Thứ ba, 19/03/2024 12:13 (GMT+7)

Forbes: Việt Nam là thị trường golf tăng trưởng nhanh nhất thế giới

MTĐT -  Thứ năm, 14/03/2019 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong số 209 quốc gia trên thế giới có sân golf, thị trường đang tăng trưởng nhanh nhất có thể chính là Việt Nam, tạp chí Forbes nhận định.

Theo quan sát của cây bút kỳ cựu có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao Erik Matuszewski, phần lớn đà tăng trưởng gần đây của thị trường golf Việt Nam xuất phát từ việc đầu tư vào các sân ở những điểm đến du lịch hấp dẫn, nhiều trong số đó ở xa trung tâm.

Nhu cầu chơi golf của người dân Hà Nội vẫn ở mức cao, tuy nhiên địa hình sân tại khu vực thủ đô xấu hơn, nhiều sân thậm chí xây trên núi, và thời tiết thì cũng không lý tưởng cho cỏ sinh trưởng tốt. 

"Sân golf ở Hà Nội đông nghịt vào những ngày cuối tuần. Hàng ngày, mỗi sân có tới hơn 200 người chơi, phần đông là dân Thủ đô. Các resort hướng biển gần Hà Nội sở hữu những sân golf đẹp tráng lệ thì lại đón khách du lịch nhiều hơn. Nhưng xu hướng này sẽ dần thay đổi, khi số lượng người chơi golf và nhu cầu chơi golf tại Việt Nam tăng lên", kiến trúc sư sân golf Brian Curley trả lời Forbes.

Hai kiến trúc sư sân golf của Mỹ là Brian Curley và Lee Schmidt đã xây 5 sân tại Việt Nam, gần nhất là sân golf FLC Quang Binh Golf Links chạy dọc những cồn cát đẹp mê hoặc nhìn ra biển. Vài tháng tới, dự kiến sẽ có 3 sân golf khác được triển khai và hơn 20 sân trong dài hạn nếu nền kinh tế giữ vững đà tăng trưởng.

Hố golf 15 của sân FLC Quy Nhon Golf Links.

Việt Nam hiện có 78 sân golf đang hoạt động và 43 sân đang trong giai đoạn phát triển, theo báo cáo “Golf vòng quanh thế giới” mới nhất của R&A. Dự kiến FLC Quang Binh Golf Links sẽ bao gồm 10 sân golf trên diện tích hơn 2.000 hecta, trong đó đụn cát cao nhất lên tới 37 mét.

Kiến trúc sư sân golf Brian Curley bắt đầu sự nghiệp dưới sự dìu dắt của nhà thiết kế sân golf huyền thoại Pete Dye, sau đó hợp tác với kiến trúc sư Schmidt để thành lập công ty thiết kế Schmidt-Curley Design năm 1999.

Bộ đôi này tập trung vào thị trường golf châu Á - khu vực hiện có 149 sân golf đã và đang được xây dựng, chiếm 28% số sân đang được phát triển trên toàn thế giới.

Hố golf 13 của sân golf FLC Ha Long Golf Club.

"Việt Nam có nhiều địa điểm bán sa mạc và đặc tính địa hình ấn tượng, phù hợp với sân golf", ông Curley nói. Những sân golf tại các vùng đất tiềm năng này sẽ dần làm gia tăng nhu cầu chơi golf, trong khi chi phí vận hành và bảo dưỡng là rất thấp, không giống các sân golf ở châu Âu.

Với dân số gần 100 triệu người, Việt Nam là quốc gia đông dân thứ 15 trên thế giới. Thêm vào đó, khả năng tiếp cận các khu nghỉ mát có sân golf chất lượng đang dần được cải thiện. Tập đoàn FLC, chủ đầu tư dự án sân golf mới nhất do kiến trúc sư Curley thực hiện, vừa khai trương hãng hàng không Bamboo Airways để cung cấp các chuyến bay có giá cả hợp lý đến các thành phố ven biển Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Forbes: Việt Nam là thị trường golf tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới