Thứ bảy, 20/04/2024 19:16 (GMT+7)

Hòa Bình: Dự án Long Thành Luxury không hình thành đơn vị ở

VĂN BÌNH -  Thứ ba, 05/11/2019 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành – Hòa Bình Resort tại Xóm Cời, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, Hòa Bình của Long Thành Group không thể hình thành đơn vị ở.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm (2019 – 2069)

Dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành – Hòa Bình Resort tại Xóm Cời, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, Hòa Bình được UBND tỉnh Hòa Bình Quyết định chủ trương đầu tư theo Quyết định chủ trương đầu tư số 17/QĐ-UBND ngày  21/2/2019. Dự án do Công ty  cổ phần đầu tư LongThành Group làm chủ đầu tư.

Dự án được chủ đầu tư làm lễ động thổ khởi công vào tháng 4/2019 (nguồn ảnh trên mạng internet).

Dự án sẽ được xây dựng bao gồm các hạng mục như; khu biệt thự du lịch VIP 3-4 phòng ngủ (số lượng 8 căn); khu căn hộ khách sạn 2 tầng, 2 phòng ngủ (số lượng 48 căn); khu bungalow (số lượng 7 cái); khối trung tâm; khu dịch vụ; đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật; đất cảnh quan. Tổng diện tích đất dử dụng là 47,865,6m2, tổng số vốn đầu tư lên đến 150.000.000.000 đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm (2019-2069).

Ai có thể cấp GCNQSDĐ lâu dài cho khách hàng?

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì loại hình căn hộ nghỉ dưỡng (bao gồm các loại như biệt thự, hay căn hộ khách sạn, Bungalow…) không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) và tài sản gắn liền trên đất với thời hạn lâu dài. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ổn định lâu dài chỉ cấp cho hai loại đất là: đất ở và đất theo dạng nghĩa trang.

Tham chiếu với những quy định của pháp luật hiện hành như Luật nhà ở, Luật đất đai có thể khẳng định: 8 căn biệt thự, 48 căn hộ khách sạn và 7 bungalow của Dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành – Hòa Bình Resort tại Xóm Cời, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, Hòa Bình đều không thể cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất với thời hạn lâu dài.

Đây là vấn đề mà khách hàng của dự án cần phải lưu tâm, cần thận trọng và tham vấn kĩ lưỡng trước khi quyết định đầu tư. Đặc biệt là những thỏa thuận, cam kết với chủ đầu tư trong các hợp đồng cũng cần phải chính xác rõ ràng, tránh những rủi ro không đáng có khi “bút sa gà chết”.

Tổng quan dự án (ảnh internet).

Sở dĩ nói như vậy là vì, ngày 24/10 vừa qua Công ty cổ phần đầu tư LongThành Group đã đưa ra bảng giá các sản phẩm của dự án kèm theo đó là Thông báo chính sách bán hàng với rất chính sách ưu đãi dành cho khách hàng. Chính sách được áp dụng kể từ ngày ra thông báo đến hết ngày 31/12/2019.

Theo đó, dự án được Long Thành Group gọi với tên thương mại là Dự án Long Thành Hòa Bình Luxury  Resort với sản phẩm được chào bán trong giai đoạn này là 21 căn biệt thự 2 tầng và 7 căn Bugalow.

Chưa vội bàn đến thời điểm mà Long Thành Group đưa ra thông báo chính sách bán hàng, tức là tiến độ hiện tại của dự án, khách hàng nên thận trọng với nội dung của thông báo. Đặc biệt là nội dung liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất cho khách hàng.

Người mua các sản phẩm của dự án cần phải hiểu rõ bản chất của dự án là nghỉ dưỡng chỉ có chức năng lưu trú chứ không thể hình thành đơn vị ở. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm từ tháng 2 năm 2019. Vì vậy không thể cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất với thời gian sử dụng lâu dài được.

Thậm chí là khả năng cấp được GCNQSDĐ cho từng sản phẩm với thời gian sử dụng 50 năm được hay không vẫn còn đang bị bỏ ngỏ? Bởi đang có nhiều ý kiến cho rằng: Thời gian hoạt động của dư án  là 50 năm, khi đó chủ đầu tư sẽ phải ký hợp đồng thuê đất với chính quyền địa phương và chỉ được cấp GCNQSDĐ tổng của  dự án mà thôi và không thể tách GCNQSDĐ cho từng căn biệt thự, căn hộ khách sạn, hay bungalow cho khách hàng được.

Thông báo chính sách bán hàng của chủ đầu tư có đề cập đến việc cấp GCNQSDĐ cho khách hàng tuy nhiên lại không nêu rõ thời gian sử dụng là lâu dài hay có thời hạn. Chính vì thế để bảo vệ quyền lợi của mình thiết nghĩ khách hàng nên thận trong và có những trao đổi cam kết cụ thể minh bạch với chủ đầu tư.

Đối với UBND tỉnh Hòa Bình cùng các Sở, Ban ngành liên quan cũng nên có những giải đáp thắc mắc công khai, cụ thể rõ ràng đề bảo vệ quyền lợi cho người dân. Đồng thời tránh những hệ lụy khó lường có thể là những tranh chấp, kiện tụng kéo dài trong tương lai.

Trước hàng loạt những thắc mắc mà dư luận cần lắng nghe ý kiến từ công ty thì PV nhận lại được từ vị đại diện truyền thông câu trả lời ngắn gọn: “Bộ phận truyền thông bên em sẽ tiếp nhận nội dung và trả lời trong thời gian một tháng kể từ ngày nhận được giấy giới thiệu của cơ quan báo chí”.

 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Dự án Long Thành Luxury không hình thành đơn vị ở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất