Thứ bảy, 20/04/2024 10:56 (GMT+7)

Hà Nội: Hơn 1000 người dân chung cư không vào được nhà

Thùy Linh -  Thứ bảy, 20/07/2019 08:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại chung cư 136 Hồ Tùng Mậu, hàng loạt xe ô tô của cư dân không thể đi vào nhà của mình bởi bên thi công đã căng dây chặn con đường độc đạo đi vào hầm để xe.

Tối ngày 19/7, tại chung cư 136 Hồ Tùng Mậu (P.Cầu Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) có rất nhiều người dân tập trung tại vỉa hè ngay lối rẽ vào khu nhà Sapphire (gồm bốn khu nhà S1,S2,S3,S4). 

Ngay lối vào chung cư, cư dân tòa nhà Sapphire vô cùng bức xúc vì lối đi lại bị căng dây chắn lối. 

Nguyên nhân của sự việc trên, anh Hoàng Văn Dũng, sống tại tòa nhà S4 cho biết: “Xe của cư dân trong các tòa nhà từ S1 đến S4 không thể đi vào được vì bị chăng dây lối đi vào tòa nhà và chỗ hầm gửi xe. Đồng thời xe trộn xi măng của bên thi công quá lớn, khiến các xe ô tô không thể lách qua được. Chính vì vậy chiều tối nay khi đi làm về, tất cả các xe ô tô của cư dân đều đỗ ở ngoài này”.

Không có lối đi vào, cư dân đã để xe ô tô ở ngoài đường trước lối vào Goldmark City.

Được biết, đơn vị thi công là Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Delta hiện đang thi công xây dựng trường học tại đây. Đơn vị thi công thường xuyên cho xe trộn bê tông dừng ở lối đi chung, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân khu vực này. Tuy không phải diễn ra nhiều ngày liên tục nhưng những lần đổ mái, đơn vị thi công Delta đều căng dây không cho dân đi lại mà không có bất kì thông báo nào đến người dân.

Điều đáng nói ở đây, đơn vị thi công đã có thái độ coi thường và thách thức cư dân ở tòa nhà Sapphire. “Họ tự ý căng dây, chúng tôi không thể vào được nhà. Bên thi công khoát tay bảo đi lối khác mà không hề có một giải thích gì, còn nói chúng tôi muốn làm gì thì làm. Chúng tôi không biết tại sao lại phải đi đường khác và thấy không hề được tôn trọng”, người dân ở tòa nhà Sapphire S1 cho biết.

Được biết, trước đó đơn vị thi công có hướng dẫn cho cư dân Sapphire một lối đi khác để vào tòa nhà. Tuy nhiên, lối đi này khá nhỏ, nếu không cẩn thận rất dễ xước xe nên rất ít người sử dụng lối đi này.

Lối đi phụ nhỏ hẹp, dễ gây xước xe bởi hàng rào thép nên người dân ít khi sử dụng lối đi này.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, anh Dũng, người dân sống ở khu vực này bày tỏ:“Chúng tôi sáng không đi được, chiều về không về được. Chắn hết lối vào của dân đúng giờ cao điểm thì đi lại làm sao. Trong khi đó, đây là đường của dân đi mà họ chăng dây không cho chúng tôi đi vào nên mọi người ở đây rất bức xúc”.

Cư dân khu vực tập trung rất đông, chủ yếu là người dân ở hai tòa thành khu S1 và S4. Trong đó S1 và S4 là hai tòa nhà đã được bàn giao lại, còn tòa S2, S3 là chưa bàn giao lại.

Công an khu vực sau khi nhận được tin báo đã nhanh chóng tới khu vực để giúp đỡ người dân cũng như liên hệ cơ quan chức năng phường Cầu Diễn nhanh chóng mặt để phân luồng và có phương hướng giải quyết, giải đáp thắc mắc cho người dân. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hơn 1000 người dân chung cư không vào được nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ