Thứ năm, 25/04/2024 01:58 (GMT+7)

Dự án Green Town Bình Tân - Người mua đang nắm dao đằng lưỡi!-Bài 3

Đỗ Thuận -  Thứ tư, 18/09/2019 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án Green Town (Q.Bình Tân) đang khốn đốn khi Công ty IDE Việt Nam chây ì thi hành án.

Chủ đầu tư ngó lơ quyết định của thi hành án
Mới đây, Chi cục thi hành án dân sự quận Bình Tân đã ra quyết định số 215/QĐ–CCTHADS và 216/QĐ–CCTHADS về việc tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với hai tài sản thuộc sở hữu của Công ty IDE Việt Nam là trụ sở Công ty và dự án Green Town Bình Tân do IDE làm chủ đầu tư. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 28/08/2019.

Theo đó, đối với tài sản hiện là trụ sở Công ty TNHH IDE Việt Nam, IDE phải tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu sử dụng, thay đổi hiện trạng đối với Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất tại địa chỉ số: Lô 25, Khu Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, Tp.HCM.

Quyết định tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với IDE.

Đồng thời, đối với tài sản thuộc dự án Green Town Bình Tân do IDE làm chủ đầu tư, IDE phải tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu sử dụng, thay đổi hiện trạng Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất tại địa chỉ số thửa 63-33, tờ bản đồ số 71 (theo tài liệu đo năm 2005). Địa chỉ thửa đất: phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, Tp.HCM, diện tích 33.704 m2 thuộc khu căn hộ Green Hills tại lô đất II-CC9 thuộc khu dân cư đô thị mới Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, Tp.HCM.

Tuy nhiên, đến nay, Công ty IDE chưa chấp hành bản án trên, đồng thời vẫn đang rao bán các căn hộ tại dự án Green Town, bất chấp các quyết định của Tòa án, Chi cục thi hành án dân sự quận Bình Tân và các quy định pháp luật. Điều này sẽ đẩy nhiều khách hàng mua căn hộ Green Town gặp nhiều rắc rối pháp lý và thiệt hại nghiêm trọng về quyền lợi nếu Công ty IDE chây ì không xử lý khoản bồi thường theo phán quyết của Tòa án.

Đáng chú ý, việc Công ty IDE tiếp tục rao bán các căn hộ, bất chấp phán quyết của Tòa án được cho là có dấu hiệu của hành vi tẩu tán tài sản. Vì vậy, các quyết định trên của Chi cục thi hành án dân sự quận Bình Tân nhằm ngăn chặn hành vi chuyển quyền sở hữu, sử dụng, tẩu tán, hủy hoại, thay đổi hiện trạng tài sản, buộc IDE phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Khách hàng cần thận trọng khi mua căn hộ

Như Môi trường & Đô thị điện tử đã phản ánh ở các bài trước, dự án Green Town Bình Tân đã đưa vào sử dụng block A hơn 5 năm nay, tuy nhiên các hộ dân này vẫn chưa được làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ. Các block B1, 2, 3, 4 hiện đang được xây dựng và rao bán, tuy nhiên, vấn đề pháp lý vẫn bị bỏ ngỏ.

Khách hàng mua căn hộ Green Town gặp nhiều rắc rối pháp lý và thiệt hại nghiêm trọng về quyền lợi vì Công ty IDE chây ì thi hành án.

Trao đổi với PV, một chuyên gia BĐS cho biết, với việc tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu sử dụng tại dự án Green Town, khách hàng mua căn hộ tại dự án Green Town Bình Tân sẽ gặp nhiều rắc rối về vấn đề pháp lý. Đặc biệt là trong thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ có biện pháp cưỡng chế nhằm thu hồi tài sản của Công ty, vì vậy quyền lợi của khách hàng khó được đảm bảo. Người dân cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ trước khi mua các căn hộ tại dự án này.

Anh Đỗ Huy Khôi, một cư dân đang sinh sống tại căn hộ tại block A, dự án Green Town cho biết: “Tôi rất sốc khi biết chủ đầu tư IDE bị thi hành án với số tiền hơn 300 tỷ đồng. Hơn 5 năm qua, chủ đầu tư luôn tìm cách trốn tránh, đùn đẩy trách nhiệm, không giải quyết quyền lợi của người dân. Nay nghe tin toàn bộ dự án đang bị ngăn chặn chuyển nhượng để thi hành án, chúng tôi hết sức bất ngờ và hoang mang. Đề nghị chủ đầu tư sớm có biện pháp trả nợ nhằm trả lại lợi ích hợp pháp của cư dân”.

Ngoài anh Khôi, nhiều khách hàng cũng đang hết sức hoang mang, lo lắng khi tài sản tích cóp của họ có nguy cơ phải mang đi trả nợ thay cho Công ty IDE.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Green Town Bình Tân - Người mua đang nắm dao đằng lưỡi!-Bài 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành