Thứ sáu, 19/04/2024 13:47 (GMT+7)

Hà Nội 'cảnh cáo' Hải Phát Invest về các sai phạm tại KĐT Tân Tân Đô

MTĐT -  Thứ năm, 04/07/2019 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Công ty CP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) nghiêm túc khắc phục các sai phạm tại dự án Khu đô thị mới Tân Tây Đô.

Văn bản nêu rõ, ngày 21/11/2017, Sở TN&MT Hà Nội có Văn bản số 9930 và ngày 29/6/2018, Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội có Văn bản số 5608 gửi Công ty CP Đầu tư Hải Phát yêu cầu liên hệ với các Sở, ngành của thành phố để khắc phục sai phạm về đầu tư, đất đai, quy hoạch, kiến trúc, các nghĩa vụ tài chính liên quan đến dự án tòa nhà chung cư CTAB, CT2B, HHB - KĐT mới Tân Tây Đô. Làm cơ sở để Sở TN&MT Hà Nội thực hiện việc cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại dự án này.

Tiếp đến ngày 25/3/2019, Sở TN&MT có Văn bản số 2295 gửi các Sở KH-ĐT, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Tài chính đề nghị hướng dẫn Hải Phát Invest hoàn thiện các thủ tục đầu tư, đất đai, quy hoạch, kiến trúc, các nghĩa vụ tài chính liên quan đến dự án tòa nhà chung cư CTAB, CT2B, HHB – KĐT mới Tân Tây Đô.

Hà Nội "cảnh cáo" Hải Phát Invest về các sai phạm tại khu đô thị Tân Tây Đô.

Tuy nhiên cho đến nay, Hải Phát Invest vẫn chưa báo cáo đầy đủ việc khắc phục các nội dung trên. Để đảm bảo thực hiện đầy đủ trách nhiệm của chủ đầu tư với Nhà nước và người mua nhà theo quy định. Sở TN&MT đề nghị Hải Phát Invest nghiêm túc thực hiện, khẩn trương liên hệ các Sở, ngành liên quan để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, đất đai, quy hoạch, kiến trúc, các nghĩa vụ tài chính theo quy định.


Ngoài ra, trong thời gian chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục nêu trên, Sở TN&MT yêu cầu Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội tạm dừng tiếp nhận hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua nhà ở tại dự án tòa nhà chung cư CTAB, CT2B, HHB – KĐT mới Tân Tây Đô. Sau khi chủ đầu tư hoàn thành các nghĩa vụ liên quan thì Sở TN&MT sẽ cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại dự án trên.

Cư dân KĐT mới Tân Tây Đô bị vạ lây vì chủ đầu tư sai phạm.

Được biết, dự án KĐT mới Tân Tây Đô do Hải Phát Invest làm chủ đầu tư đã bàn giao nhiều căn hộ cho cư dân kể từ năm 2014. Cụ thể, tháng 1/2014 tòa nhà HHB thuộc KĐT mới Tân Tây Đô chính thức bàn giao. Cũng trong 5 năm bàn giao thì dự án đầy tai tiếng này liên tục nhận được những lời kêu cứu từ chính cư dân nơi đây: từ việc nguồn nước nhiễm asen, cơ sở hạ tầng xuống cấp, công trình nhà cao tầng vi phạm các quy định về an toàn PCCC, thiếu hụt diện tích sử dụng chung,…

Gần đây, Hải Phát Invest liên tục dính vào những vụ lùm xùm, tai tiếng. Điển hình là việc có dấu hiệu huy động vốn trái phép tại một dự án trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận hồi tháng 6 vừa qua. Cùng với đó là vụ việc khách hàng không nhận bàn giao nhà tại dự án The Vesta Hà Đông vì cho rằng Hải Phát đã lừa dối khách hàng, bàn giao nhà không đúng thiết kế. Liên tục để xảy ra những sự việc không đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nhiều người đã phải ngán ngẩm thốt lên: Hải Phát, bao giờ cho hết tai tiếng?.

TheoKTMT

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội 'cảnh cáo' Hải Phát Invest về các sai phạm tại KĐT Tân Tân Đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?