Hà Nội, Thứ Ba Ngày 28/01/2020

Dự án De Capella chậm tiến độ, khách hàng ngậm “trái đắng”

Quang Ly - Ngọc Hoa, 13:57 17/04/2019

Mặc dù đã mở bán giai đoạn cuối, thế nhưng Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa thể bàn giao căn hộ theo thời gian dự kiến tại dự án De Capella.

Dự án De Capella tọa lạc tại mặt tiền Lương Định Của, quận 2, TP.HCM, gồm 2 tòa tháp cao 22 tầng với 19 tầng căn hộ, 3 tầng thương mại và 2 hầm đậu xe. Dự án có nhiều tiện ích như: Hồ bơi nước tràn tầng 4, khuôn viên rộng 500 m2 với khu vực nhà hàng, quán cafe ngoài trời, công viên, trường quốc tế, khu thể thao, spa…do Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai làm Chủ đầu tư.

Ngày 05/02/2018, Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Xây dựng HT phối hợp cùng Chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (gọi tắt là Quốc Cường - PV) tổ chức lễ cất nóc dự án De Capella. Đây là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong việc hoàn thành phần thô dự án. Ngay sau lễ cất nóc, Ban chỉ huy dự án tiếp tục khẩn trương triển khai công tác thi công hoàn thiện và cơ điện, mục tiêu hoàn thành bàn giao công trình cho Chủ đầu tư vào quý 01/2018.

Điều đáng nói là đến tháng 07/2018, khách hàng mua căn hộ De Capella vẫn chưa nhận được nhà. Đơn cử như trường hợp của bà bà Nguyễn Thị Kim Ngân (ngụ Đường 36, phường Bình Trưng Tây, Quận 2, TP.HCM)

Dự án De Capella tọa lạc tại mặt tiền Lương Định Của, quận 2, TP.HCM

Theo bà Ngân, ngày 09/12/2016 bà có ký hợp đồng mua bán với Quốc Cường, căn hộ số A08-05 thuộc dự án Chung cư cao cấp De Capella. Thời gian dự kiến bàn giao căn hộ chung cư là ngày 31/03/2018. Việc bàn giao căn hộ có thể sớm hơn hoặc muộn hơn so với ngày bàn giao dự kiến là 03 tháng.

Do đã quá hạn bàn giao theo hợp đồng (30/06/2018 - PV) nên ngày 13/07/2018, bà Ngân chủ động liên lạc đến Công ty Quốc Cường và được hứa sẽ cung cấp thông tin muộn nhất là vào cuối tháng 07/2018. Thế nhưng, đến tháng 08 vẫn chưa nhận được thông tin cũng như phản hồi nào từ phía công ty.

Theo điều khoản của hợp đồng, nếu bên bán chậm bàn giao căn hộ 90 ngày, kể từ ngày phải bàn giao căn hộ, bên mua có quyền tiếp tục thực hiện hợp đồng này với thỏa thuận bổ sung về thời điểm bàn giao căn hộ mới hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng. Ngày 22/10/2018 bà Ngân đã hoàn thành tất toán khoản vay, đơn phương chấm dứt hợp đồng. Việc hoàn trả chứng từ, tài sản kể từ ngày đơn phương chấm dứt hợp đồng cho bên mua không quá 30 ngày. Trao đổi với PV, bà Ngân khẳng định, hiện tại chưa nhận được bất kỳ chứng từ, tài sản hoàn trả nào từ phía Chủ đầu tư.

Quá bức xúc, bà Ngân chia sẻ: “Căn cứ theo hợp đồng và thỏa thuận ban đầu của chủ đầu tư, một mặt vi phạm hợp đồng trong thời hạn giao căn hộ, một mặt vi phạm quy trình làm việc, cung cấp thông tin cho tôi. Hiện tại chủ đầu tư nắm giữ hợp đồng mua bán, các giấy tờ (biên lai chuyển khoản, giấy tờ tùy thân) cùng với 70% số tiền tôi đã thanh toán trên tổng giá trị căn hộ”.

Liên quan đến sự việc trên, PV đã nhiều lần liện hệ với Công ty Quốc Cường (26 Trần Quốc Thảo, phường 6, quận 3, Tp.HCM). Tuy nhiên, nhân viên công ty “đá bóng” trách nhiệm sang Quốc Cường Land (82 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP.HCM). Ngày 18/03/2019, PV liên hệ với Quốc Cường Land và để lại nội dung làm việc. Dù nhiều lần liên hệ, nhưng đến nay PV vẫn chưa nhận được câu trả lời?

Môi Trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Dự án De Capella chậm tiến độ, khách hàng ngậm “trái đắng” tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Bất động sản