Thứ sáu, 26/04/2024 05:12 (GMT+7)

Dự án Vedana Resort Ninh Bình: Khách hàng sẽ không được cấp 'sổ đỏ'

Quang Sơn - Văn Bình -  Thứ năm, 11/06/2020 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Ninh Bình khẳng định: Dự án Vedana Resort do Công ty CP dịch vụ du lịch Cúc Phương làm chủ đầu tư sẽ không được cấp “sổ đỏ" cho từng sản phẩm riêng biệt.

Sở Xây dựng khẳng định dự án không được phép kinh doanh bất động sản

Dự án đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái Siver Cloud Cúc Phương do Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Cúc Phương làm chủ đầu tư và được gọi với tên thương mại là Vedana Resort. Dự án được xây dựng tại xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Căn cứ theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Dự án đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái Siver Cloud Cúc Phương được xây dựng với quy mô hơn 16ha. Trong đó bao gồm các hạng mục như Condotel, Bungalow, Biệt thự, Nhà hàng, Bể Bơi… với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 600 tỷ đồng.

Thời gian hoạt động kéo dài tới 50 năm 2013 – 2062 (kể từ ngày Công ty ký hợp đồng thuê số 17/HĐ-TĐ ngày 16/1/2013).

Dự án chỉ là khu du lịch sinh thái.

Tuy nhiên, Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Cúc Phương đã tự ý bán các sản phẩm nghỉ dưỡng này của dự án cho khách hàng dẫn đến tình trạng, khách hàng cho rằng bị chủ đầu tư lừa dối bằng những thông tin quảng cáo hấp dẫn mà không tìm hiểu được bản chất của dự án chỉ là khu du lịch sinh thái. Khách hàng yêu cầu chủ đầu tư hoàn lại tiền.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin: ông Lê Việt Hưng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Bình khẳng định: “Chủ đầu tư dự án không được phép kinh doanh đối với các sản phẩm của dự án.

Tháng 9 năm 2019 Sở Xây dựng Ninh Bình đã có văn bản về việc tăng cường công tác quản lý để đảm bảo thị trường bất động sản với nội dung khẳng định Vedana Resort không được phép kinh doanh bất động sản”.

Chủ đầu tư dự án không được phép kinh doanh đối với các sản phẩm của dự án. 

Không được cấp sổ đỏ cho từng sản phẩm, khách hàng nên lưu ý

Như vậy, vấn đề dần được sáng tỏ. Hành vi tự ý bán các sản phẩm nghỉ dưỡng của chủ đầu tư đang bị khách hàng yêu cầu hủy hợp đồng và hoàn trả lại tiền là có cơ sở.

Để củng cố thêm thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có những trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Trịnh Xuân Ba – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Bình.

Thông tin tới PV, ông Ba khẳng định: “Chủ đầu tư không được phép bán các sản phẩm cho khách hàng và các sản phẩm này sẽ không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất”.

Giám đốc Sở TN&MT khẳng định: Không được cấp sổ đỏ cho từng sản phẩm.

Thiết nghĩ đây sẽ là thông tin cực kì quan trọng và bổ ích dành cho những khách hàng đang có nhu cầu đầu tư vào các sản phẩm của dự án khu du lịch sinh thái Siver Cloud Cúc Phương theo giới thiệu hay quảng cáo.

Đối với khách hàng đã “trót dại” ký hợp đồng với chủ đầu tư dự án, thì thông tin này chắc chắn sẽ là một cơ sở để khách hàng tính toán cách giải thoát cho mình.

Như vậy có thể nói, theo thông tin từ các Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Bình thì Dự án khu du lịch sinh thái Siver Cloud Cúc Phương (Vedana Resort)  không được phép kinh doanh bất động sản, không được cấp “sổ đỏ” cho từng sản phẩm.

Tuy nhiên Chủ đầu tư vẫn ký hợp đồng với khách hàng là một hành vi hết sức nguy hiểm đẩy khách hàng đến những rủi ro. Do vậy, tỉnh Ninh Bình cần ngặn chặn quyết liệt và kịp thời.

Thiết nghĩ đã đến lúc Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cùng các Sở ngành liên quan cần có các biện pháp mạnh tay hơn nữa để ngăn chặn vi phạm và tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Thậm chí cơ quan điều tra cũng có thể vào cuộc để xác minh và làm rõ những vấn đề mà khách hàng của dự án Vedana Resort đang kêu cứu.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Vedana Resort Ninh Bình: Khách hàng sẽ không được cấp 'sổ đỏ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.