Thứ tư, 24/04/2024 02:25 (GMT+7)

Dự án An Lạc Riverside: Sự thật phía sau việc các sàn rao bán “chui”

Ngọc Thạch -  Thứ bảy, 18/05/2019 19:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa được sự chấp thuận của chủ đầu tư nhưng rất nhiều sàn môi giới bất động sản đã “ngang nhiên” rao bán rầm rộ dự án An Lạc Riverside khiến khách hàng hoang mang.

Rao bán khi chưa đầy đủ pháp lý 

Dự án An Lạc Riverside toạ lạc trên đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP HCM với quy mô hơn 15ha.

Qua tìm hiểu của PV, dự án An Lạc Riverside do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Phát triển Bất động sản An Lạc Tân (Công ty An Lạc Tân) làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Bất động sản Quang Sơn (Quang Sơn Group) là đơn vị phát triển dự án.

Dự án An Lạc Riverside toạ lạc trên đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Thời gian qua, dự án này bỗng nhiên xuất hiện nhiều sàn môi giới quảng cáo và rao bán rầm rộ trên các diễn đàn Bất động sản cũng như trang mạng xã hội.

Nhiều nhân viên của các sàn môi giới này ngang nhiên “tung” thông tin liên quan đến dự án để thu hút khách hàng. Thậm chí, họ còn lập “chốt” tạm tại dự án, mỗi khi có khách ghé xem lại thay nhau tiếp thị.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của PV, dự án An Lạc Riverside đang được chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan.

Để tìm hiểu thêm thông tin, trong vai khách hàng, PV đã liên hệ với nhân viên của một sàn môi giới đang rao bán dự án An Lạc Riverside. Theo đó, PV được nhân viên môi giới liên tục giới thiệu về các tiện ích cũng như giá cả của dự án.

Nhằm củng cố thêm niềm tin, nhân viên môi giới còn đưa ra nhiều loại giấy tờ, bao gồm cả phiếu đặt cọc giữ chỗ có sẵn tên khách hàng đã “xuống tiền” trước đó. Tuy nhiên, khi PV hỏi có được chủ đầu tư ủy quyền hay không thì các nhân viên phớt lờ và yêu cầu PV lên gặp công ty môi giới của họ để được hướng dẫn thêm.

 Tại thời điểm tìm hiểu, dự án An Lạc Riverside có khoảng gần 10 sàn giao dịch bất động sản đang rao bán rầm rộ. Đáng nói, không sàn nào cung cấp được ủy quyền được bán của chủ đầu tư.

Dự án đã được san lập mặt bằng và đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

Khách hàng cần thận trọng để tránh rủi ro

Liên quan đến những thông tin trên, nhiều khách hàng tỏ ra e ngại và mất niềm tin khi nhắc đến dự án An Lạc Riverside.

Để khách hàng có cái nhìn khách quan và thận trọng hơn khi quyết định đầu tư dự án này, PV đã liên hệ trao đổi với Công ty An Lạc Tân.

Trao đổi với PV, đại diện chủ đầu tư cho biết, hiện tại dự án đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý nên chưa đủ điều kiện để bán ra thị trường. Tuy nhiên, một số sàn môi giới bất động sản đã lợi dụng những ưu điểm thực tế của dự án để thực hiện giao dịch đặt cọc giữ chỗ, gây mất uy tín của chủ đầu tư. Trước tình trạng trên, công ty này đã nhờ sự can thiệp của các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.

Đối với thông tin, hiện nay nhiều sàn môi giới đang rao bán dự án rầm rộ, gây hoang mang cho khách hàng, đại diện chủ đầu tư khẳng định chưa hề tổ chức giao dịch mua bán tại dự án trên. Đồng thời, chủ đầu tư cũng khuyến cáo, để có thông tin chính xác, khách hàng hay nhà đầu tư nên liên hệ Công ty An Lạc Tân nhằm tránh trường hợp “tiền mất, tật mang”.

“Công ty chưa hề thực hiện bất kì giao dịch nào tại dự án đối với khách hàng mà chỉ thực hiện việc góp vốn đối với cổ đông chiến lược của công ty. Những cổ đông này có thể được xem như là nội bộ vì là người nhà, người thân của chủ đầu tư, tin tưởng vào tiềm năng chủ đầu tư và sự phát triển của dự án. Vì vậy, thông tin cho rằng Công ty An Lạc Tân có giao dịch mua bán với khách hàng vãng lai là thông tin thất thiệt, bôi xấu công ty”, đại diện Công ty An Lạc Tân chia sẻ.

 Với những thông tin nêu trên, thiết nghĩ khách hàng cần có một cái nhìn đúng đắn và khách quan hơn đối với dự án An Lạc Riverside. Như vậy, để tránh nhận rủi ro và bất lợi khi đầu tư, khách hàng nên chọn nguồn thông tin đáng tin cậy và chính thống nhất từ phía chủ đầu tư dự án.

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài viết tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Dự án An Lạc Riverside: Sự thật phía sau việc các sàn rao bán “chui”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới