Thứ sáu, 29/03/2024 16:42 (GMT+7)

Five Star West Lake: “Viết lại định nghĩa” căn hộ hạng sang

MTĐT -  Thứ sáu, 25/10/2019 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bằng việc phát triển các tiện ích độc đáo, hoàn hảo, cá nhân hóa dịch vụ và mang đến những trải nghiệm riêng có, Five Star West Lake đang “viết lại định nghĩa” thế nào là một căn hộ hạng sang.

Sang trọng là nhiều tiện ích?

Có một thời, thị trường bất động sản lấy giá bán làm tiêu chí phân hạng chung cư; sau đó, lại lấy số lượng tiện ích và dịch vụ. Mỗi một lần thay đổi tiêu chí, thị trường lại nổi dậy một cuộc chạy đua. Nhưng sau mỗi cuộc chạy đua, thị trường lại nhận ra những quan niệm đang có dường như không còn chính xác.

Chẳng hạn như với căn hộ hạng sang, thậm chí là siêu sang, một thời, thị trường quan niệm sang trọng là phải bề thế, đồ sộ, phải đa tiện ích, đa dịch vụ, phải xa hoa, đắt tiền. Tuy nhiên, sự phát triển của thị trường bất động sản hiện nay đang cho thấy quan niệm trên đã dần trở nên lạc hậu.

Với một căn hộ sang trọng, quy mô diện tích và nội thất hàng hiệu chỉ là điều kiện cần. Số lượng tiện ích, dịch vụ tưởng như là một điểm cộng lớn nhưng điều đó sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu chủ sở hữu không thực sự cần đến. Điều chủ sở hữu – những người giàu đến siêu giàu - thực sự cần đến là sự tinh tế và những giá trị riêng biệt của cá nhân.

Với giới thượng lưu, sang trọng không phải là sự phô bày xa hoa mà ngược lại, là sự kín đáo, đề cao những trải nghiệm hoàn hảo và mang dấu ấn cá nhân.

Một dự án căn hộ hạng sang đích thực phải sở hữu những tiện ích dịch vụ phục vụ đúng nhu cầu của chủ nhân. Và hơn thế, những dịch vụ, tiện ích đó phải độc đáo đến mức các dự án khác hiếm có hoặc không có. Tính cá nhân hóa được đề cao đến mức gần như tuyệt đối sẽ tạo nên đẳng cấp và vị thế của cả chủ nhân lẫn căn hộ.

Five Star West Lake: Nơi “ẩn giấu” những giá trị riêng biệt

Nằm ở vị trí kim cương của Hà Nội (162 Hoàng Hoa Thám – 167 Thụy Khuê, nhìn thẳng ra Hồ Tây), Five Star West Lake khiến thị trường ngạc nhiên khi có số lượng căn hộ vô cùng ít ỏi: chỉ 32 căn hộ để bán. Tuy nhiên, đây chính là triết lý phát triển của chủ đầu tư: tạo ra những sản phẩm hoàn hảo, như hàng hiệu phiên bản giới hạn chỉ dành cho một số ít chủ nhân tinh tế.

Đề cao sự hoàn hảo, độc đáo trong trải nghiệm và tối đa tính cá nhân hóa, chủ đầu tư GFS đã suy xét rất kĩ khi không chia nhỏ diện tích căn hộ, bởi khi chia nhỏ, số lượng cư dân sẽ tăng lên, tính riêng tư vì thế cũng không còn.

Về tiện ích, cũng như các dự án cao cấp, hạng sang khác, Five Star West Lake sở hữu những dịch vụ tiện ích thiết yếu như siêu thị, bar cafe, phòng gym, yoga, bể bơi… Nhưng để mang đến những trải nghiệm riêng biệt cho khách hàng, chủ đầu tư đã nghiên cứu kỹ lưỡng để tạo ra những dịch vụ độc đáo.

Chẳng hạn như với bể bơi, ban đầu chủ đầu tư được tư vấn xây bể bơi vô cực trên mái để cư dân có thể vừa bơi lội, vừa ngắm Hồ Tây. Nhưng tính toán lại, nếu để bể bơi trên mái, cư dân chỉ có thể sử dụng 3 tháng hè, trong khi đó, bơi lội có thể xem như một liệu trình chăm sóc sức khoẻ hữu hiệu, sử dụng hàng ngày nên chủ đầu tư đã quyết định chuyển thành bể bơi nước mặn bốn mùa. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của cư dân, chủ đầu tư đã kiên quyết nói không với việc sử dụng hóa chất để xử lý nước mà thay vào đó là áp dụng công nghệ khử bằng muối.

Hoặc như hệ thống cửa hàng tiện ích trong lòng dự án, chủ đầu tư cũng lựa chọn thiết kế theo mô hình Mini Shop của Nhật Bản – mô hình không người bán, toàn thời gian. Với mô hình này, cư dân có thể thoải mái lựa chọn những mặt hàng cần thiết vào bất kỳ thời gian nào trong ngày mà không bị phụ thuộc hay giới hạn bởi bất kỳ lí do gì.

Song có lẽ điều đặc biệt hơn nữa tại Five Star West Lake là số lượng nhân viên phục vụ. Thông thường ở một dự án, mỗi nhân viên phục vụ khoảng 30 -50 người, nhưng ở Five Star West Lake, tỷ lệ nhân viên phục vụ/số lượng cư dân sẽ chỉ là 1/8. Số lượng cư dân được phục vụ ít hơn cũng đồng nghĩa với việc chất lượng và tốc độ phục vụ sẽ nhanh chóng, chu đáo và dễ dàng cá nhân hoá dịch vụ hơn. Điểm đặc biệt này có thể thấy tại các resort siêu sang, toàn bộ khuôn viên 20-30 ha cũng chỉ có 20-30 villa và số nhân viên phục vụ thường xuyên nhiều hơn cả lượng khách lưu trú.

Ngoài 32 căn hộ để bán, Five Star West Lake còn có 38 căn hộ dịch vụ dành cho các chuyên gia nước ngoài lưu trú do đó có thể đồng bộ hóa các dịch vụ như: dọn phòng, giặt là, ăn uống…theo tiêu chuẩn 5 sao. Dự án này còn có thể đáp ứng lên tới 2 chỗ đỗ xe cho mỗi căn hộ, điều hiếm gặp ở các dự án tại khu vực trung tâm.

Sự tinh tế tiếp tục được khẳng định khi chủ đầu tư không chỉ tính toán tỉ mỉ thời gian mà còn đặc biệt quan tâm đến cảm giác của cư dân khi di chuyển bằng thang máy. Đại diện chủ đầu tư cho biết: “Chúng tôi cũng cho rằng, với những người giàu có và thành đạt, thời gian đối với họ cực kỳ quý giá nên không thể để lãng phí bất cứ phút giây nào của họ. Mỗi phút giây của họ phải trôi qua trong sự thoải mái và được trân trọng nên việc không chia nhỏ diện tích các căn hộ cũng nằm trong tính toán tỉ mỉ của chúng tôi.”

Với một tòa nhà cao tầng, đông cư dân, điểm dừng nhiều sẽ mất nhiều thời gian và gây cảm giác không thoải mái. Với Five Star West Lake, việc di chuyển bằng thang máy phần lớn sẽ là chu trình một điểm dừng, điểm dừng này cũng chính là đích đến của khách hàng.

Với những giá trị vượt trội về vị trí, tầm nhìn, chất lượng và đề cao sự trải nghiệm, tính cá nhân, Five Star West Lake được đánh giá là địa chỉ vàng, một không gian sống “biệt lập”, bình yên cho giới tinh hoa.

Bạn đang đọc bài viết Five Star West Lake: “Viết lại định nghĩa” căn hộ hạng sang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Oanh Yến

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.