Thứ sáu, 19/04/2024 10:47 (GMT+7)

Hòa Bình: Phát hiện vi phạm tại dự án Onsen Villas xã Mông Hóa

Văn Bình -  Thứ bảy, 25/04/2020 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/4 Tp Hòa Bình lập đoàn kiểm tra dự án dự án Onsen Villas tại xóm Gò Bùi, xã Mông Hóa,TP. Hòa Bình. Kiểm tra, tổ công tác phát hiện việc kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng tại đây chưa có giấy phép.

Onsen Villas là dự án "ảo"

Hiện nay, tại xóm Bùi, xã Mông Hóa, Tp Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đang diễn ra tình trạng xây dựng hàng loạt các biệt thự có thiết kế giống nhau, sau đó được công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật vận hành kinh doanh, quản lý bất động sản và gọi là Onsen Villas.

Theo ghi nhận của Pv Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hiện nay Onsen Villas có hơn 30 biệt thự được xây dựng và thiết kế giống nhau. Đáng chú ý, trong đó có 1 số căn biệt thự đã xây dựng hoàn thiện và đã được đưa vào sử dụng với mục đích du lịch nghỉ dưỡng. Thậm chí, ở thời điểm này khi dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến khá phức tạp nhưng nơi đây vẫn đón nhận được khá nhiều sự chú ý của khách hàng có nhu cầu. Theo ghi nhận của PV, Onsen Villas những ngày này vẫn nhộn nhịp với sự ra vào của những chiếc xe ô tô từ các địa phương ngoại tỉnh Hòa Bình như Hà Nội….

Hoạt động nghỉ dưỡng ở Onset Villas là không có giấy phép.

Tìm hiểu được biết, nguồn gốc đất của hàng loạt các biệt thự này là đất ở có thời hạn sử dụng lâu dài và đất trồng cây lâu năm có thời hạn đến năm 2049. Tuy nhiên có thể thấy rằng, mặc dù là đất ở nhưng những chủ sở hữu quyền sử dụng đất ở đây lại không hình thành đơn vị ở. Đất trồng cây lâu năm liệu có được sử dụng đúng mục đích và phát huy được tính hiệu quả hay không? Thiết nghĩ lãnh đạo chính quyền xã Mông Hóa và các đơn vị chuyên môn cũng như lãnh đạo thành phố Hòa Bình cần phải đặc biệt lưu tâm vấn đề này. Cần phải phát huy tính hiệu quả trong việc sử dụng đất và mục đích sử dụng đất…

UBND thành phố Hòa Bình lập đoàn kiểm tra - Phát hiện kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng không phép

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Phục – Chủ tịch UBND xã Mông Hóa khẳng định: Tại xóm Bùi không có dự án du lịch nghỉ dưỡng nào và cũng không có dự án Onsen Villas. Tình trạng xây dựng mấy chục căn biệt thự đều được xây dựng trên đất ở, việc này là đúng với quy định của pháp luật.

Tuy nhiên khi PV được đề cập đến việc các biệt thự này được xây dựng, thiết kế giống như một dự án du lịch và theo quảng cáo có rất nhiều các tiện ích như khu vui chơi hay bể bơi, ông Phục xác nhận: Tại đây có xây dựng bể bơi nhưng diện tích là không đáng kể.

Lối vào dự án.

Chủ tịch UBND xã Mông Hóa khẳng định việc xây dựng các căn biệt thự ở xóm Bùi, xã Mông Hóa là đúng với quy định của pháp luật vì được xây dựng trên đất ở lâu dài. Thế nhưng, việc xây dựng biệt thự và sử dụng đất ở để kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng là đúng hay sai thì vị chủ tịch này vẫn bỏ ngỏ? Trong khi ông nắm được rõ việc công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật đang vận hành kinh doanh, quản lý bất động sản tại đây và gọi là Onsen Villas – ông Phục trao đổi với PV.

Thời gian này, vẫn rất nhiều xe ô tô từ các địa phương ngoại tỉnh Hòa Bình đi vào Onset Villas.

Mới đây nhất, ngày 22/4 thành phố Hòa Bình đã lập tổ công tác đi kiểm tra dự án du lịch nghỉ dưỡng Onsen Villas do công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật vận hành kinh doanh, quản lý bất động sản.

Thành phần tổ công tác bao gồm: Ông Trần Thanh Tùng – Chánh Thanh tra thành phố Hòa Bình; ông Đinh Trọng Tuấn – Phó trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường thành phố Hòa Bình, ông Nguyễn Xuân Phục – Chủ tịch UBND xã Mông Hóa; ông Nguyễn Thành Ba – Giám đốc công ty Osen Villas. Qua kiểm tra tổ công tác phát hiện việc kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng tại đây là chưa có giấy phép.

Cụ thể và chi tiết nội dung tiến hành kiểm tra dự án Onsen Villas của tổ công tác sẽ được Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin ở bài tiếp.

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Phát hiện vi phạm tại dự án Onsen Villas xã Mông Hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?