Thứ sáu, 19/04/2024 07:59 (GMT+7)

Du lịch tăng trưởng kỷ lục, nhà phố Sầm Sơn hút mạnh dòng tiền

MTĐT -  Thứ tư, 08/05/2019 11:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hấp lực mạnh mẽ từ tăng trưởng du lịch đang biến địa ốc Sầm Sơn thành “mỏ vàng” cho giới đầu tư, đặc biệt với những sản phẩm có dư địa tăng giá hấp dẫn như nhà phố thương mại.

Thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho thấy trong vòng 3 năm qua, phân khúc shophouse có doanh thu từ cho thuê lên tới 8 - 12%/năm. Tính thanh khoản của dòng sản phẩm này cũng đứng vào hàng cao nhất trong một dự án đô thị, đồng thời ít rủi ro hơn một số kênh đầu tư như vàng, chứng khoán…

Tuy nhiên nguồn cung của sản phẩm này đang ngày càng khan hiếm, đặc biệt tại những đô thị lớn đang cạn kiệt quỹ đất đô thị như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh. Thị trường sơ cấp thiếu hụt nguồn cung mới sẽ đưa tỷ lệ bán luôn đạt mức cao và giá mở bán dự đoán sẽ tăng 4% - 5% sau mỗi giai đoạn.

Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới xu hướng dịch chuyển đầu tư từ những thành phố trung tâm sang các thị trường mới đầy tiềm năng, như Thanh Hóa, Quy Nhơn, Ninh Thuận, Sapa…Trong đó, Sầm Sơn đang nổi lên như một trong những thị trường địa ốc đáng chú ý nhất tại khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Du lịch bứt phá ấn tượng

Chỉ cách Hà Nội 150km, Sầm Sơn được biết đến là khu du lịch trọng điểm vùng Bắc Trung Bộ với một bãi biển dài, phong cảnh nên thơ. Những năm gần đây, Sầm Sơn ngày càng thu hút du khách bởi sự thay đổi diện mạo về hạ tầng giao thông đến dịch vụ du lịch.

Về cảnh quan, Sầm Sơn đang được nhắc đến như một trong những bãi biển được quy hoạch bài bản đẹp nhất Việt Nam với 15 Hubway trên 3,5 km dọc đường Hồ Xuân Hương.

Về hạ tầng, hệ thống giao thông liên tục được triển khai nâng cấp như đường Hồ Xuân Hương từ chân núi Trường Lệ đến quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, đường Trần Nhân Tông kết nối giai đoạn 1 đại lộ Nam Sông Mã tới đường Nguyễn Du, đại lộ Voi - Sầm Sơn, các chuyến tàu điện từ sân bay Thọ Xuân đến Sầm Sơn và từ trung tâm đến các điểm du lịch của thành phố…

Về dịch vụ du lịch, không ai có thể phủ nhận những thay đổi tích cực của thành phố biển nổi tiếng này. Không chỉ dịch vụ lưu trú cao cấp có sự cải thiện rõ rệt nhờ sự xuất hiện của quần thể 5 sao FLC Sầm Sơn mà hầu như toàn thể các dịch vụ chung đều được chính quyền địa phương quản lý và giám sát chặt chẽ.

Nhờ diện mạo mới, du khách đến Sầm Sơn ngày càng đông đúc

Tính riêng trong 5 ngày nghỉ lễ từ ngày 27/4 đến 1/5, toàn tỉnh Thanh Hóa đã đón 1,45 triệu lượt khách, tăng 38,6% so với cùng kỳ, trong đó, riêng khu vực Sầm Sơn đóng góp trên 730 nghìn lượt khách, tăng hơn 30%.

Tăng trưởng về du lịch là một trong những lực đẩy mạnh đưa giá địa ốc tại Sầm Sơn “bứt phá”. Cụ thể, đất nền mặt đường Thanh Niên chỉ dao động khoảng 7 triệu/m2 vào thời điểm năm 2015 thì nay đã tăng gấp 3 – 4 lần, đạt mức 23 – 30 triệu/m2. Hoặc tại đại lộ Nam Sông Mã, tuyến đường kết nối thẳng đến FLC Sầm Sơn – khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại Thanh Hóa, đất nền tại đây hiện đã chạm ngưỡng 80 – 100 triệu/m2 so với mức giá 70 triệu/m2 năm 2015.

Với những dự án có quy hoạch đồng bộ như FLC Sầm Sơn, từ một vài triệu/m2 từ trước năm 2014, giá đất tại đây tăng dần và đạt mức 10 triệu/m2 vào giữa năm 2015, hiện nay đã tăng trên 20 triệu/m2.

Sự xuất hiện dự án FLC Sầm Sơn tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản tại đây

Trước tốc độ phát triển “phi mã” của bất động sản Sầm Sơn, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng đổ về đây nhằm tìm kiếm lợi nhuận ở những dòng sản phẩm tiềm năng, trong đó có shophouse.

Sức hút từ nguồn cung mới

Sau thành công của dự án FLC Sầm Sơn, thị trường địa ốc Sầm Sơn ghi nhận cú hích mới từ dự án đô thị FLC Lux City Samson -  một thiên đường giải trí - mua sắm - ẩm thực dự kiến sầm uất nhất khu vực phía Bắc.

Nhà phố thương mại FLC Lux City Samson là điểm sáng đầu tư năm 2019

Theo đại diện chủ đầu tư, giai đoạn 1 của FLC Lux City Samson nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ nhà đầu tư với quỹ căn chỉ còn chưa đến 10%. Thành công này đến từ hai yếu tố quan trọng: sự kế thừa những tiện ích của quần thể nghỉ dưỡng nổi tiếng FLC Sầm Sơn và mô hình thiết kế “3 trong 1” độc đáo hài hoà giữa ba nhu cầu nghỉ dưỡng, đầu tư và kinh doanh.

Tọa lạc tại đường Nam Sông Mã, giai đoạn 2 dự án sẽ cung cấp những sản phẩm đa dạng gồm 700 liền kề, hơn 350 biệt thự và các loại hình khác như shophouse, shoptel, biệt thư.

Trong đó, với thiết kế 5 tầng, shophouse FLC Lux City là loại hình sản phẩm tiêu biểu đáp ứng cả nhu cầu ở lâu dài và đầu tư.

Nằm ở vị trí trung tâm, giữa những khu phố thương mại sầm uất nhất quần thể FLC Sầm Sơn nên sản phẩm này rất thuận lợi trong việc kinh doanh, góp phần hình thành nên các tuyến phố thương mại dịch vụ đặc thù như: Phố mua sắm, Phố ẩm thực, Phố câu lạc bộ đêm…

Với lượng khách đến nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn ngày một đông đúc, shophouse FLC Lux City sẽ có cơ hội phát huy hết tiềm năng kinh doanh và trở thành “mỏ vàng” cho các nhà đầu tư.

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, shophouse sẽ trở thành sản phẩm đầu tư bền vững tại Sầm Sơn trong thời gian tới. Khi nguồn cung shophouse tại đây vẫn đang khan hiếm, những căn nhà phố thương mại tại FLC Lux City Samson chắc chắn sẽ có tốc độ thanh khoản mạnh mẽ. 

Bạn đang đọc bài viết Du lịch tăng trưởng kỷ lục, nhà phố Sầm Sơn hút mạnh dòng tiền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.