Thứ sáu, 29/03/2024 18:00 (GMT+7)

FLC Business Center đón xu hướng văn phòng mở thông minh

MTĐT -  Thứ năm, 08/03/2018 17:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội có nhiều diễn biến tích cực trong năm 2017, trong đó là xu hướng chuyển hướng về phía Tây và tìm kiếm những tòa nhà hạng A có nhiều không gian, thiết kế mở.

Theo báo cáo của CBRE, năm 2017 chứng kiến việc tăng giá thuê văn phòng ở cả hạng A và B lần đầu tiên trong vòng 5 năm qua. Trong đó, giá chào thuê của hạng A ở mức 24,8 USD/m2/tháng (chưa bao gồm VAT và phí dịch vụ), tăng 9,5% theo năm.

Tỷ lệ trống của hạng A cũng cải thiện rõ ràng sau một năm không có nguồn cung mới, trung bình đạt 91,1%, tăng 6,8 điểm % so với năm 2016.

Tòa văn phòng cao cấp FLC Business Center nằm trong tổ hợp FLC Twin Towers Cầu Giấy.

Đặc biệt, diễn biến của thị trường cho thấy xu hướng thuê văn phòng đang tiếp tục được mở rộng ra ngoài trung tâm, điển hình như phía Tây hiện là khu vực tập trung nguồn cung văn phòng chính, chiếm 48% tổng nguồn cung toàn thị trường.

Xu hướng văn phòng mở

Trước thay đổi này, nhiều doanh nghiệp lớn cũng như các công ty mới thành lập đang đổ về khu Tây Thủ đô với mục tiêu tìm kiếm những tòa cao ốc hiện đại, có không gian lớn và được thiết kế mở để mang lại nhiều hiệu quả về mặt công năng cũng như tiện ích cho nhân viên.

Trong đó, mô hình văn phòng mở đang ngày càng được ưa chuộng hơn cả. Loại hình này có thể hiểu theo khái niệm loại bỏ đi những bức tường bức bí trong không gian làm việc.

Đối với những doanh nghiệp có môi trường trẻ trung, năng động, họ thường muốn được làm việc trong một không gian rộng lớn không bị ngăn cách, được tham gia vào các sự kiện chung ngay tại nơi làm việc và dễ dàng kết nối, sẻ chia với môi trường bên ngoài.

Văn phòng FLC Business Center bố trí theo không gian mở.

Đánh giá về mô hình mới này, bà Nguyễn Bích Trang, Giám đốc Bộ phận cho thuê Văn phòng – Thị trường Hà Nội của CBRE cho rằng, sự xuất hiện mô hình này đã phá vỡ sự chia cách vật lý của văn phòng truyền thống. Điểm khác biệt của loại hình văn phòng mới này là tính cộng đồng cao, tiện lợi và linh hoạt.

Tại văn phòng mở, ngoài không gian làm việc còn có không gian chung như khu pantry với những nhà bếp, quầy bar nhỏ, quầy sách báo… theo mô hình tự phục vụ, được thiết kế thoáng đẹp để nhân viên giải lao, tái tạo sức lao động. Đây cũng là không gian mà các cá nhân từ nhiều công ty khác nhau có thể gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Bắt kịp nhu cầu

Trên thực tế, những mặt bằng đáp ứng được tiêu chí của mô hình văn phòng mở thường là những văn phòng hạng A có quy mô lớn hoặc nằm trong các khu phức hợp hiện đại, có đầy đủ các dịch vụ của một tòa nhà văn phòng tiêu chuẩn hiện đại. Khu vực phía Tây Hà Nội, nơi có hạ tầng đồng bộ và nguồn cung lớn nhất đang bắt kịp xu hướng thị trường văn phòng mở thông minh, đơn cử như cao ốc 38 tầng FLC Business Center thuộc khu tổ hợp FLC Twin Towers Cầu Giấy.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, FLC Business Center áp dụng lối kiến trúc hiện đại và sáng tạo trong xử lý không gian, vừa tiết kiệm chi phí vừa tạo nên môi trường làm việc thân thiện, năng động nhất cho các doanh nghiệp.

Theo đó, tại mỗi tầng, mặt sàn cho thuê được bố trí rộng rãi với diện tích lên tới 761m2, phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh. Các không gian trải rộng thông suốt, sử dụng hệ kính rộng để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, đồng thời hạn chế tường và vách ngăn nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng setup theo mô hình văn phòng mở.

Không gian văn phòng xanh tại FLC Business Center.

Không chỉ tối đa hóa diện tích sử dụng, FLC Business Center được đặc biệt chú trọng đầu tư về không gian giải trí ngập tràn sắc xanh như: Khu vườn treo nối với tòa chung cư; Vườn thượng uyển kiểu Nhật theo mô hình nghỉ dưỡng mini; Bể bơi vô cực trên cao với tầm view rộng mở…

Bởi theo các nghiên cứu đã chỉ ra, một không gian làm việc thông thoáng, thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng không chỉ giúp giảm thiểu mức tiêu thụ tiện ích chung, mà còn cải thiện sức khỏe, hiệu suất làm việc của nhân viên và khách hàng, đại diện chủ đầu tư cho biết thêm.

Bên cạnh thiết kế thông minh, FLC Business Center còn được thừa hưởng hệ thống dịch vụ tiện ích đẳng cấp đến từ FLC Shopping Center bao gồm: trung tâm kim hoàn lớn nhất Thủ đô, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, chuỗi nhà hàng, spa cao cấp… đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của cư dân sinh sống và làm việc tại tòa tháp.

Dự kiến khi hoàn thành và khai trương vào tháng 7/2018, FLC Business Center sẽ cung cấp cho thị trường phía Tây 35.960m2 diện tích văn phòng cho thuê, bổ sung đáng kể vào nguồn cung văn phòng hạng A đang “cạn” của khu vực trung tâm Hà Nội.

Thông tin chi tiết về dự án FLC Business Center – FLC Twin Towers, liên hệ hotline: 0903.250.723 – 0903.222.491

Bạn đang đọc bài viết FLC Business Center đón xu hướng văn phòng mở thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới