Thứ sáu, 26/04/2024 03:22 (GMT+7)

Hà Nội sẽ kiểm tra hoạt động các sàn giao dịch bất động sản

MTĐT -  Thứ bảy, 21/03/2020 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 32/KH-SXD (QLN) về việc tổ chức kiểm tra hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản hoạt động trên địa bàn thành phố.

Theo đó, công tác tổ chức kiểm tra hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản sẽ được Sở Xây dựng Hà Nội thực hiện trong cả năm 2020. Cụ thể, trong quý I/2020, thực hiện kiểm tra các sàn giao dịch bất động sản tại 3 quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên.

Quý II/2020, Sở sẽ thực hiện kiểm tra tại 3 quận: Đống Đa, Ba Đình, Hoàng Mai, quý III/2020, kiểm tra tại các quận: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm. Quý IV/2020, kiểm tra các sàn giao dịch bất động sản niêm yết trên website của Sở Xây dựng trong năm 2020.

Theo số liệu của Sở Xây dựng, trên địa bàn thành phố có 38 sàn giao dịch bất động sản đang hoạt động, trong đó phần lớn tập trung tại các quận. Ngoài ra, còn một số sàn giao dịch bất động sản tại các huyện: Gia Lâm, Đông Anh, Hoài Đức.

Theo thống kê của VARS, lực lượng môi giới bất động sản Việt Nam hiện đạt tới 200.000 người hoạt động trong các công ty môi giới, sàn giao dịch hoặc độc lập. Hàng năm, các môi giới kết nối thành công hàng vạn sản phẩm từ các đơn vị phát triển dự án đến người tiêu dùng. Riêng năm 2018, cả nước có trên 100.000 giao dịch thành công.

Mặc dù môi giới đóng một vai trò quan trọng trên thị trường bất động sản tuy nhiên, không phủ nhận rằng một số lượng rất lớn người hành nghề môi giới hiện nay chưa qua các khóa đào tạo kiến thức hành nghề để trang bị nền tảng kiến thức căn bản phục vụ cho công việc; phần lớn trong số chưa có chứng chỉ hành nghề.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), môi giới bất động sản ở Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò quan trọng, đội ngũ này đã làm tốt nhiệm vụ kết nối cung - cầu, định hướng giúp các nhà phát triển bất động sản tạo thị trường mới, sản phẩm mới phù hợp với xu thế thị trường và nhu cầu của khách hàng.

"Các nhà môi giới khi tham gia thị trường bất động sản cần có chứng chỉ hành nghề, có kiến thức chuyên môn và các kỹ năng, tiêu chuẩn nhất định. Đây cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa các nhà môi giới chuyên nghiệp và nghiệp dư. Một môi giới đúng nghĩa cần có đủ khả năng tư vấn toàn diện và đáng tin cậy cho nhu cầu của từng khách hàng", ông Đính khẳng định.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ kiểm tra hoạt động các sàn giao dịch bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.