Thứ ba, 19/03/2024 11:27 (GMT+7)

Hà Nội nhận sai việc cấp và thu hồi sổ đỏ chung cư Mường Thanh

MTĐT -  Thứ sáu, 19/07/2019 20:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội đã nhận trách nhiệm có sai sót trong quá trình thẩm định hồ sơ cấp sổ đỏ cho người dân, dẫn đến phải thu hồi. Và cũng thừa nhận thêm một lần sai sót nữa là thu hồi sổ đỏ không đúng quy trình.

Đã có hơn 400 sổ đỏ bị thu hồi

Ông Trần Anh Dũng, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội (Sở Tài nguyên - Môi trường TP.Hà Nội), thừa nhận quá trình thẩm định hồ sơ để cấp sổ đỏ cho người dân ở chung cư do Tập đoàn Mường Thanh xây dựng là có sai sót. Khi phát hiện những sai sót trong quá trình thẩm định đã tiến hành thu hồi sổ đã cấp.

Tính đến thời điểm có chỉ đạo tạm dừng thu hồi sổ đỏ của người dân tại một số tòa chung cư do Tập đoàn Mường Thanh xây dựng, đã có hơn 400 sổ bị thu hồi.

Theo ông Dũng, tất cả sổ bị thu hồi đều là các căn hộ thuộc phần nâng tầng, chuyển đổi công năng sai quy hoạch tại các chung cư do Tập đoàn Mường Thanh xây dựng. Cụ thể là các tòa CT1, CT2, CT3, CT4, CT6 Xa La, quận Hà Đông; và tòa CT5 Tân Triều, huyện Thanh Trì.

Ông Trần Anh Dũng thừa nhận chưa gửi quyết định thu hồi sổ đỏ cho người dân. Ảnh Lê Quân

Ông Dũng cũng thừa nhận khi thu hồi sổ hồng của người dân ở “chung cư ông Thản” đã không làm đúng quy trình là chưa gửi quyết định thu hồi sổ đến tận tay người dân là đối tượng trực tiếp bị ảnh hưởng.

“Chúng tôi mới gửi đến 3 nơi là hệ thống tư pháp, các ngân hàng và chủ đầu tư. Tới đây, đối với hơn 400 trường hợp bị thu hồi sổ này, chúng tôi sẽ gửi quyết định thu hồi đến tận tay từng chủ sở hữu”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cho biết, thường xuyên có những đợt rà soát lại việc cấp sổ hồng trên địa bàn thành phố. Năm 2018, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cũng thực hiện rà soát lại việc cấp sổ như thường lệ. Qua đó, phát hiện nhiều trường hợp các căn hộ ở vị trí nâng tầng, chuyển đổi công năng tại một số chung cư do Tập đoàn Mường Thanh xây dựng được cấp sổ không đúng quy định pháp luật. Đa số những trường hợp cấp sổ đỏ không đúng quy định pháp luật này là khoảng năm 2014 - 2015.

Hà Nội thừa nhận chưa gửi quyết định thu hồi sổ hồng cho người dân ở một số tòa chung cư do Tập đoàn Mường Thanh xây dựng. 

“Cuối năm 2018, chúng tôi bắt đầu phát hiện ra nhiều trường hợp cấp sổ đỏ sai tại chung cư do Tập đoàn Mường Thanh xây dựng. Nhưng phải xem xét kỹ, đến đầu 2019, chúng tôi mới có quyết định thu hồi. Nhưng quá trình thu hồi có sai sót là chưa gửi quyết định thu hồi đến tận tay người dân”, ông Dũng cho biết.

Cũng theo ông Dũng, đối với trường hợp hơn 400 sổ đã thu hồi, tới đây cũng sẽ được xem xét lại để tìm hướng tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo quyền lợi cho người dân. Hướng khắc phục có thể là có biện pháp yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các nghĩa vụ theo hướng điều chỉnh quy hoạch, chuyển đổi công năng, nộp thêm thuế… đủ điều kiện sẽ cấp lại sổ đỏ hoặc khôi phục giá trị sổ đỏ đã thu hồi.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội nhận sai việc cấp và thu hồi sổ đỏ chung cư Mường Thanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới