Thứ bảy, 20/04/2024 13:37 (GMT+7)

Khách hàng của dự ánThe Jade Orchid cẩn trọng để không mất quyền lợi

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ năm, 29/10/2020 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khách hàng mua nhà tại Dự án xây dựng Tổ hợp công trình căn hộ, văn phòng cho thuê và công cộng của Cty Cp Bất động sản Vimedimex cần tìm hiểu kỹ việc bảo lãnh ngân hàng để không bị mất quyền lợi.

Dự án xây dựng Tổ hợp công trình căn hộ, văn phòng cho thuê và công cộng có địa chỉ tại  phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, thuộc quy hoạch chi tiết khu vực Bắc Cổ Nhuế – Chèm do liên danh Công ty Cổ phần Bất động sản Vimedimex (đại diện liên danh) và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bạch Đằng TMC làm chủ đầu tư. Dự án có tên thương mại là The Jade Orchid.

Theo quy hoạch chi tiết dự án bao gồm hai hạng mục đất ở chính là đất ở cao tầng và thấp tầng cùng các công trình hạ tầng và tiện ích khác. Cụ thể được thể hiện ở Quyết định số 153/QĐ-UBND ngày 06/01/2017 của UBND thành phố Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy hoạch cục bộ chi tiết tại các ô đất ký hiệu G3-CC1, G2-CC1, G2-BT1, G5-BT2, G8-BT3 (theo điều chỉnh là các ô đất A3-HH5-1, A3-NO2-1, A3-NO2-2, A3-NO3-1, A3-NO4-1) quy hoạch chi tiết Khu vực Bắc Cổ Nhuế - Chèm, tỷ lệ 1/500.

Cổng dự án.

Đến ngày 24/05/2018, UBND thành phố Hà Nội đã ra Quyết định số 2562/QĐ-UBND chấp thuận nhà đầu tư dự án Tổ hợp công trình căn hộ cao cấp để bán, văn phòng cho thuê và công cộng là liên danh Công ty cổ phần bất động sản Vimedimex (đại diện liên danh) và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bạch Đằng TMC.

122 căn thấp tầng của dự án đã đủ điều kiện kinh doanh bất động sản chỉ sau 3 tháng cấp GPXD.

Ngày 23/6/2020 tại Giấy phép xây dựng số 41/GPXD, Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đã cấp giấy phép xây dựng cho Công ty Cổ phần Bất động sản Vimedimex xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật cho dự án Tổ hợp công trình căn hộ cao cấp để bán, văn phòng cho thuê và công cộng bao gồm: Đường giao thông (với tổng chiều dài toàn tuyến là 1.065 m) và tất cả các hạng mục hệ thống cấp nước, hệ thống thoát nước mưa và hệ thống thoát nước thải, xử lý chất thải rắn, hệ thống cấp điện chiếu sáng, san nền và thông tin liên lạc, cây xanh tuân thủ theo bản đố quy hoạch chi tiết 1/500.

Vấn đề môi trường của dự án cũng cần được quan tâm chặt chẽ.

Chỉ sau 3 tháng sau khi cấp giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho chủ đầu tư dự án, ngày 21/9/2020 Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đã có công văn số 8671/SXD-QLN V/v Nhà ở hình thành trong tương lai đối với 122 căn thấp tầng tại dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh bất động sản nhà ở hình thành trong tương lai.

Khách hàng cần lưu ý việc bảo lãnh ngân hàng để không bị mất quyền lợi

Theo đó, công văn số 8671/SXD-QLN ngày 21/9/2020 Sở Xây dựng Hà Nội nêu rõ: Tổng số 122 căn thấp tầng tại dự án Tổ hợp công trình căn hộ, văn phòng cho thuê và công cộng (thuộc quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực Bắc Cổ Nhuế - Chèm) do liên danh Công ty cổ phần bất động sản Vimedimex và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bạch Đằng TMC thực hiện phù hợp quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo quy định của tại khoản 1 điều 55 của Luật Kinh doanh bất động sản 2014.

Cũng tại công văn số 8671/SXD-QLN Sở Xây dựng Hà Nội có ý kiến yêu cầu: Trước khi chủ đầu tư ký hợp đồng bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án, chủ đầu tư cần phải liên hệ với ngân hàng thương mại có đủ năng lực theo danh sách công bố của ngân hàng nhà nước Việt Nam theo quy định để được cấp bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng mua nhà khi ký hợp đồng mua và cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai được quy định tại điều 56 của Luật kinh doanh bất động sản 2014.

Một góc dự án. 

Vậy, Công ty cổ phần bất động sản Vimedimex đã thực hiện yêu cầu này như thế nào? Liệu khách hàng có được hưởng đúng những quyền lợi chính đáng của mình? Pv Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cũng đã liên hệ với Công ty cổ phần bất động sản Vimedimex để được tỏ tường về vấn đề này. Tuy nhiên người phụ trách truyền thông của công ty cho hay: Công ty đã nhận được thông tin và sẽ phản hồi lại sau.

Ở một diễn biến khác được biết, tháng 12 năm 2019 Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á có công văn cam kết bảo lãnh cho người mua nhà Dự án Tổ hợp công trình căn hộ, văn phòng và công cộng khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm. Tuy nhiên việc triển khai thực hiện cam kết bảo lãnh này như thế nào và khách hàng có được hưởng quyền lợi theo đúng tinh thần của Luật kinh doanh bất động sản hay không? Chắc hẳn chủ đầu tư dự án là đơn vị hiểu rõ bản chất nhất. 

Pv Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện của Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á về vấn đề này và sẽ được đề cập ở bài tiếp.

Cùng với đó là nội dung liên quan đến hạng mục nhà ở cao tầng của dự án, hiện nay hạng mục này chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai nhưng chủ đầu tư đang thực hiện giao dịch với khách hàng thông qua hợp đồng ký quỹ và có sự tham gia của ngân hàng BIDV – Chi nhánh Quang Trung.

Những nội dung này cũng sẽ tiếp tục được Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đề cập và phân tích.

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng của dự ánThe Jade Orchid cẩn trọng để không mất quyền lợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ