Thứ tư, 24/04/2024 10:45 (GMT+7)

Dự án của Công ty EDT chậm triểm khai do thủ tục?

NGÂN SƠN -  Chủ nhật, 07/10/2018 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ đầu tư dự án Văn phòng làm việc kết hợp Trung tâm đào tạo công nghệ thông tin tại phường Mai Dịch cho rằng sở dĩ có hiện trạng như hiện nay là do thủ tục?

Dự án Văn phòng làm việc kết hợp Trung tâm đào tạo công nghệ thông tin  tại phường Mai Dịch, Cầu Giấy do Công ty TNHH phát triển phần mềm và Đào tạo (EDT) làm chủ đầu tư. Dự án được chấp thuận chủ chương đầu tư từ năm 2009. 

Dự án Văn phòng làm việc kết hợp Trung tâm đào tạo công nghệ thông tin tại phường Mai Dịch chậm triển khai, sử dụng đất sai mục đích.

 Năm 2014 dự án được UBND thành phố Hà Nội có Quyết định số 6830/QĐ-UBND giao đất cho chủ đầu tư (Công ty EDT) tuy nhiên cho đến nay dự án vẫn chưa thể triển khai. Không những vậy, Dự án hiện đang sử dụng đất sai mục đích.

Theo khảo sát của phóng viên, dự án Văn phòng làm việc kết hợp Trung tâm đào tạo công nghệ thông tin nằm ngay sát Viện kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia số 65 Phạm Thuận Duật, phường Mai Dịch.

Xung quang dự án được quây tôn, ngay lối ra vào của dự án treo biển nhận trông giữ xe. Bên trong đất dự án có một số nhà khung lợp mái tôn làm nhà kho. 

Đất của dự án được làm bãi trông giữ xe

 Theo tìm hiểu qua một số người dân sống gần dự án, khu đất này đã được thu hồi xong cũng khá lâu nhưng chưa thấy xây dựng. Hiện dự án nhận trông giữ xe đa phần phục vụ cho người dân xung quanh có nhu cầu.

Trước những sai phạm tại dự án Văn phòng làm việc kết hợp Trung tâm đào tạo công nghệ thông tin, chủ đầu tư đã bị cơ quan chức năng kiểm tra xử lý. Cụ thể ngày 20/4/2018 UBND quận Cầu Giấyđã ra Quyết định số 156/QĐ-XPVPHC, Xử phạt vi phạm hành chính.

Theo như nội dung trong quyết định xử phạt của quận Cầu Giấy, dự án đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép. Với vi phạm trên, cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư khắc phục hậu quả và xử phạt 40 triệu đồng.

Cũng theo quyết định này, buộc Công ty EDT phải làm thủ tục xin cấp Giấy phép xây dựng trong thời hạn tối đa 60 ngày kể từ ngày có quyết định, công ty phải chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về xây dựng. 

Bên trong dự án chủ đầu tư đã cho dựng nhà xưởng để cho thuê.

 Liên quan đến việc vi phạm tại dự án Văn phòng làm việc kết hợp Trung tâm đào tạo công nghệ thông tin, phóng viên đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Hoàng Châu – Giám đốc Công ty EDT.

Bà Châu cho biết: “Dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2009, đến năm 2014 thì có quyết định giao đất. Tuy nhiên, đến năm 2016 mới giải phóng xong mặt bằng. Sở dĩ, dự án cho đến bây giờ chưa thể triển khai được là do nhiều yếu tố khách quan.

Mặc dù đã có quyết định giao đất từ năm 2014 nhưng khi đó vẫn chưa giải phóng được mặt bằng, đến khi giải phóng mặt bằng xong thì các giấy tờ liên quan lại hết hạn phải xin gia hạn tiếp. Hiện công ty cũng đã làm thủ tục xin điều chỉnh quy hoach dự án để cho phù hợp với giai đoạn hiện nay.  

Trong thời gian chờ được cấp phép, công ty đã cho triển khai làm xưởng cho thuê làm kho tạm thời để bù lấp một phần kinh phí vào tiền thuế đất hàng năm”.

Với việc dự án vẫn “dậm chân tại chỗ” bà Châu cho rằng, việc này là do khâu giải quyết thủ tục của quan chức năng quá chậm và phức tạp. Do vậy dự án không thể hoàn thành thử tục sớm để triển khai thi công.

Cũng liên quan đến vi phạm tại dự án tại Dự án Văn phòng làm việc kết hợp Trung tâm đào tạo công nghệ thông tin hiện phóng viên đã liên hệ với UBND phường Mai Dịch để làm rõ hơn về vấn đề này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin liên quan đến vụ việc này. 

Bạn đang đọc bài viết Dự án của Công ty EDT chậm triểm khai do thủ tục?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới