Thứ năm, 25/04/2024 13:58 (GMT+7)

Giá nhà đất trong thời điểm dịch bệnh sẽ ra sao?

Lam Vy -  Thứ năm, 20/08/2020 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi dịch Covid-19 đang hoành hành, thị trường BĐS có dấu hiệu chững lại thì một số sàn giao dịch, các “ cò đất” vẫn tung chiêu tạo sốt ảo đã khiến người mua hoang mang

Dịch Covid-19 đã và đang làm đảo lộn mọi trật tự của thị trường bất động sản, từ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đến tâm lý “xuống tiền” của người đầu tư.  Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát tưởng chừng sẽ rất khó khăn trong việc đầu tư bất động sản, nhưng không thể phủ nhận, bất động sản vẫn là kênh được nhà đầu tư quan tâm dài hạn khi các kênh đầu tư khác có thể chỉ đột biến trong thời gian ngắn hạn.

Còn về phân khúc nhà ở, nguồn cung nhà tại các dự án ở thành phố gần như không có nhiều, chủ yếu nằm ở phân khúc trung cấp và cao cấp, phân khúc bình dân gần như không có.

Trong khi dịch Covid-19 đang hoành hành, thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại thì  tại một số sàn giao dịch bất động sản, các “cò đất” vẫn tung chiêu tạo sốt ảo đã khiến người mua hoang mang. Để có câu trả lời khách quan và đầy đủ thông tin tới bạn đọc, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS).

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS).

Khi nói về giá nhà đất tại thời điểm hiện tại, ông Đính cho biết:  Tổng quan, nguồn cung không có nhiều chủ yếu nằm ở phân khúc cao, từ trung cấp trở lên. Về bản chất, nếu có những dạng nhà giá thấp giao động trên dưới 30 triệu/m2 thì vẫn là sản phẩm phù hợp với một bộ phận người mua.

Còn ở dạng bình dân, phù hợp với người đang có nhu cầu có nhà ở thì phân khúc đó không có vì đang rất ít. Phân khúc trên 30 triệu/m2 mà nằm ở các vị trí thuận lợi, nếu có thì vẫn được quan tâm, cũng được giao dịch rất nhanh. Tuy nhiên phân khúc đó không phải là nhiều”.

Thời gian vừa qua, Hà Nội cũng đã phê duyệt một số lượng không nhiều lắm các dự án đủ điều kiện ra hàng. Trong quý 2, các dự án cũng tương đối cao, nằm ở phân khúc trên 40 triệu/m2 nằm trong phân khúc trung cấp và cao cấp. Phân khúc này lượng tiêu thụ không lớn lắm. Từ thực trạng này, về mặt nguồn hàng không nhiều thì sẽ không có chuyện giảm giá. Nhưng tăng giá vào thời điểm này cũng không phải là thời điểm thích hợp để tăng giá.

Trừ những người có nhu cầu cấp thiết về nhà ở thì họ vẫn mua. Còn không thì họ sẽ dừng lại và xem thị trường có giảm giá hay không.

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, giá nhà đất không có biến động nhiều mà chỉ có xu hướng đi ngang, tất cả chủ đầu tư vẫn duy trì vì nguồn hàng không nhiều.

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, triển vọng giá nhà sắp tới đến thời điểm cuối năm sẽ là câu chuyện mà rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, ông Đính phân tích:

Theo tôi tính toán thì nguồn hàng nằm ở trong trung tâm Thành phố nên tình trạng giảm giá không thể xảy ra vì nó là những dòng hàng khan hiếm, cho nên chủ đầu  tư khi họ đã bán được 1 phần và họ có lợi cho nên họ không bức bách phải hạ giá để bán.  Lợi nhuận ở phân khúc này lại rất cao nên khi chủ đầu tư đã đảm bảo được lợi nhuận thì việc giảm giá các phân khúc cao cấp là khó, trong trường hợp các chủ đầu tư rơi vào tình thế sử dụng các đòn bẩy kinh tế lớn mà áp lực phải thanh toán thì lúc ấy họ mới có bài toán điều chỉnh giá, nhưng chắc chắn họ không bán mà họ sẽ điều chỉnh phương thức khác”.

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, giá nhà đất không có biến động nhiều mà chỉ có xu hướng đi ngang, tất cả chủ đầu tư vẫn duy trì vì nguồn hàng không nhiều. Từ nay đến cuối năm giao dịch sẽ giảm, nếu trong bối cảnh tháng 9 xã hội chống dịch thành công, thì trong quý 4 cuối năm lại có sự sôi động của thị trường bất động sản, lúc ấy giá có xu hướng tăng lên chứ không giảm đi.

Bạn đang đọc bài viết Giá nhà đất trong thời điểm dịch bệnh sẽ ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới