Thứ sáu, 29/03/2024 20:02 (GMT+7)

Hà Nội: Nước bẩn bủa vây khu đô thị Tân Tây Đô

Cẩm Anh - Duy Dương -  Thứ ba, 07/08/2018 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 3 ngày gần đây, nguồn nước sinh hoạt tại chung cư HHB, CT02 khu đô thị Tân Tây Đô ngả màu bất thường khiến cư dân vô cùng hoang mang.

Việc nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn, nồng độ Asen vượt mức cho phép là tình trạng tồn tại trong gần 5 năm qua tại khu Đô thị Tân Tây Đô (Đan Phượng, TP. Hà Nội). Nhưng càng ngày, chất lượng nguồn nước càng giảm, đỉnh điểm là trong 3 ngày qua, nguồn nước xả ra có lúc đục ngầu, khi lại có màu sữa đục khiến đời sống sinh hoạt của cư dân bị đảo lộn.

Cư dân phát hoảng khi chứng kiến cảnh nước sinh hoạt đục ngầu tại gia đình mình

Được biết, nguồn nước hàng nghìn cư dân tại đây đang sử dụng hàng ngày do phía Chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát ký hợp đồng với Công ty CP Đầu tư công nghệ và môi trường Việt Nam.

Bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận ra đây không phải là nguồn nước mà con người có thể sử dụng, tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm đối với sức khỏe. 

Trong gần 5 năm qua, cư dân đã có nhiều đơn thư kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng, chủ đầu tư cũng như đơn vị cung cấp nước sạch.

Đồng thời, chính quyền sở tại cũng đã có các văn bản chỉ đạo khắc phục thế nhưng đến nay, chất lượng nước vẫn chưa được cải thiện. Cư dân hàng ngày phải sử dụng và chi trả một khoản tiền không nhỏ cho nguồn nước độc hại này.

Chị Nguyễn Thị Thảo sống tại phòng 1912A tòa CT2A cho biết: Từ chiều ngày 6/8 khi chị vừa mới đi công tác Hạ Long về xả nước thì thấy đục ngầu như nước lũ sông Hồng, cả nhà không ai dám dùng mặc dù gia đình chị có trang bị hệ thống lọc nước.

Cư dân hoang mang về chất lượng nguồn nước. 

Cũng theo thông tin từ chị Thảo, hiện tình trạng nước đã khá hơn nhưng vẫn rất đục.

"Lâu nay, gia đình chị phải mua nước tinh khiết phục vụ việc nấu ăn, thậm chí dùng để tắm cho con, hàng tháng mất khoảng 1,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, ngoài chi phí đầu tư hệ thống lọc nước, cứ vài tháng gia đình chị lại phải chi trả thêm khoản tiền lọc rửa, thay lõi.

Nguồn nước này trong thời gian qua đã khiến cho mọi người trong gia đình chị bị mẩn ngứa, rụng tóc, da nổi mụn". Chị Thảo cho hay.

Tương tự như gia đình chị Thảo, anh Hồ Sỹ Thắng, cư dân tầng 22 tòa CT2A cho biết, để bảo vệ sức khỏe, gia đình anh cũng trang bị hệ thống lọc tổng, nhưng vài ngày qua nước đã qua hệ thống lọc tổng vẫn không khác gì nước sông, thậm chí chất lượng không bằng được với nước sông.

Ban quản trị tòa nhà CT2A-B triệu tập cuộc họp khẩn cấp có sự tham gia của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Ngay trong tối 7/8, Ban quản trị tòa nhà CT2A-B đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp, nhằm đưa ra phương án giải quyết vấn đề nước sạch cho cư dân.

Trước đó ngày 1/8 vừa qua, cư dân đã gửi đơn kêu cứu về tình trạng nước tới Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Trao đổi với PV ông Nguyễn Thành Đô, trưởng Ban quản trị tòa CT2A-B khẳng định, Ban quản trị sẽ tiếp tục đồng hành cùng cư dân đấu tranh đến cùng bằng mọi biện pháp để yêu cầu chủ đầu tư Hải Phát phải thực hiện đúng, đủ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình để sớm đưa nước sạch về với cư dân nơi đây.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nước bẩn bủa vây khu đô thị Tân Tây Đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới