Thứ sáu, 26/04/2024 04:46 (GMT+7)

Hà Nội chi khoảng 186 tỷ cho hệ thống PCCC ở các toà nhà tái định cư

Hà Vy -  Thứ sáu, 29/03/2019 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều toà nhà tái định cư trên địa bàn Thủ đô có hệ thống PCCC xuống cấp, không đảm bảo an toàn. Hiện TP đã xác định những hạng mục hư hỏng cần sửa chữa, nâng cấp với kinh phí ước tính khoảng 186 tỷ.

Theo kết quả kiểm tra, khảo sát, đánh giá của liên ngành thành phố Hà Nội, bao gồm Cảnh sát PCCC thành phố, Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV quản lý và phát triển nhà Hà Nội, Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội cho thấy, thành phố có 150/168 tòa nhà chung cư tái định cư và 5 trạm bơm cần phải sửa chữa, nâng cấp, lắp mới hệ thống PCCC. Liên ngành đã xác định được những hạng mục PCCC hư hỏng cần sửa chữa hoặc nâng cấp với kinh phí ước tính khoảng 186 tỷ.

Khu nhà tái định cư N03 ngõ 84 phố chùa Láng, quận Đống Đa, đèn báo vẫn sáng nhưng hệ thống PCCC này đã không còn tác dụng từ lâu.

Trong số 150 tòa nhà chung cư này có 132 tòa nhà chung cư do Công ty TNHH MTV quản lý và phát triển nhà Hà Nội quản lý vận hành và 18 tòa nhà chung cư do Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội quản lý vận hành.

Để xử lý những tồn tại này, năm 2017 Sở Xây dựng đã có các báo cáo UBND Thành phố và sau đó là tờ trình liên ngành số 380/TTr-SXD-STC ngày 29/12/2017 đề nghị bố trí kinh phí để thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp, lắp mới hệ thống PCCC tại các nhà chung cư tái định cư.

Ngay sau đó, UBND Thành phố đã giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Văn hóa - Xã hội Thành phố thực hiện công tác cải tạo, sửa chữa nâng cấp hệ thống PCCC đối với nhà chung cư tái định cư trên địa bàn thành phố.

Đến tháng 10/2018, UBND Thành phố có các Quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án sửa chữa, bảo trì, lắp đặt bổ sung, thay thế linh kiện, thiết bị và phương tiện hệ thống PCCC đã được trang bị, lắp đặt theo thiết kế ban đầu tại các chung cư tái định cư. Theo báo cáo của Sở Xây dựng, tính đến thời điểm này Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đang thực hiện phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu để triển khai dự án này.

Trước đó, thông tin với báo chí ông Chử Văn Tráng, Phó giám đốc Xí nghiệp quản lý và phát triển nhà Hà Nội (Công ty TNHH MTV quản lý và phát triển nhà Hà Nội) cho biết, "Các tòa nhà tái định cư trên địa bàn đều đã được đưa vào sử dụng từ 3 đến 5 năm và đều có những vấn đề về phòng cháy, chữa cháy”.

Lãnh đạo xí nghiệp quản lý nhà Hà Nội cho hay khi đơn vị tiếp nhận quản lý các công trình trên thì đều có giấy phép PCCC, tuy nhiên đến nay vi phạm phổ biến ở các chung cư này là hệ thống đường ống, dây dẫn cứu hỏa hỏng; bình cứu hỏa di động không đủ áp suất; hệ thống báo cháy không hoạt động…

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội chi khoảng 186 tỷ cho hệ thống PCCC ở các toà nhà tái định cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.