Thứ sáu, 26/04/2024 00:39 (GMT+7)

Ha Quang Land bị “tuýt còi” vì huy động vốn trái phép tại DA NƠXH

MTĐT -  Thứ hai, 13/07/2020 12:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng Khánh Hoà vừa có văn bản gửi Cty CP Bất động sản Hà Quang đề nghị doanh nghiệp này chấm dứt ngay hành vi huy động vốn trái phép tại dự án nhà ở xã hội HQS– Khu đô thị mới Lê Hồng Phong I.

Sở Xây dựng Khánh Hoà vừa có văn bản gửi Công ty CP Bất động sản Hà Quang (trụ sở tại phường Phước Hải, TP Nha Trang, Khánh Hòa) đề nghị doanh nghiệp này chấm dứt ngay hành vi huy động vốn trái phép tại dự án nhà ở xã hội HQS – Khu đô thị mới Lê Hồng Phong I.

Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa gần đây đơn vị này nhận được ý kiến của một số tổ chức, cá nhân phản ánh Công ty Hà Quang có văn bản thông báo đến khách hàng đặt cọc từ 100 - 200 triệu đồng để mua căn hộ nhà ở xã hội HQS.

Sau khi nhận được phản ánh từ người dân, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã kiểm tra, đối chiếu Luật Nhà ở 2014, Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ, Thông tư 20/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội và các văn bản pháp luật có liên quan cho thấy không có quy định đặt cọc để mua nhà tại các dự án.

Mặt khác đến thời điểm này dự án nhà ở xã hội HQS chưa đủ các điều kiện để đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định pháp luật, mọi hành vi nhận tiền phí xác nhận mua, nhận tiền cọc giữ chỗ hoặc nhận tiền của khách hàng dưới mọi hình thức đối với bất động sản tại dự án nhà ở xã hội HQS là không đúng quy định pháp luật.

Theo đó, Sở Xây dựng Khánh Hòa yêu cầu Công ty CP BĐS Hà Quang dừng ngay việc kinh doanh bất động sản tại dự án nêu trên dưới mọi hình thức, chờ đến khi có đủ điều kiện theo quy định pháp luật mới được kinh doanh.

Dự án nhà ở xã hội HQS.

Theo Công ty CP BĐS Hà Quang, dự án nhà ở xã hội HQS có quy mô 4 tòa nhà, cao 16 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng 89.665m2, bao gồm 1.072 căn hộ, trong đó có 701 căn hộ xã hội để bán, 175 căn hộ xã hội cho thuê và 196 căn hộ thương mại; diện tích mỗi căn hộ 33,6 đến 76,1 m2, dự kiến thời gian bàn giao dự án cuối quý 4/2020.

Được biết, Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang (Ha Quang Land) được thành lập từ năm 2001 với các cổ đông chiến lược là: Công ty Cổ phần Cá Tầm Việt Nam và Tổng công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC).

Hiện nay, Ha Quang Land đang triển khai xây dựng hai (02) dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong I và Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II với tên gọi chung là Khu đô thị Lê Hồng Phong (TP. Nha Trang, Khánh Hòa).

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Ha Quang Land bị “tuýt còi” vì huy động vốn trái phép tại DA NƠXH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.