Thứ bảy, 20/04/2024 00:20 (GMT+7)

Đừng để KĐT Việt Hưng chỉ đẹp khi... đứng một mình

VĂN BÌNH - TRIỆU HỒ -  Thứ sáu, 09/11/2018 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

KĐT Việt Hưng Không những chỉ khu BT8 đang phá vỡ quy hoạch, mà còn nhiều khu lân cận khác trong KĐT cũng đang xảy ra tình trạng tương tự.

Như đã thông tin, Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng tại lô đất BT8 Khu đô thị mới Việt Hưng có diện tích 32.580m2, diện tích xây dựng 9.850m2, diện tích sàn xây dựng 29.550m2, với tổng mức đầu tư là 268 tỷ đồng. Dự án do Công ty Cổ phần đầu tư phát triển nhà HUD2 (đơn vị thành viên của Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và Đô thị HUD) làm chủ đầu tư.

Theo đó, hiện nay BT8 đang xảy ra hiện tượng các chủ đầu tư thứ cấp tự ý cơi nới, sửa chữa, sử dụng sai mục đích (điển hình như tại địa chỉ như C3 - BT8. Điều này dẫn đến sự bức xúc không hề nhỏ của người dân sống trong khu đô thị.

Trả lời về vấn đề này ông Đỗ Đình Hướng – Trưởng phòng kế hoạch và đầu tư Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà HUD2 cho biết: “Khu BT8 chủ đầu tư đã bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý và đã có sổ đỏ cho các chủ đầu tư thứ cấp”.

Biệt thự C3 - BT8 biến thành xưởng kinh doanh sản xuất nhôm kính.

Trả lời cụ thể về biệt thự C3 của BT8, phía đại diện Công ty cho biết: “Lô C3 – BT8 thì Công ty cũng đã nắm được việc nhà xưởng nhôm kính đã và đang hoạt động. Tuy nhiên, trách nhiệm trong việc này phần lớn thuộc về chính quyền địa phương, phía công ty cũng đã nắm được và đã tiến hành nhắc nhở nhiều lần”.

Trước câu trả lời giải thích của đại diện Chủ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng tại lô đất BT8 Khu đô thị mới Việt Hưng thì có lẽ để tìm hiểu kỹ hơn sự việc, Tổng Công ty phát triển nhà và Đô thị Hud cần vào cuộc để xác minh.

Đồng thời chính quyền sở tại cũng cần vào cuộc để xử lý sai phạm nếu có và để lấy lại sự đồng bộ cùng vẻ đẹp vốn có của khu đô thị.

Không chỉ có BT8

Khu đô thị mới Việt Hưng có Quy mô là 210 ha với tổng diện tích sàn nhà ở lên tới 1.200.000 m2 được Tổng Công ty phát triển nhà và Đô thị triển khai xây dựng từ năm 2004, cho đến nay về cơ bản đã hoàn thành xong và đi vào hoạt động.

Khu đô thị mới Việt Hưng thuộc địa phận thị trấn Đức Giang, các xã Thượng Thanh, Việt Hưng và Giang Biên (quận Long Biên, Hà Nội). Tuy nhiên thời gian gần đây, tình trạng phá vỡ sự đồng bộ trong thiết kế đang ồ ạt diễn ra, phần nào đã lấy đi vẻ đẹp vốn có của nó.

Biệt thự 01 - BT03 KĐT mới Việt Hưng.

Quả thực hiện nay việc phá vỡ sự đồng bộ trong thiết kế của khu đô thị mới Việt Hưng đang xảy ra một cách tràn lan, thậm chí có rất nhiều ý kiến cho rằng, việc này đang mất kiểm soát ở đây. Dạo một vòng quanh toàn bộ khu đô thị không khó để tìm thấy nhiều căn nhà đã và đang được thiết kế theo ý riêng của các nhà đầu tư thứ cấp.

Ví dụ như tại địa chỉ 01 –BT03, đây là công trình đã được tiến hành xây dựng xong rất nguy nga, tráng lệ. Xét trên bình diện so sánh giữa công trình này so với sự đồng bộ bên cạnh (3 tầng 1 tum) thì đây như là lâu đài trong khu đô thị mới Việt Hưng.

Chia sẻ với PV, một người dân đang sinh sống trong khu đô thị cho biết: “Chúng tôi rất bức xúc về tình trạng này, chúng tôi rất cần sự can thiệp của chính quyền và đơn vị chủ đầu tư”.

Trước thực trạng này, những chuyên gia đầu ngành về kinh tế, bất động sản và xã hội học nhận định: Nếu việc tự ý sửa chữa cơi nới tại các khu đô thị diễn ra một cách thiếu kiểm soát thì không những dẫn đến việc phá vỡ quy hoạch đồng bộ mà còn rất đến sự chạy đua về kinh tế, từ đó kéo theo không ít những hệ lụy khác trong xã hội.

Bởi vì thông thường các Chủ đầu tư thứ cấp phải bỏ ra rất nhiều tiền để mua nhà tại đây, trong khi đó về kinh tế giữa các Chủ đầu tư này là không giống nhau.

Bên cạnh địa chỉ 01 – BT03  đã thay đổi xong thiết kế thì tại khu đô thị mới Việt Hưng vẫn còn rất nhiều những công trình đang trong quá trình xây dựng cũng theo thiết kế riêng biệt, như công trình đang xây dựng tại địa chỉ 15 BT03.

Biệt thự 15 - BT 03 KĐT Việt Hưng.

Với hàng loạt những tồn tại, bất cập trên của Khu đô thị mới Việt Hưng dư luận mong mỏi sự vào cuộc của Sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Long Biên và các lực lượng chức năng chuyên môn liên quan khác vào cuộc và xử lý, để lấy lại sự yên bình và vẻ đẹp vốn có của khu đô thị. Đừng để KĐT Việt Hưng chỉ đẹp... "khi đứng một mình".

Để có được thông tin về công trình trên do Công ty Cổ phần đầu tư phát triển nhà HUD2 làm chủ đầu tư. PV đã tiếp tục liên hệ qua điện thoại với ông Đỗ Đình Hướng - Trưởng phòng kế hoạch và đầu tư, ông Hướng cho biết: "Căn biệt thự này không thuộc sự quản lý của HUD2, việc cơi nới sửa chữa thì trách nhiệm thuộc về chính quyền địa phương".

Phản ánh thông tin tới ông Đinh Quang Luận - Chủ tịch UBND phường Việt Hưng, qua điện thoại ông Luận cho biết: "Do đang bận tiếp công dân nên chưa thể thông tin lại ngay được và ông đề nghị PV cung cấp tất cả các địa chỉ xây dựng sai thiết kế quy hoạch của KĐT để kiểm tra xử lý".

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đừng để KĐT Việt Hưng chỉ đẹp khi... đứng một mình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...