Thứ ba, 23/04/2024 19:22 (GMT+7)

Đồng Nai đấu giá nhiều khu 'đất vàng' trong năm 2020

MTĐT -  Thứ tư, 05/02/2020 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những khu 'đất vàng' trên chủ yếu tập trung ở các huyện Long Thành, Thống Nhất, Trảng Bom, Định Quán và 2 thành phố là Long Khánh và Biên Hòa.

Tổng diện tích của các khu đất sẽ đưa ra đấu giá năm 2020 là hơn 276 hécta và giá khởi điểm là 2.352 tỷ đồng. Tuy nhiên, đất đai Đồng Nai đang có giá nên nếu đấu giá thành công có thể thu về số tiền gấp 1,5-2 lần so với giá khởi điểm.

Khu đất có diện tích lớn nhất là hơn 93 hécta nằm trên địa bàn thị trấn Dầu Giây và xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất). Giá khởi điểm hơn 860 tỷ đồng, được quy hoạch là đất dự án khu dân cư.

Với lợi thế nằm gần đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và tới đây là đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, Dầu Giây - Phan Thiết, dự án này được nhiều doanh nghiệp muốn mua để đầu tư xây dựng.

Khu du lịch đảo Ó, đảo Đồng Trường (huyện Vĩnh Cửu) dự tính đưa ra đấu giá trong năm 2020. Ảnh Báo Đồng Nai 

Thửa đất có diện tích lớn thứ hai dự kiến sẽ đấu giá trong tháng 9-2020 nằm ở 2 xã Bình Sơn - Lộc An (huyện Long Thành), rộng hơn 23 hécta, quy hoạch làm dự án đất ở, giá khởi điểm trên 310 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tại 2 xã Bình Sơn - Lộc An còn có khu đất quy hoạch phát triển thương mại dịch vụ khoảng 12 hécta dự tính được đấu giá trong tháng 11-2020 và giá khởi điểm là 169 tỷ đồng.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng, nguồn vốn từ đấu giá đất công sẽ được tỉnh ưu tiên thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh.

Hiện Sở Tài nguyên - môi trường đang tiếp tục rà soát các khu đất được UBND tỉnh giao quản lý, khai thác để lập thủ tục điều chỉnh, bổ sung quy hoạch đối với các khu đất đủ điều kiện để bán đấu giá tạo nguồn thu cho ngân sách.

Với những mảnh đất đã và chuẩn bị đưa ra đấu giá, UBND tỉnh đều đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500. Do đó, các doanh nghiệp, cá nhân khi mua được có thể tiến hành thực hiện nhanh dự án và đơn giản hóa được nhiều thủ tục, hồ sơ về đất đai, xây dựng. Trong đó, UBND tỉnh cũng quy định cụ thể thời gian thực hiện dự án theo đúng Luật Đất đai, nếu quá thời hạn không thực hiện, dự án sẽ bị thu hồi đất và không được bồi thường.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai đấu giá nhiều khu 'đất vàng' trong năm 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới