Thứ năm, 28/03/2024 20:20 (GMT+7)

HoREA “nghi” địa ốc Alibaba tăng vốn điều lệ “ảo”

MTĐT -  Thứ sáu, 17/11/2017 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết đã nhận được nhiều thông tin phản ánh Công ty CP Địa ốc Alibaba và Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP HCM có nhiều dấu hiệu nghi vấn tăng vốn điều lệ “ảo”

Chiều tối 16-11, Hiệp hội Bất động sản TP HCM tiếp tục có công văn gửi các cơ quan, ban, ngành TP HCM để báo cáo về hoạt động kinh doanh bất bình thường của Công ty CP Địa ốc Alibaba và Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP HCM mà hiệp hội đã đề cập tại công văn hôm 14-11

Người lao động đưa tin, hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho biết thời gian qua, hiệp hội đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của doanh nghiệp và người tiêu dùng về trường hợp Công ty CP Địa ốc Alibaba và Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP HCM có những dấu hiệu nghi vấn về việc tăng vốn điều lệ "ảo"; công bố bán nền nhà, thu tiền trước của khách hàng "kiểu kinh doanh đa cấp" tại nhiều dự án đất nền chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý.

Chưa đủ điều kiện để được huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Quy hoạch khu đô thị, trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An và gần đây là tại TP HCM. Điều này đã có tác động xấu, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản và có thể gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại đến quyền lợi của khách hàng, của nhà đầu tư thứ cấp.

Để giúp người tiêu dùng cũng như các nhà đầu tư thứ cấp hiểu hơn về hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba và Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP Hồ Chí Minh, HoREA đã chia sẻ một số thông tin về việc thành lập và hoạt động của các công ty trong nhóm Alibaba tại TP Hồ Chí Minh, báo tin tức cho biết.

Bản vẽ thiết kế dự án do CTCP địa ốc Alibaba "vẽ" ra để bán nền người tiêu dùng. Ảnh do HoREA cung cấp

Theo đó, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 05/05/2016 với vốn điều lệ chỉ 1 tỷ đồng, trụ sở chính đặt tại 353 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh. Đến ngày 03/12/2016, doanh nghiệp này đăng ký thay đổi lần thứ 1 với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, trụ sở chính được thay đổi tại 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh.

Ngày 26/09/2017, doanh nghiệp này tiếp tục đăng ký thay đổi lần thứ 3 với vốn điều lệ lên đến 1.600 tỷ đồng (góp vốn bằng tiền mặt) với 3 cổ đông là ông Nguyễn Thái Lĩnh - Giám đốc, là đại diện pháp luật, góp 10% vốn điều lệ; ông Nguyễn Thái Luyện, chiếm 80% vốn điều lệ; bà Võ Thị Thanh Mai, góp 10% vốn điều lệ.

Trên trang web của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba có đưa ra danh sách 10 dự án phân lô bán nền do Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba làm chủ đầu tư, nhưng không đúng sự thật. Vì trong các dự án đó, dự án Marine City tại Cửa Lấp, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có diện tích 28,2 ha với khoảng 1.000 căn nhà phố, biệt thự, chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng Nam Hải, trụ sở đặt tại địa chỉ số 16 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu.

Khu đất "Dự án Khu đô thị Alibaba Tây Bắc Củ Chi" cho đến nay đang là dự án được Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc mời gọi đầu tư. Đối với các dự án Alibaba Long Phước 1, 2, 3, 4, 5... thì ông Trương Văn Phương - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Long Thành khi trả lời Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh (online) ngày 02/11/2017, đã xác định không có dự án nào do Công ty Địa ốc Alibaba làm chủ đầu tư ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Công văn của BQL khu đô thị Tây Bắc khẳng định dự án của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba chỉ mới được mời gọi đầu tư.

Trước hàng loạt vấn đề trên, Hiệp hội kiến nghị UBND TP chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND huyện Củ Chi theo chức năng và thẩm quyền, phối hợp kiểm tra các vụ việc trên địa bàn, có liên quan đến các công ty nêu trên để xử lý hoạt động huy động vốn trái pháp luật; chấn chỉnh hoạt động và hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ các quy định của pháp luật trong quá trình đầu tư, kinh doanh, báo vietnamnet thông tin.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết HoREA “nghi” địa ốc Alibaba tăng vốn điều lệ “ảo”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.