Thứ sáu, 19/04/2024 08:15 (GMT+7)

Hà Nội: Cư dân Bright City đến tận trụ sở Sở Xây dựng 'cầu cứu'

Nhật Anh - Thùy Dung -  Thứ ba, 11/12/2018 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù dự án được triển khai từ rất lâu, và theo cam kết ban đầu quý IV/2017 người dân sẽ được bàn giao nhà. Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại người dân nhận được chỉ là lời hứa hẹn của CĐT.

Sáng nay (11/12), cư dân tại Bright City (Hoài Đức) đã có mặt từ rất sớm tại trụ sở của Sở Xây dựng để căng băng rôn "cầu cứu" cơ quan chức năng.

Cư dân Bright City căng băn rôn "cầu cứu" Sở Xây dựng.

Được biết, dự án Bright City là 1 dự án Nhà ở xã hội (NƠXH), do Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long (thuộc Công ty CP Bất động sản AZ (AZ Land) làm chủ đầu tư. CĐT cam kết hoàn thành xây dựng, bàn giao nhà vào quý IV/2017. Song quý I/2018, công ty này lại bất ngờ tuyên bố mất khả năng tài chính do cơ chế vay vốn với Ngân hàng BIDV Tây Hà Nội không được thực hiện (gói 30.000 tỷ đồng kết thúc). Vì thế, công ty sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng đã ký với khách hàng (tiền góp + lãi theo hợp đồng mua bán), sau đó tuyên bố phá sản, để Ngân hàng BIDV phát mại tài sản.

Cư dân phát đồ ăn cho nhau để lót dạ.

Trao đổi với PV, anh Vũ Nghĩa (mua căn hộ số 2408, tòa nhà A2) không dấu nổi những bức xúc: "Chủ đầu tư hứa rất nhiều lần. Chính xác dự án dự kiến 2015 mở bán thế nhưng hiện tại vẫn chỉ là 1 đống gạch được xây lên. Không những thế, phía CĐT cam kết công nhân 500 người, nhưng theo chúng tôi quan sát, công trường chỉ chỉ có gần 100 người. Thậm chí khi chậm tiến độ, CĐT cũng không hề mở bất cứ 1 cuộc họp nào với cư dân chúng tôi." 

Anh Vũ Nghĩa (mua căn hộ số 2408, tòa nhà A2 tại dư án Bright City).

Điều đáng nói ở đây, các cư dân tại Bgirht City đã đóng tiền đến lần thứ 4, thế nhưng dự án thì vẫn "giậm chân tại chỗ"

Chị Lê Thị Hòa (mua căn hộ số 1317, A11 tại dự án Bright City)

"Nhà ở xã hội là dành cho những người có thu nhập thấp. Từ khi mua dự án này dân đã nhỡ rất nhiều dự án mua nhà xã hội khác, mà giá của nó cũng không rẻ 15 triệu đồng/m2 mà giá đấy là từ năm 2015 trong khi lúc đấy các chung cư khác chỉ 13 triệu đồng/m2. Chúng tôi gần như bị mất hết quyền lợi" Chị Lê Thị Hòa (mua căn hộ số 1317, A11)

Rất nhều cư dân tại dự án Bright City đến căng băng rôn trước trụ sở Sở Xây dựng.

Mặc dù đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng ngay trong buổi "cầu cứu" thế nhưng phía người dân nhận được chỉ là lời tiếp nhận thông tin, và hứa hẹn sẽ trả lời bằng văn bản trong 10 ngày tới từ phía Sở Xây dựng.
Môi trường và Đô Thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cư dân Bright City đến tận trụ sở Sở Xây dựng 'cầu cứu'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.