Thứ bảy, 20/04/2024 16:38 (GMT+7)

KĐT Hải Quân - Tam Giang (Bắc Ninh): Đừng để khách hàng mua rủi ro

VĂN BÌNH - ĐỨC ANH -  Thứ tư, 10/04/2019 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được giới thiệu là dự án đạt đến đỉnh cao, đáng đầu tư và cũng đáng để ở, nhưng Dự án Khu đô thị mới Hải Quân-Tam Giang (Bắc Ninh) đang khiến khách hàng đứng trước những rủi ro.

Nhận đặt chỗ là gieo rắc rủi ro

Những năm trở lại đây, Bắc Ninh được giới đầu tư và môi giới ví như “con rồng” mới nổi ở khu vực phía Bắc Thủ đô bởi thị trường bất động sản nơi đây đang xuất hiện nhiều chuyển mình đầy mạnh mẽ. Và dự án Khu đô thị mới Hải Quân – Tam Giang ở xã Tam Giang, huyện Yên Phong cũng là một trong những dự án không nằm ngoài dòng chảy sôi động của bất động sản Bắc Ninh.

Dự án Khu đô thị mới Hải Quân – Tam Giang.

Tìm hiểu về dự án này, khách hàng hay các nhà đầu tư sẽ được tiếp cận với không ít những thông tin có cánh trên các website. Thoạt nghe về vị trí vàng và quy mô đáng sống của dự án, khách hàng và các nhà đầu tư sẽ dễ dàng rót dòng tiền của mình. Thậm chí, chủ đầu tư là Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng Hải Quân cũng đã tổ chức một buổi lễ không kém phần long trọng để công bố và giới thiệu dự án.

Lễ công bố, giới thiệu dự án Khu đô thị mới Hải Quân – Tam Giang.

Nhưng, mấy ai biết được khách hàng đang phải đứng trước nhiều rủi ro không đáng có. Bởi, không ít thông tin cho rằng dự án Khu đô thị mới Hải Quân – Tam Giang có nhiều dấu hiệu mập mờ chuyện nhận tiền đặt chỗ của khách hàng.

Về vấn đề có được đặt chỗ tại dự án hay không, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã mục sở thị toàn bộ khu vực tại xã Tam Giang, huyện Yên Phong và có buổi làm việc với ông Bùi Hoàng Điệp – Phụ trách Phòng Kinh doanh, Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng Hải Quân. Ông Điệp xác nhận:“Việc bán hàng, mua bán chuyển nhượng là không có. Nhưng hiện tại bên anh có nhận đặt chỗ. Người ta có nguyện vọng muốn mua lô này thì bên anh nhận đặt chỗ và có thu một số tiền. Cái này là hoạt động dân sự bình thường không liên quan đến mua bán. Và anh sẽ ưu tiên những người đã đặt chỗ, khi đủ điều kiện sẽ tiến hành chuyển nhượng”.

Nhân viên bán hàng dễ dàng cung cấp cho khách hàng bảng tổng hợp check lô của dự án.
Một góc dự án tại xã Tam Giang.

Rõ ràng, khi dự án vẫn đang ngổn ngang, dang dở và chưa có dấu hiệu hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật thì chủ đầu tư đã và đang “xé rào” nhận tiền đặt chỗ của khách hàng, đi ngược lại quy định của pháp luật hiện hành.

Với những xác nhận của đại diện chủ đầu tư thì dư luận và khách hàng đã không còn nghi ngờ gì trong việc công ty đã tận dụng sự tín nhiệm của khách hàng để “lách luật” và rủi ro luôn tiềm ẩn.

Vì sao khách hàng phải thận trọng?

Chủ đầu tư “lách luật” và “xé rào”, đó là những cụm từ sẽ đem lại rủi ro cho khách hàng nếu như không nắm rõ Luật Kinh doanh bất động sản. Rủi ro ở khâu nào và mức độ rủi ro khi đầu tư ra sao, PV đã trao đổi với luật sư, Th.s Trần Tiến - Giám đốc Công ty Luật Hà Nội VDT. Luật sư khẳng định, hiện nay pháp luật đã có quy định rõ ràng: “Khách hàng rất dễ dẫn đến bị chiếm dụng và sử dụng vốn sai mục đích; khách hàng bị mất vốn khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo tiến độ đã cam kết. Không những vậy, các bên còn rơi vào tình trạng tranh chấp và kiện tụng rất phiền hà và tốn kém”.

Hạ tầng dang dở.

Ngoài ra, đối với nguồn vốn huy động thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, cá nhân “Bên tham gia góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết quy định tại điểm này chỉ được phân chia lợi nhuận (bằng tiền hoặc cổ phiếu) trên cơ sở tỷ lệ vốn góp theo thỏa thuận trong hợp đồng; chủ đầu tư không được áp dụng hình thức huy động vốn quy định tại điểm này hoặc các hình thức huy động vốn khác để phân chia sản phẩm nhà ở hoặc để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà ở hoặc để phân chia quyền sử dụng đất trong dự án cho bên được huy động vốn, trừ trường hợp góp vốn thành lập pháp nhân mới để được Nhà nước giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở (Khoản 2, Điều 19, Nghị Định 99/2015/NĐ-CP).

Không chỉ có những rủi ro nói trên cho khách hàng mà đối với dự án Khu đô thị mới Hải Quân – Tam Giang, PV còn tìm hiểu được nhiều thông tin chứng minh những “kẽ hở” đang tồn tại. Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả.

Bài tiếp: Tỉnh Bắc Ninh nói gì về đấu giá và ứng vốn của dự án?

Bạn đang đọc bài viết KĐT Hải Quân - Tam Giang (Bắc Ninh): Đừng để khách hàng mua rủi ro. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ