Thứ sáu, 29/03/2024 03:43 (GMT+7)

Hàng Cân có giá “khủng” nhất trục "phố Tây" Hà Nội

MTĐT -  Thứ hai, 14/08/2017 11:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là kết quả mới nhất trong báo cáo của công ty TNHH Gachvang về 14 tuyến đường quanh khu "phố Tây" Hà Nội, còn gọi là những ngã tư quốc tế nằm trong phố cổ, xoay quanh trục đường chính Tạ Hiện.

Theo đó, trong suốt 7 tháng của năm 2017, dẫn đầu về mặt bằng là đất mặt tiền Hàng Cân, khá gần Tạ Hiên (nơi được mệnh danh là tâm điểm của phố Tây Hà Nội) được giao dịch với mức giá khủng từ 660 triệu đồng/m2.
Theo đánh giá của Gachvang, trục khu vực này có giá đất gần như không đổi trong hơn nửa năm qua, bình quân 500 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, những cung đường sầm uất, đắt đỏ nhất khu này đang tiến gần đến ngưỡng 700 triệu đồng/m2. Đứng ở top 2, ít biến động, đất phố Hàng Đào được xếp vào nhóm đắt đỏ bậc nhì phố Tây thủ đô, đạt 650 triệu đồng/m2. Ở vị trí tiếp theo là đường Đinh Liệt, giá đất tại đây ghi nhận gần 582 triệu đồng /m2. Cá biệt phố Đào Duy Từ vừa là cung đường dẫn về phố Tây, vừa được thí điểm là phố đi bộ, ghi nhận đã tăng đột biến so với tháng 1/2017, từ 360 triệu đồng vọt lên 547 triệu đồng /m2, tăng trên 50% so với đầu năm, vươn lên chiếm vị trí top 4. Trong khi đó, trục chính của "phố Tây" Hà Nội là Tạ Hiện khiêm tốn giữ vị trí thứ 5, được mua bán với giá 495,3 triệu đồng/m2.
Các tuyến phố còn lại bao quanh hoặc dẫn về phố Tây Hà Nội gồm có Nguyễn Siêu, Mã Mây, Hàng Giầy, Lãn Ông, Hàng Ngang, Hàng Buồm, Lương Ngọc Quyến, Lương Văn Can có giá dao động 340 - 492 triệu đồng/m2.
Gachvang nhận định, khu phố Tây Hà Nội gồm các ô phố bàn cờ lân cận, lọt thỏm trong phố cổ, là thánh địa ẩm thực của du khách nước ngoài và cả trong nước. Thời gian qua, khá nhiều tuyến đường thuộc khu này đã được thí điểm làm phố đi bộ, hoặc kết nối thuận tiện về phố đi bộ dọc theo hồ Gươm, tạo thêm cơ hội thương mại, mua sắm, du lịch, check in sôi động cho những ngã tư quốc tế này. Đây chính là nguyên nhân khiến giá đất của phố Tây Hà Nội có xu hướng đi lên.
Biểu đồ tăng giá đất của các tuyến đường quanh phố Tây Hà Nội trong nửa đầu năm 2017 bình quân trên 6% và mức cao nhất là trên 50%. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất phố Đào Duy Từ tăng giá đột biến, các tuyến đường còn lại chỉ tăng trong ngưỡng 6 - 8%.
Theo Kinh tế Đô thị
Bạn đang đọc bài viết Hàng Cân có giá “khủng” nhất trục "phố Tây" Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.