Thứ sáu, 29/03/2024 02:03 (GMT+7)

Dự án Centa Park: Vì sao dừng thi công?

Thành Võ -  Thứ bảy, 17/11/2018 13:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kể từ khi cho tiến hành đặt cọc từ năm 2016, dự án Centa Park vẫn mới chỉ thi công phần móng và sau đó rơi vào tình trạng “đắp chiếu” cho đến nay.

Quảng cáo sai sự thật?

Dự án Centa Park tọa lạ tại số 678 đường Âu Cơ, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM, khu đất này trước đây là Chi nhánh của CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Sài Gòn (Seaprodex Sài Gòn, mã SSN) – Xí nghiệp Kho Vận có diện tích đất 22.263m2 do SSN và CTCP Thương mại Dịch vụ và Xây dựng phối hợp đầu tư.

Chủ đầu tư của dự án Centa Park là công ty cổ phần XNK Thủy sản Sài Gòn (Seaprodex Saigon) và Công ty CP Thanh Niên đã hợp tác cùng nhau đầu tư và phát triển dự án. Dự án này được xem là dự án nằm ở vị trí “đắc địa” bậc nhất TP.HCM vào thời điểm đó.

Ngay khi dự án bắt đầu mở bán, có hàng chục trang web đã tiến hành chiến dịch quảng cáo “rầm rộ” cho dự án Centa Park bằng những từ ngữ “có cánh”, thậm chí là sai so với sự thật như: “Dự án gồm có 4 mặt tiền ở đường Âu Cơ – Hồng Lạc – Đồng Đen – Bàu Cát 8”. Bằng những quảng cáo “lố” đó, dự án Centa Park đã chiếm được lòng tin của nhiều người dân và nhận tiền đặt cọc lên đến hơn 96 tỷ đồng thời điểm năm 2016.

Những quảng cáo "có cánh" về dự án Centa Park trên Centa-park.vn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây có nhiều người dân mua nhà ở Centa Park đã phát hiện ra những quảng cáo về dự án Centa Park là sai sự thật.

Mặt tiền ở đường Âu Cơ của dự án Centa Park hiện tại vẫn còn rất nhiều nhà dân sinh sống.

Một khách hàng đã mua một căn hộ của dự án Centa Park cho biết, trước đây khi tôi được con tôi chỉ mua dự án Centa Park thì được quảng cáo nằm ở vị trí 4 mặt tiền rất đẹp. Nhưng thời gian gần đây nghe nói dự án đã dừng thi công khiến tôi rất thất vọng”.

Theo ghi nhận, hiện tại dự án Centa Park đã dừng thi công và những mặt tiền của dự án đa phần chưa được giải phóng mặt bằng hoàn chỉnh. Vậy việc từ quảng cáo dự án sẽ có 4 mặt tiền là sai sự thật.

Vì sao dừng thi công?

Không những quảng cáo sai sự thật, thời gian gần đây nhiều người mua nhà ở Centa park đã phát hiện ra dự án này dừng thi công lúc nào không hay. Sự việc này đã khiến nhiều người dân vô cùng hoang mang và đã liên hệ với chủ đầu tư để nhận được lời giải đáp nhưng tất cả những gì họ nhận được chỉ là những lời hứa hẹn.

Được biết, đơn vị thi công dự án đã tiến hành triển khai máy móc, thi công phần móng công trình. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian thi công thì đơn vị này “bỗng” dừng thi công một cách bất ngờ khiến khách hàng vô cùng hoang mang. 

Để làm rõ vấn đề, PV đã tiến hành liên hệ với một nhân viên sale tên Út (nhân viên sale từng bán dự án Centa Park) thì được biết, dự án Centa Park hiện tại vẫn còn vướng mắc một số vấn đề về pháp lý nên đã dừng bán. Người này còn cho biết sẽ còn rất lâu nữa dự án này mới mở bán trở lại.

Cổng của dự án Centa Park phía đường Hồng Lạc. 

Chị L.H (Một người dân đã mua căn hộ tại Centa Park) cho biết: “Vì thấy dự án này có vị trí đẹp và giá cả cũng rẻ nên tôi mua 2 căn và đã đặt cọc gần 400 triệu đồng. Tuy nhiên theo tôi được biết thì hiện nay dự án này đã dừng thi công.

Tôi mong muốn chủ đầu tư trả lời dự án khi nào sẽ bàn giao và nếu có thu mua hay bồi thường căn hộ tôi đã mua thì phải có mức bồi thường hợp lý so với giá thị trường hiện nay”.

Phía trong dự án Centa Park hiện nay không có một bóng người lẫn máy móc hoạt động. 

Cuối năm 2016, Công ty cổ phần XNK Thủy sản Sài Gòn (Seaprodex Saigon) và Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ và Xây dựng (Traseco) đã kí một bản hợp đồng số 88/HĐ-HTĐT/SEA-TRASECO để tiến hành hợp tác đầu tư dự án Centa Park với số tiền là 500 tỷ đồng. Những tưởng với số vốn rót vào thì dự án Centa Park sẽ sớm được khởi động trở lại nhưng hiện tại phía trong dự án Centa Park vẫn rời vào tình trạng “vườn không nhà trống”.

Để làm rõ những vấn đề trên, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với UBND quận Tân Bình và UBND phường 14 – nơi trực tiếp quản lý dự án Centa Park để tìm hiểu thông tin. Nhưng nhiều ngày trôi qua, PV vẫn chưa nhận được câu trả lời cụ thể từ những đơn vị này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Centa Park: Vì sao dừng thi công?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.