Thứ bảy, 20/04/2024 17:49 (GMT+7)

An Thịnh Hotel thừa nhận đưa vào sử dụng khi chưa hoàn thiện!

YẾN OANH -  Thứ hai, 24/09/2018 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện chủ đầu tư dự án An Thịnh Hotel (Vạn Phúc- Hà Đông) là công ty CP Đầu tư và Phát triển Hạ Tầng PPC An Thịnh Việt Nam đã thừa nhận việc hoàn thiện trước tầng 5 để sử dụng tạm làm văn phòng...

Như Môi trường và Đô thị VN điện tử đã thông tin tại bài viết: "Chưa hoàn thiện, dự án An Thịnh Hotel đã đưa vào sử dụng" về việc dự án An Thịnh Hotel (Hà Đông, Hà Nội) đang trong quá trình hoàn thiện, công trường còn ngổn ngang vật liệu xây dựng, tiềm ẩn nhiều rủi ro mất an toàn lao động,...thế nhưng chủ đầu tư đã vội vàng hoàn thiện trước tầng 5 để đưa vào sử dụng làm văn phòng.

Phối cảnh dự án An Thịnh Hotel.

Dự án An Thịnh Hotel do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ tầng PPC An Thịnh Việt Nam (Công ty PPC An Thịnh Việt Nam) làm chủ đầu tư. Dự án được cấp phép xây dựng với quy mô 01 tòa 19 tầng, diện tích đất là 1189.6 m2, diện tích xây dựng 713 m2, tổng diện tích sàn dự kiến là 10.704 m2,... và tổng mức đầu tư là 250 tỷ đồng.

Căn cứ theo Điều 31, Nghị định 15/2013/NĐ-CP và khoản 2, Điều 123, Luật Xây dựng 2014 thì các hạng mục công trình, công trình xây dựng chỉ được phép đưa vào khai thác, sử dụng sau khi được nghiệm thu bảo đảm yêu cầu của thiết kế xây dựng, tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật cho công trình, quy định về quản lý sử dụng vật liệu xây dựng. Đồng thời phải có xác nhận về công trình đủ điều kiện đi vào hoạt động thì mới được phép sử dụng.

Theo tìm hiểu của PV, khoảng 3 tháng trở lại đây, toàn bộ khu vực tầng 5 đã được chủ đầu tư hoàn thiện trước và đưa vào sử dụng làm văn phòng. Cán bộ nhân viên hàng ngày lên xuống tầng 5 nườm nượp, bảo vệ ở dưới luôn kiểm tra nghiêm ngặt người lạ ra vào...

Tại tầng 5, phòng ốc được công ty sửa sang làm văn phòng khá khang trang, bên trong hoạt động làm việc sôi nổi hiếm ai nghĩ rằng bên ngoài là một đại công trường còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện, tiếng khoan đục inh ỏi....

Công khai là vậy nhưng không hiểu vì sao tình trạng này vẫn ngang nhiên diễn ra và dường như cơ quan chức năng của phường Vạn Phúc và quận Hà Đông,... đứng ngoài cuộc?!

Theo tài liệu PV có được, ngày 29/6/2018, Công ty PPC An Thịnh Việt Nam đã tự ra văn bản số 296/2018 về việc "bố trí phòng làm việc tạm cho Ban quản lý dự án và các nhà thầu thi công xây dựng công trình Khách sạn An Thịnh".

Tại đó, Công ty PPC An Thịnh Việt Nam đồng ý cho phép BQL dự án và các Nhà thầu đang thi công công trình khách sạn sử dụng tạm mặc bằng tầng 5 để làm việc trong thời gian hoàn thiện các tầng 1, 2, 3, 4 của dự án.

Giao BQL dự án có trách nhiệm kiểm soát nhân sự các nhà thầu ra vào nơi làm việc, bảo quản trang thiết bị văn phòng, thường xuyên nhắc nhở các nhà thầu về công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ tại nơi làm việc."

Văn bản cho phép "Về việc bố trí phòng làm việc tạm cho Ban quản lý dự án và các nhà thầu thi công xây dựng công trình Khách sạn An Thịnh" của Chủ đầu tư là Công ty An Thịnh.

Nhằm có thông tin khách quan, PV đã có buổi làm việc với ông Trần Đức Thiện - Công ty PPC An Thịnh Việt Nam. Trước các câu hỏi đưa ra, ông Thiện cho biết: "Tầng 5 theo thiết kế là là văn phòng, bên tôi đã hoàn thiện tầng 5 rồi, còn lại từ tầng 1 đến tầng 4 đang hoàn thiện. Trước đây BQL dự án, các nhà thầu đều bố trí ở tầng 1. Do yêu cầu về mặt bằng để hoàn thiện nên công ty đã ra quyết định cho phép BQL dự án của chủ đầu tư và ban chỉ huy công trường của các nhà thầu dọn lên tầng 5 để làm việc, chỉ làm việc tạm. Đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn, tránh làm lều lán bên ngoài...."

"Địa phương cũng nhận thức được việc làm này của bên tôi là hoàn toàn hợp lý. Phường với Thanh tra quận thấy hợp lý nên không có ý kiến gì cả. Trong quá trình thi công bên phòng cháy chữa cháy số 9 có kiểm tra, mới đây có kiểm tra cả tầng 5 nhưng họ cũng đồng ý cho làm tạm như vậy." (?!)

Phía bên ngoài dự án công nhân đang gấp rút làm việc, nhiều hạng mục chưa hoàn thiện.

Khi PV đề cập việc dùng tạm như vậy liệu có thực hiện vi phạm luật, ông Thiện bày tỏ rằng: "Luật bao giờ cũng có tính cứng nhắc. Nếu như bên tôi thuê ở ngoài sẽ không đảm bảo hiệu quả thi công, tiến độ cam kết với các sở ngành, nếu trượt đi cũng là vấn đề đau đầu. Ở đây nó chỉ mang tính hợp lý thôi và vì khu vực này mặt bằng rất chật chội."

Về số lượng người làm việc trên đó ông Thiện cho biết không nắm được vì lý do nhiều khi người ta đi lại không ngồi 1 chỗ. Đồng thời, ông từ chối lời đề nghị của PV khi muốn được mục sở thị toàn khu vực tầng 5 ở thời điểm hiện tại...

Điều lạ là, ông Thiện khẳng định toàn bộ khu vực tầng 5 trên đã được PCCC số 9 nghiệm thu, tuy nhiên ông Thiện đã khất cung cấp biên bản nghiệm thu.

Vậy, kết quả vào cuộc xác minh làm rõ tính đúng sai tại dự án trên của Sở Xây dựng sẽ ra sao?

Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở bài viết sau.

Pháp luật hiện hành đã quy định tại Điều 123 Luật Xây dựng 2014: “Hạng mục công trình, công trình xây dựng hoàn thành chỉ được phép đưa vào khai thác, sử dụng sau khi được nghiệm thu bảo đảm yêu cầu của thiết kế xây dựng, tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật cho công trình, quy định về quản lý sử dụng vật liệu xây dựng và được nghiệm thu theo quy định của Luật này”.
Bạn đang đọc bài viết An Thịnh Hotel thừa nhận đưa vào sử dụng khi chưa hoàn thiện!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất