Thứ bảy, 20/04/2024 12:37 (GMT+7)

Dự án TVC tại Củ Chi rao bán rầm rộ, pháp lý vẫn còn “mập mờ”

Tùng Anh -  Thứ sáu, 13/12/2019 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù, dự án Khu dân cư TVC còn nhiều “mập mờ” về vấn đề pháp lý, thế nhưng chủ đầu tư rao bán rầm rộ theo hình thức “lách luật” để huy động vốn trái phép.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về dự án Khu dân cư TVC 1, 2 tại Thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM mặc dù chưa được cấp chức năng có thẩm quyền cho phép mở bán, thế nhưng chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án đã “lách luật” để rao bán các sản phẩm bằng cách đặt cọc giữ chỗ. 

Để làm rõ thông tin trên, Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã vào cuộc tìm hiểu cụ thể về vụ việc. 

Qua tìm hiểu, được biết Khu dân cư TVC có tổng quy mô gần 25.000 m2, cung cấp 149 sản phẩm lô đất nền, có diện tích dao động từ 80 m2 – 170 m2. Trong đó, dự án Khu dân cư TVC được chia thành 2 phân khu là: Khu dân cư TVC 1 có tổng diện tích gần 11.000m2, với tổng số 60 lô có diện tích từ 90 m2 – 170 m2 thuộc địa phận của xã Phước Vĩnh An. Cách đó khoảng chừng 1km là Khu dân cư TVC 2 nằm trên mặt đường Trần Văn Chẩm thuộc xã Tân Thông Hội có diện tích đất hơn 13.000 m2.

Tổng quan dự án TVC1 nằm sâu sau mặt tiền Trầm Văn Chẩm vẫn còn ngổn ngang, chưa hoàn thiện. (ảnh sale cung cấp)

Từ những quảng cáo, rao bán rầm rộ từ các website như batdongsan.com, invert.vn,… Trong vai khách hàng có nhu cầu đầu tư phóng viên đã liên hệ được với một nhân viên tên X. L. người này tự xưng là nhân viên của Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Phát triển Cường Thịnh (Công ty Cường Thịnh).

Nhân viên này cho biết dự án TVC 1, 2 có chủ đầu tư (CĐT) là Công ty Cổ phần Địa ốc xây dựng và Đầu tư Sài Gòn (SCTI) và Công ty Cường Thịnh là sàn F1 phân phối trực tiếp từ nhà đầu tư SCTI.

Qua nhiều lần trao đổi, nhân viên này cho biết hiện cơ sở hạ tầng của dự án đã hoàn thiện được 70 – 80%, giá trung bình của các lô đất giao động từ 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng/lô.

Đến nay, các sản phẩm đã được bán “cực kỳ nhanh” theo hình thức đặt cọc thanh toán theo tiến độ và chỉ còn lại vài lô nữa là hết…

Thấy chúng tôi còn băn khoăn, nhân viên này còn cung cấp cả những phiếu thu tiền đặt cọc của những khách hàng đã xuống tiền trước đó như để chứng minh rằng dự án này “rất có tiềm năng, nếu đầu tư là sinh lời” để thuyết phục.

Hình ảnh dự án mà phóng viên ghi nhận vào thời điểm cuối tháng 11/2019 những căn nhà mẫu đã có dấu hiệu xuống cấp và còn rất hoang sơ.

Khi phóng viên đề cập đến vấn đề pháp lý thì nhân viên L. cho biết: “Nhiều lô đất tại đây đã có sổ hồng, còn một số lô nữa nhưng cũng sẽ “ra sổ” sớm cho khách hàng. Nếu đầu tư vào đây, cơ hội sinh lời sẽ rất cao và CĐT sẽ “hỗ trợ” cho khách hàng xin giấy phép xây dựng, hiện tại đã có nhà xây rồi.

Đất này, do cá nhân ông Đỗ Quang Nam đứng tên, giao lại cho Công ty Cổ Phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Á Châu làm đơn vị phát triển. Đồng thời, ông Đỗ Quang Nam cũng là chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ của Công ty Cổ phần Địa ốc xây dựng và Đầu tư Sài Gòn (SCTI). Hiện dự án đã có quy hoạch 1/2000 và không có quy hoạch 1/500 vì đây là dự án đất nền, không phải là nhà phố.”

Theo hồ sơ mà phóng viên có được thì chỉ có khoảng 14.695 m2 trên tổng 24.556 m2 của hai khu đất để thực hiện dự án TVC 1, 2 có chức năng quy hoạch là đất ở, còn lại vẫn chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng, cũng như không nằm trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011-2015) của huyện Củ Chi đã được UBND Thành phố phê duyệt.

Thế nhưng, hiện nay các chủ đầu tư đã cho sàn phân phối đã tung ra thị trường hầu hết các sản phẩm từ dự án. Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với UBND huyện Củ Chi để tìm hiểu cụ thể hơn.

Tuy nhiên, đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ sự phản hồi nào từ phía đơn vị chức năng có thẩm quyền huyện Củ Chi.

Như vậy, cần làm rõ Công ty Cổ phần Địa ốc xây dựng và Đầu tư Sài Gòn cùng các sàn phân phối có đang thực hiện việc huy động vốn trái phép thông qua hình thức đặt cọc giữ chỗ?. Đồng thời, có hay không việc CĐT đang có dấu hiệu cố tình lừa dối khách hàng bằng các hình thức giới thiệu dự án TVC đã đầy đủ pháp lý trong khi hồ sơ phê duyệt vẫn đang còn đang “mập mờ”.

Và rất nhiều những quy định của pháp luật trong việc kinh doanh BĐS đang bị CĐT “phớt lờ”? Theo đó, khuyến cáo khách hàng có nhu cầu đầu tư BĐS cần cẩn trọng trước khi xuống tiền để tránh rủi ro, thiệt hại!?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Dự án TVC tại Củ Chi rao bán rầm rộ, pháp lý vẫn còn “mập mờ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ