Thứ ba, 19/03/2024 15:25 (GMT+7)

Iris Garden – Khu vườn mùa hạ giữa lòng Hà Nội

MTĐT -  Thứ năm, 09/07/2020 20:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Iris Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) giống như một khu vườn mùa hạ lãng mạn, duyên dáng giữa lòng Hà Nội.

Đi dưới nắng trong một chiều tháng 7, ta lắng nghe tiếng ve sầu rỉ rả, rạo rực. Mùa hè ở Hà Nội còn có những cơn mưa rào đến cũng vội vàng như lúc đi, để lại cầu vồng lẻ loi giữa khoảng trời mênh mông nắng.

Có những quán cóc vỉa hè chật cứng người ngồi, chỉ đơn giản với một lý do là muốn được thưởng thức vị cà phê hồ và thả hồn cùng gió mây.

Nếu đã yêu Hà Nội, thì có lẽ Hà Nội vào mùa nào cũng sẽ thấy yêu và thấy vẻ đẹp riêng, nhưng đều tô vào bức tranh Hà Nội cổ kính những mảng màu tinh tế, trữ tình khiến bất cứ ai ghé lại một lần cũng không lỡ rời xa. Và hôm nay, một Iris Garden đắm mình trong những ngày hè đậm chất nơi đây, với khu vườn mùa hạ trong xanh, mát lành ngay giữa lòng Hà Nội.

Có một mùa hạ Hà Nội gây thương nhớ đến lạ thường

Những ai đã từng ghé thăm Khu vườn hoa hồng tại Dự án The Eden Rose, đã từng đứng ngắm hồi lâu trước hai tòa nhà chung cư cao tầng The Emerald mang đậm lối kiến trúc Tân cổ điển nước Pháp, đã từng đắm mình trong khu vườn xanh rực rỡ được ôm trọn trong lòng khu biệt thự liền kề dự án Belleville Hà Nội chắc hẳn, không thể không yêu những giây phút lãng mạn, nhưng cũng rất thanh bình, chẳng vương khói bụi, không một chút ồn ào cộ xe, cuộc sống vui vẻ nhưng rất đỗi ngọt ngào ấy.

Đến với dự án Iris Garden, ta lại ấn tượng bởi một dấu ấn đặc biệt của kiến trúc Pháp, tọa lạc trên mặt đường Trần Hữu Dực, Cầu Diễn, Mỹ Đình, Hà Nội, trên diện tích 2,25 ha, mật độ xây dựng là 31,8%, 68,2% diện tích còn lại là dành cho không gian xanh, một khu vườn mùa hạ lãng mạn, duyên dáng giữa lòng Hà Nội.

Sự ảnh hưởng của nền kiến trúc bậc nhất thế giới này, rõ ràng trong việc thiết lập xây dựng không gian, kỹ thuật và vật liệu xây dựng, lối kiến trúc độc đáo Pháp được điều chỉnh theo phong cách sống phương Đông, chính điều đó đã tạo thành một đặc trưng riêng có, thổi hồn cho Vimefulland kiến tạo nên nét lãng mạn, uyển chuyển, tỉ mỉ trong từng đường nét hoa văn, gờ phào của dự án Iris Garden hài hòa giữa công năng sử dụng.

Tất cả thực sự tỏa sáng, hài hòa đến mức mê hoặc khi được đặt cạnh nhau, không hoàn toàn là những đường nét hoa văn cầu kỳ, tinh xảo theo phong cách cổ điển, để rồi, cho ta cảm nhận rất riêng, có gì đó chậm rãi, hòa nhịp của tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất.

Mùa hạ, mùa hạnh phúc bắt đầu lan tỏa

Hè Hà Nội trở nên ồn ào và náo nhiệt hơn, khi những tia nắng đầu tiên báo hiệu ngày mới lấp ló sau rặng cây, những cụ ông cụ bà đã rủ nhau đi tập dưỡng sinh, tiếng những người bán hàng nói chuyện rôm rả báo hiệu ngày mới bắt đầu.

Xa xa, những bóng áo trắng học trò hối hả đến trường cho kịp buổi học, ai đó nhanh tay bấm máy sẽ bắt được những tấm hình rất riêng, rất đặc biệt của Hà Nội ngày hè. Và có lẽ nắng Hà Nội thơm mùi bằng lăng tím thẫm giữa trời, thơm mùi Hồ Tây trong một buổi chiều lộng gió.

Đi dưới nắng trong một chiều tháng 7, lặng ngắm màu hoa phượng vĩ đầy yêu thương và ngắm nhìn những cánh diều chở từng ước mơ của những tâm hồn trẻ thơ là thế. Đâu đó một làn hương dịu dàng, nhè nhẹ của nhành hoa dành dành len lỏi vào không gian, mang theo chút hồn hương phảng phất trong nắng sớm, để lòng ta xốn xang với với bao cảm xúc chẳng thể gọi tên.

Yêu lắm cái giây phút hạnh phúc được ngắm nhìn lũ trẻ nô đùa trong bể bơi mỗi khi chiều về, yêu lắm cái cảm giác khoan khoái, thảnh thơi trên những con đường dạo bộ rợp bóng cây xanh của hàng cây lộc vừng, xoài, trúc vàng và cọ dầu, rồi lẳng lặng nghe cái âm thanh trong trẻo và tươi mới của quảng trường nước, tiếng cười nói nô đùa của các cư dân nhí khiến lòng mình cảm thấy bình yên đến lạ.

Hè Hà Nội chỉ với chừng đó thôi cũng đủ để Dự án Iris Garden lựa chọn ngày 09/07/2020, là ngày đặc biệt với cư dân của Iris Garden khi Đơn vị phát triển dự án Vimefulland cùng với Chủ đầu tư Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Nhuệ Giang chính thức bàn giao những căn hộ chung cư đầu tiên tại tòa nhà CT3, CT4 Dự án Iris Garden.

Anh Đào.T.Tú - Chủ nhân căn hộ CT3.22.6 không giấu khỏi niềm hạnh phúc: “Tôi chọn Iris Garden không chỉ bởi lối kiến trúc mới lạ, mà còn bởi nơi đây có tích hợp tiện ích xanh, mà các thành viên trong gia đình ai cũng có thể tìm cho mình một khoảng trời riêng của mình, và hôm nay được cầm trên tay chìa khóa căn hộ mang tên của chính mình, tôi thực sự hạnh phúc đến nhường nào”.

Đến với dự án Iris Garden, cư dân sẽ chẳng còn khó chịu với cái nắng nóng oi ả của mùa hạ, chẳng còn cau mày với cái thời tiết thất thường của trời đất, trái lại càng thêm nhớ, thêm yêu khu vườn xanh, mong mỏi trở về với tổ ấm của riêng mình. Bởi có cái nắng gay gắt ấy, có những vất vả nhọc nhằn của nhà thầu thi công, của Ban quản lý giám sát, thì mới có ngôi nhà hạnh phúc ngày hôm nay.

Vimefulland tự hào cùng cư dân kiến tạo nên một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc, dẫu cho cái nắng nóng mùa hè khiến ta đổ mồ hôi vì tiết trời quá nực, hay cảm thấy bức bối trong người thì vẫn phải thừa nhận rằng, cảm giác được tản bộ trên những con đường dạo lộng gió, nhìn ngắm một Iris Garden không ngủ thật thú vị biết bao và Hà Nội mãi mãi vẫn là nỗi thương, nỗi nhớ của bao người.

Dù cuộc sống có nhiều thay đổi thì trong trái tim của những người Hà Nội, những kỷ niệm ngày hè ở Thủ đô luôn là những ký ức đẹp nhất mà những ai đã trải qua đều đồng cảm và nhung nhớ...

Bạn đang đọc bài viết Iris Garden – Khu vườn mùa hạ giữa lòng Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.