Thứ sáu, 19/04/2024 18:45 (GMT+7)

Đồng Nai: Hạ tầng đang “làm nóng” thị trường Bất động sản

Châu Bình – Chu Trung -  Thứ bảy, 03/04/2021 15:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thị trường bất động sản tỉnh Đồng Nai luôn là điểm nóng thu hút giới đầu tư.

Sau khi sân bay quốc tế Long Thành được khởi công, tỉnh Đồng Nai cũng đang đẩy mạnh việc xây dựng hạ tầng để tạo nên sự đồng bộ. Từ đó, thực hiện mục tiêu thu hút vốn đầu tư, cũng như phát triển kinh tế. Đồng thời khiến cho thị trường bất động sản cũng trở nên sôi động.

Đô thị thông minh

Thị trường bất động sản tỉnh Đồng Nai luôn là điểm nóng thu hút giới đầu tư. Trong giai đoạn từ năm 2016-2018, thị trường nhà đất Đồng Nai đã nhiều lần biến động mạnh về giá. Thời gian gần đây, khi sân bay quốc tế Long Thành được khởi công đã khiến cho thị trường này trở nên có nhiều cơn sốt hơn.

 Đồng Nai đang ngày càng đẩy mạnh việc xây dựng hạ tầng trong thời gian qua

Cụ thể, vào ngày 5/1/2021, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ khởi công xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 – Dự án thành phần 3.

Ngoài sân bay, tỉnh Đồng Nai cũng đang lên kế hoạch cho việc xây dựng thành phố Long Thành trong tương lai. Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: “Đồ án thành phố Long Thành  tương lai sẽ được xây dựng một cách hoàn hảo và hoàn chỉnh nhất. Trong quá trình lập quy hoạch, chúng tôi sẽ tính toán các lộ trình đầu tư cho hoàn chỉnh khu vực xung quanh sân bay quốc tế Long Thành. Đặc biệt, tận dụng tối đa các lợi thế mà sân bay đem lại”.

Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Bộ Xây dựng sẽ chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai xem xét cụ thể để tổ chức thực hiện lập quy hoạch chung xây dựng đô thị thông minh, trong đó đảm bảo đấu nối cơ sở hạ tầng chung của quy hoạch vùng, phát huy tối ưu sức lan tỏa từ cảng hàng không quốc tế Long Thành

Ngoài ra, Long Thành còn chuẩn bị cho sự phát triển toàn phần của đại lộ Bắc Sơn - Long Thành với quy mô rộng 60m, 4 - 8 làn xe thông thoáng. Đây là trục phát triển thương mại - dịch vụ cao cấp xuyên suốt từ Biên Hòa đến sân bay quốc tế Long Thành. Khi hoàn thành, công trình này và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ trở thành hai trục kinh tế năng động. Đồng thời trở thành động lực song song với quốc lộ 51, tăng tính kết nối với sân bay Long Thành trong tương lai.

 Với việc đồng bộ hạ tầng, dự báo Đồng Nai sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của giới đầu tư trong thời gian tới

Thêm vào đó, tỉnh Đồng Nai cũng tiến hành thực hiện dự án nâng cấp, bảo dưỡng tuyến đường ĐT.777 (hay còn gọi là đường Chất Thải Rắn) trong giai đoạn 2021-2025. Theo đó, điểm bắt đầu của dự án từ Quốc lộ 1A đi đến điểm cuối là ĐT.771B, có chiều dài 19,07 km, trong đó làm mới 17,50 km và mức kinh phí đầu tư là hơn 500 tỷ đồng và hiện tại đang triển khai đoạn qua UBND xã An Viễn, huyện Trảng Bom. Đồng thời, theo kế hoạch, giai đoạn 2020-2025, huyện Trảng Bom sẽ trở thành thị xã.

Thu hút vốn FDI

Trong thời gian qua, Đồng Nai đã nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư từ trong và ngoài nước. Trong 5 năm qua, Đồng Nai đã thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt hơn 7 tỷ USD. Hiện tại, có gần 1.600 dự án FDI còn hiệu lực. Các dự án FDI trải rộng trên địa bàn toàn tỉnh, nhưng vốn đầu tư lại tập trung tại các địa bàn có nhiều khu công nghiệp như: TP.Biên Hòa, các huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Trảng Bom.

Về các khu công nghiệp (KCN), hiện nay Đồng Nai có nhiều khu công nghiệp có quy mô lớn như: KCN Giang Điền, KCN Amata, KCN An Phước, KCN Nhơn Trạch…Trong thời gian qua, Tập đoàn Amata tiếp tục đầu tư Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành và Khu đô thị - dịch vụ (huyện Long Thành) với diện tích trên 1 ngàn ha.

Theo lãnh đạo Tập đoàn Amata, họ đã đầu tư xây dựng một số dự án thành phố thông minh tại Thái Lan, Nhật Bản, Hong Kong... Hiện tại ở Việt Nam, xu hướng xây dựng đô thị thông minh đang diễn ra mạnh mẽ nên Amata dự tính đầu tư thành phố thông minh để phù hợp với xu thế phát triển. Khu đô thị - dịch vụ Long Thành với định hướng xây dựng đô thị thông minh sẽ phục vụ chuyên gia, cư dân lao động trong Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành cũng như lân cận và đón đầu sự phát triển của sân bay Long Thành.

Đồng bộ hạ tầng giúp Đồng Nai bứt phá

Đối với KCN Giang Điền, theo định hướng phát triển, khu công nghiệp này sẽ xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung có công suất 12.000 mét khối trong một ngày và trạm bơm 5.000 mét khối trong một ngày được Sonadezi đầu tư xây dựng. Bên cạnh đó nơi đây còn chủ trương trở thành một khu công nghiệp đa ngành với việc sử dụng những công nghệ cao và hiện đại để ít làm ảnh hưởng đến môi trường. Đồng thời, tập trung phát triển đa ngành: Khu công nghiệp Giang Điền nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam - miền Đông Nam Bộ. Chính vì vậy phát triển kinh tế đa ngành là định hướng cần thiết. Lĩnh vực công nghệ cao, hiện đại và ít gây ô nhiễm môi trường được Giang Điền chú trọng đầu tư.

Bên cạnh đó, Giang Điền ưu tiên sản xuất sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin, tự động hóa, chế tạo sản phẩm sinh học, thiết bị kỹ thuật số, lắp ráp chế tạo đồ điện tử, cơ điện tử và cơ khí cùng những lĩnh vực khác.

Không những vậy, nơi đây còn nằm trong vùng công nghiệp đô thị Nhơn Trạch. Trong tương lại đây sẽ là khu vực công nghệ cao lớn nhất Việt Nam. Việc phát triển đa ngành tại khu công nghiệp Giang Điền sẽ có nhiều tiềm năng và thuận lợi.

Vừa qua, Tập đoàn LG Việt Nam đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh. Tập đoàn LG cho biết đang liên kết với một số tập đoàn lớn trên thế giới sản xuất, cung ứng công nghệ 4.0 để triển khai các dự án lớn về thành phố thông minh cho một số quốc gia trên thế giới. Đồng Nai đang triển khai thành phố thông minh nên Tập đoàn LG muốn tham gia một số hạng mục như: khu công nghiệp thông minh, giao thông thông minh, y tế thông minh, nhà máy thông minh, logistics thông minh...

Mới đây nhất, một tập đoàn tư nhân lớn trong nước là Sovico cũng đã đề xuất nhiều ý tưởng để đầu tư vào Đồng Nai. Sovico hoạt động kinh doanh trên các lĩnh vực hàng không, tài chính - ngân hàng, bất động sản, du lịch… với các thương hiệu nổi tiếng như: Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HD Bank), hãng hàng không Vietjet, địa ốc Phú Long… Hiện Sovico đang hoạt động rất tốt trên địa bàn Đồng Nai ở lĩnh vực ngân hàng và các dự án bất động sản.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Hạ tầng đang “làm nóng” thị trường Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...