Thứ năm, 18/04/2024 12:03 (GMT+7)

Hòa Bình:Dự án Ivory Villas Resort có thời hạn sử dụng đến năm 2059

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ năm, 10/09/2020 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án KĐT sinh thái nghỉ dưỡng Lâm Sơn xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình theo “sổ đỏ” có thời gian hoạt động đến năm 2059. Dự án có tên thương mại là Ivory Villas & Resort – Khách hàng thận trọng!

Theo “sổ đỏ” đất của dự án chỉ là đất cơ sở sản xuất kinh doanh có thời hạn sử dụng đến năm 2059.

Thời gian gần đây dư luận cũng như thị trường bất động sản có nhiều quan tâm đến dự án Khu đô thị sinh thái Lâm Sơn, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình với tên thương mại là Ivory Villas & Resort. Dự án do công ty Cổ phần Archi Reenco Hòa Bình làm chủ đầu tư. Sở dĩ, dự án này đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là bởi chủ đầu tư đang tiến hành rầm rộ các hoạt động rao bán, quảng cáo các sản phẩm của dự án nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, cũng như để kích cầu thị trường bất động sản.

Tuy nhiên, trước những lời quảng cáo có cánh từ chủ đầu tư, khách hàng nên thật thận trọng để tránh khỏi những rủi ro. Xét theo GCNQSDĐ quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số BA 668336 mà UBND tỉnh Hòa Bình cấp cho Công ty Cổ phần Archi Reenco Hòa Bình thì dự án thuộc thửa đất số 100, tờ bản đồ số F48-115-119-C. Mục đích sử dụng đất là đất cơ sở sản xuất kinh doanh, có thời hạn sử dụng đến 7/6/2059, với diện tích 659702,2m2, nguồn gốc sử dụng: nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm.

Theo “sổ đỏ” đất của dự án chỉ là đất cơ sở sản xuất kinh doanh có thời hạn sử dụng đến năm 2059.

Với những thông tin được ghi cụ thể trên GCNQSDĐ của dự án như vậy, nên việc khách hàng có thể gặp rủi ro khi mua biệt thự tại đây là hoàn toàn có cơ sở. Theo quy định, để tách, cấp GCNQSDĐ và tài sản gắn liền trên đất có thời hạn lâu dài cho từng căn biệt thự của dự án thì chủ đầu tư phải thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất (từ đất cơ sở sản xuất kinh doanh sang đất ở theo quy hoạch). Đồng nghĩa với việc phải chuyển từ hình thức nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm sang hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất (đấu giá quyền sử dụng đất).

Đến đây, câu hỏi đặt ra là: Liệu rằng chủ đầu tư dự án có thể chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho các căn biệt thự được hay không, khi nguồn gốc đất của dự án là đất của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Hòa Bình?

Nguồn gốc đất của dự án là của công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Hòa Bình. (Ảnh dự án).

Cụ thể, ngày 28/01/2011 UBND tỉnh Hòa Bình đã có văn bản số 138/QĐ-UBND về việc thu hồi đất và cho công ty Cổ phần Archi Reenco Hòa Bình thuê đất xây dựng Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Lâm Sơn. Theo đó, thu hồi 660.000m2 các loại đất tại xóm Kẽm, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn do công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Hòa Bình quản lý để cho công ty Cổ phần Archi Reenco Hòa Bình thuê 659.702,2m2 đất để xây dựng Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Lâm Sơn, còn lại 297,8m2 là đất hành lang giao thông quốc lộ.

Vậy, có thể chuyển đổi được mục đích sử dụng đất của dự án hay không? Câu hỏi này, TC Môi trường và Đô thị Việt Nam đã gửi đến lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình, cũng như lãnh đạo Công ty Cổ phần Archi Reenco Hòa Bình là những đơn vị tường minh nhất về câu trả lời làm thỏa mãn khách hàng.

Liệu các căn biệt thự tại dự án có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở lâu dài? (Ảnh internet).

Ghi nhận tại dự án được biết, hiện nay dự án đang triển khai xây dựng giai đoạn 2 và song song với đó, chủ đầu tư vận hành hoạt động nghỉ dưỡng giai đoạn 1. Theo thông tin mà Pv có được thì giai đoạn 2 của dự án chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh bất động sản.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục đưa ra những khuyến cáo về rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải khi mua các sản phẩm ở giai đoạn 2 của dự án ở số tiếp theo. Cùng với đó là ý kiến của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình và những ý kiến, bàn luận xoay quanh việc có hay không việc UBND tỉnh Hòa Bình bỏ qua việc đấu giá quyền sử dụng đất ở của dự án?

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình:Dự án Ivory Villas Resort có thời hạn sử dụng đến năm 2059. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.