Thứ tư, 24/04/2024 15:51 (GMT+7)

Hưng Phú INVEST áp đặt với khách hàng để huy động vốn trái phép!?

Cao Hoành -  Thứ tư, 25/07/2018 12:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khách hàng mua nhà tại dự án Thăng Long Home Hưng Phú (quận 12, TP.HCM) cho biết, vô cùng bất bình trước những quy định theo kiểu "luật rừng" từ chủ đầu tư Công ty CP Hưng Phú Invest.

Theo phản ánh của bạn đọc gửi đến tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Thăng Long Home Hưng Phú (tọa lạc tại phường Tam Phú, quận Thủ Đức) đang phải dở khóc dở cười trước những quy định này của chủ đầu tư dự án, công ty Công ty CP Hưng Phú Invest.

Cụ thể theo phản ánh, mặc dù khách hàng đã thanh toán đủ 30% giá trị căn nhà trước khi ký hợp đồng mua bán (HĐMB), nhưng để có thể nhận được hợp đồng, Hưng Phú Invest buộc khách hàng phải đóng thêm 20% nữa.

Thậm chí có trường hợp khách hàng phải đóng lên tới 70% giá trị hợp đồng mới được ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư.

Ông Dương Văn Cường địa chỉ 5/6 Khu phố 4, đường TA 21 (phường Thới An, quận 12, TP HCM) cho biết: Ngày 19/ 12/ 2017, thông qua môi giới, ông biết đến dự án Khu nhà ở Hưng Phú do Công ty CP Hưng Phú Invest làm chủ đầu tư.

Theo thông tin môi giới, dự án có quy mô hơn 9,2ha, được quảng cáo là một khu dân cư biệt lập có môi trường xanh với quy hoạch bài bản và vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Thủ Đức.

Sau khi tìm hiểu và được nhân viên ở đây tư vấn, ông Cường quyết định “xuống tiền” để sở hữu cho mình một căn nhà có giá hơn 4,5 tỷ đồng tại dự án.

Tuy nhiên, theo ông Cường, trong quá trình thực hiện việc ký kết hợp đồng, phía chủ đầu tư đã xử dụng "luật rừng", liên tiếp đưa ra nhiều quy định lạ gây bất lợi cho khách hàng, khiến không chỉ ông mà còn nhiều khách hàng khác vô cùng bức xúc. 

Thi công chưa đảm bảo tiến độ nhưng chủ đầu tư liên tục "ép" khách hàng đóng tới 70% hợp đồng

Cụ thể, theo thông tin từ ông Cường, ngay khi ký hợp đồng đặt cọc, chủ đầu tư đã thu trước 30% giá trị hợp đồng căn nhà. Ngoài ra, thời điểm ký HĐMB, ông nhận thấy những điều khoản mà chủ đầu tư soạn thảo chỉ đơn phương có lợi cho bên bán nên ông Cường yêu cầu được thỏa thuận chỉnh sửa một số điều khoản trong hợp đồng thì không được chấp nhận. Đến khi ông Cường yêu cầu phải có văn bản thông báo về việc đóng tiền thì chủ đầu tư lại ra thông báo kèm theo lãi phạt chậm đóng tiền theo tiến độ.

Đặc biệt, điều khiến ông Cường bức xúc hơn, đó là sau khi ký HĐMB thì chủ đầu tư thu luôn hợp đồng đặt cọc (bản chính) và không hoàn trả lại. Khi ông Cường liên hệ để lấy hợp đồng mua bán thì chủ đầu tư lại yêu cầu phải thanh toán thêm 40% nữa (tức đã thu tới 70% giá trị hợp đồng) mới được lấy hợp đồng. Trong khi đó tiến độ xây dựng thực tế chưa đủ điều kiện để thu tiền tiếp.

“Công ty Hưng Phú làm như vậy là cố tình áp đặt và không tuân thủ nguyên tắc hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên”, ông Cường bức xúc cho biết.

Trong khi đó, ghi nhận thực tế cho thấy, dự án vẫn đang trong quá trình thi công, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, các tuyến đường trong nội khu chỉ mới làm nền cứng, chưa rải thảm nhựa. Một số khu vực trong dự án theo quan sát của PV còn đang trong quá trình san lấp, vật liệu xếp ngổn ngang...

Đặc biệt, dù dự án đã được đưa vào thi công từ rất lâu nhưng  đến nay vẫn chưa được vây rào chắn xung quanh công trường. Các biển báo công trình và những thông tin liên quan đến dự án theo đúng quy định của Luật Xây dựng 2014 cũng không được lắp đặt.

Công trình thi công ngổn ngang

Để thông tin được khách quan, đa chiều, ngày 19/7, PV đã liên hệ Công ty CP Hưng Phú Invest để tìm hiểu vụ việc nhưng nhân viên ở đây cho biết lãnh đạo đi vắng, sau đó đề nghị phóng viên để lại nội dung và sẽ có phản hồi bằng văn bản. Tuy nhiên, tời thời điểm hiện tại, PV vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía chủ đầu tư.

Trao đổi với một luật sư thuộc đoàn luật sư TP. HCM cho hay: Theo quy định tại Điều 57 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định: “Việc thanh toán trong mua bán, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai được thực hiện nhiều lần, lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng bất động sản nhưng tổng số không quá 70% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng...”. 

Với tiến độ thi công của dự án Thăng Long Home Hưng Phú như hiện  liệu hành vi áp dụng luật rừng với khách hàng để huy động vốn như trên của chủ đầu tư công ty CP Hưng Phú Invest đã phù hợp với quy định của pháp luật? Dư luận đặt nghi vấn, phải chăng Hưng Phú Invest đang cố ý lách luật, buộc khách hàng vào thế “đâm lao phải theo lao” để thu lợi sai quy định!?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Phú INVEST áp đặt với khách hàng để huy động vốn trái phép!?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.