nhà nước đã thường xuyên giám sát, rà soát mọi quy trình thực hiện thủ tục hồ sơ pháp lý của dự án”, ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh lý giải.

… đến việc bị tố chiếm đoạt tài sản

Theo tìm hiểu của PV, ngoài việc đổ lỗi cho khách hàng, từ chối cung cấp hồ sơ pháp lý như trên, chủ đầu tư dự án King Bay còn bị khách hàng tố lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 13/5/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận tố giác của hàng chục khách hàng mua nhà ở dự án King Bay tố cáo chủ đầu tư và đơn vị môi giới lừa dối khách hàng, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, thông qua việc ký hợp đồng đặt cọc hứa mua bán nhà ở hình thành trong tương lai. Cụ thể, CĐT King Bay bị tố chiếm đoạt của ông Ngô Nhật Huy hơn 2 tỷ đồng, ông Huỳnh Ngọc Nở hơn 1,5 tỷ đồng, ông Trần Ngọc Phú hơn 2,1 tỷ đồng, bà Đàm Kim Thư hơn 2,4 tỷ đồng, ông Trần Công Nam hơn 2,6 tỷ đồng…

Văn bản của CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai về vụ việc

Xét thấy sự việc không thuộc thẩm quyền giải quyết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã chuyển đơn tố giác kèm theo tài liệu có liên quan đến Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM để giải quyết theo thẩm quyền.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM cũng đang xác minh vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo đơn của một số người dân tố cáo đại diện Công ty Free Land và Công ty CP Đầu tư Kinh doanh BĐS Star Beach (đơn vị môi giới) tại Tp.HCM.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Chủ đầu tư dự án King Bay dính lùm xùm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.