Thứ năm, 25/04/2024 10:39 (GMT+7)

Dự án Khu đô thị Nam Phát là lừa đảo khách hàng...!

Đào Thiện -  Thứ hai, 25/06/2018 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/05/2018 Môi trường& Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết “Công ty Nam Tiến “vẽ” bán dự án ảo, tố biếu đất cho lãnh đạo”...

Theo đó, “dự án bánh vẽ” mang tên Khu đô thị Nam Phát tại xã Long An, huyện Long Thành, Đồng Nai là hoàn toàn không có thật.

Đây là một khu đất trống, không có cơ sở hạ tầng, chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vì nằm trong vùng lõi 21.000 ha khu Sân bay Quốc tế Long Thành... Thế nhưng Công ty TNHH BĐS Nam Tiến vẫn “vẽ” ra một dự án với quy mô hoành tráng, đẹp như tranh với hàng loạt tiện ích không tưởng để bán khống cho khách hàng.

Quảng cáo trên trời

Tại website được cho là của công ty BĐS Nam Tiến có tên www.namtien.vn dự án Khu đô thị Nam Phát được quảng cáo một cách hoành tráng: “Sở hữu vị trí chiến lược - Trung tâm hành chính Long Thành, ngay mặt tiền QL 51, cách cao tốc TP.HCM - Long Thành 1km. Nằm trung tâm tam giác kinh tế trọng điểm TP.HCM - Đồng Nai - TP. Vũng Tàu, cửa ngõ vào cảng hàng không quốc tế Long Thành. Khu đô thị Nam Phát là sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và hệ thống hạ tầng theo tiêu chuẩn đô thị mới tương lai, tạo nên một thành phố sân bay đa chức năng, một không gian lý tưởng đáp ứng mọi nhu cầu về nhà ở, văn phòng, thương mại, du lịch và vui chơi giải trí đẳng cấp và hiện đại. Sẵn sàng trở thành trung tâm tài chính - thành phố phức hợp mang tầm Quốc Tế”.

Theo Công ty Nam Tiến, dự án sở hữu một vị trí độc tôn với nhiều tiện ích hiện đại

 Khu đô thị Nam Phát được Công ty Nam Tiến quảng cáo hoành tráng trên website namtien.vn

 Theo như quảng cáo, “dự án” này có quy mô 2,5ha gồm 32 nền biệt thự, tiện ích đa năng, pháp lý hoàn chỉnh, đã có sổ riêng từng nền, chủ đầu tư là công ty TNHH DV – ĐT – XD Bất động sản Nam Tiến. Để phụ họa thêm niềm tin cho khách hàng từ lãnh đạo cao nhất tới nhân viên môi giới của công ty này tuyên bố đã biếu nhiều suất “ngoại giao” cho lãnh đạo UBND xã Long An và một số cán bộ tại địa phương này.

Từ băng ghi âm phóng viên có được, ông Trần Đức Phương – Giám đốc công ty này đã thừa nhận rằng, những lô đất mà chúng tôi (PV) mua theo yêu cầu và mua số lượng lớn đều không thể bán được. “Chúng tôi đã dành các lô đất đẹp đó cho một số suất ngoại giao, do đó nếu trừ những lô đó ra chúng tôi đều có thể bán được. Những lô ngoại giao này chúng tôi đều đã tách sổ và giao cho họ...” (Trích ghi âm).

Thực tế là lừa đảo khách hàng

Để làm rõ thông tin tố cáo, Phóng viên Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử trong vai khách mua đã liên hệ trực tiếp công ty BĐS Nam Tiến (địa chỉ 459E Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM) và mục sở thị trực tiếp khu đất thuộc dự án này. Theo đó, đây hoàn toàn là một dự án ma, lừa đảo khách hàng. Tại “dự án” này, hoàn toàn là một bãi đất trống chưa có cơ sở hạ tầng với duy nhất một tuyến đường đất được đấu nối hạ tầng sơ sài. Lãnh đạo và nhân viên công ty này tuyên bố giá bán chắc nịch 8 triệu đồng/m2 cho đất trồng lúa. “Trên địa bàn huyện Long Thành, bọn em đầu tư và phân phối 6 – 7 dự án như: Khu đô thị Nam Phát; Khu Dân Cư Sân Bay Ruby Town (xã Long An); Long Thanh Pearl; KDC Sân bay Long Thành Bình Sơn (xã Bình Sơn); KDC Sân bay Long Thành Tân Hồng Ngọc (xã An Phước); KDC Sân Bay Aquamarine Town (xã Lộc An)...” (chúng tôi sẽ tìm hiểu và thông tin về các dự án này trong các bài viết tiếp theo).

 Và đây là hình ảnh thực tế của PV về Khu đô thị Nam Phát hoành tráng

Thậm chí, theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Long Đức URBAN Land chủ đầu tư dự án mà công ty Nam Tiến phân phối đang bị công an tỉnh Đồng Nai điều tra liên quan tới hành vi lừa đảo khách hàng.

Trả lời PV bằng văn bản, ông Trương Văn Phương – Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Long Thành khẳng định: “Theo hồ sơ quản lý về các dự án đầu tư trên địa bàn huyện, không có dự án nào có tên là Khu đô thị Nam Phát của Công ty TNHH BĐS Nam Tiến. Trên toàn địa bàn huyện Long Thành không có bất kỳ hồ sơ nào do Công ty TNHH BĐS Nam Tiến đầu tư theo đúng các quy định hiện hành”.

Văn bản của Phòng TNMT huyện Long Thành cho rằng không có bất kỳ dự án nào là của công ty Nam Tiến với Khu đô thị Nam Phát

Bằng những khẳng định nói trên của cơ quan chức năng huyện Long Thành, rõ ràng công ty BĐS Nam Tiến đang lừa đảo và cho khách hàng ăn “bánh vẽ”. Liệu rằng chính quyền xã Long An có cố tình làm ngơ khi đích thân ông Chủ tịch UBND xã Lê Khắc Toàn (người bị tố được biếu đất) khẳng định với phóng viên là có biết dự án này... nhưng phủ nhận thông tin được biếu đất?

Một “dự án” có quy mô lên tới 2,5ha đất trồng lúa được đấu nối hạ tầng, quảng cáo bán đất nền rầm rộ ngay trên địa bàn xã – vùng lõi 21.000 ha, cận sân bay quốc tế Long Thành nhưng chưa hề có một “mảnh giấy” pháp lý nào. Thậm chí lãnh đạo Phòng Tài nguyên Môi trường và UBND huyện Long Thành còn không hề biết tới dự án đó. Trách nhiệm quản lý của các cơ quan ban ngành xã Long An và huyện Long Thành ở đâu trong sự việc nói trên?

Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục chất vấn và làm rõ thông tin tới bạn đọc.

Điều tra loạt công ty BĐS bán đất nền "lừa" khách hàng
Cơ quan CSĐT tỉnh Đồng Nai cho biết, trong tháng 6 vừa qua, đơn vị này đang thụ lý điều tra 6 dự án bất động sản có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Những doanh nghiệp bất động sản bị khách hàng tố cáo trong thời gian qua như: Công ty CP Đầu tư Việt Hưng Phát; Công ty CP Địa ốc Kim Phát; Công ty CP Đầu tư Đại Phúc; Công ty CP Đầu tư Lê Bảo Minh; Công ty TNHH Lê Hương Sơn, Công ty Long Đức - Urban Land, Công ty cổ phần Long Thuận Lộc...
6 dự án gồm: Dự án Khu dân cư An Phước (huyện Long Thành); Dự án khu dân cư thị trấn Trảng Bom, còn được gọi là dự án Gold Hill; Dự án Khu dân cư Boulevard City; Dự án Khu dân cư Diamond City (huyện Trảng Bom); Dự án Khu dân cư Phước An (huyện Nhơn Trạch); Dự án Khu dân cư xã Long Đức (huyện Long Thành).
Bạn đang đọc bài viết Dự án Khu đô thị Nam Phát là lừa đảo khách hàng...!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành