Thứ năm, 28/03/2024 22:59 (GMT+7)

Khan hiếm đất nền vùng ven

MTĐT -  Thứ ba, 07/02/2017 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Theo các báo cáo về thị trường bất động sản, nguồn cung đất nền trong năm 2017 giảm, đặc biệt những sản phẩm đất nền dự án chất lượng lại càng khan hiếm.

Sản phẩm hướng đến nhu cầu thực

Trong năm 2017, nhiều chuyên gia nhận định phân khúc đất nền vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, thấp sẽ dẫn dắt thị trường. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cũng đánh giá, phân khúc đất nền sẽ tiếp tục “ăn nên làm ra” trong năm Đinh Dậu. Quỹ đất khan hiếm nên giá đất nền tại các quận như quận 9, 12, Thủ Đức,... trong thời gian qua đã tăng đáng kể. Vì thế, nguồn cung sẽ phải dịch chuyển về ngoại ô như Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè và các khu vực giáp ranh thành phố như Long An, Bình Dương, Đồng Nai.

Khác với các khu vực Đông hay Nam TP, hiện khu vực Tây TP (cụ thể tại Long An) lại đang ở mức hấp dẫn bởi mức giá khá hợp lý.

Sở dĩ đất nền khu vực Tây Bắc TP.HCM có mức giá thấp là do quỹ đất dồi dào, mức giá tăng không quá cao cùng hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện khiến đất nền ở đây luôn được nhiều khách hàng quan tâm.

Tuy nhiên, đa số khách hàng hiện nay mua đất nhằm đáp ứng nhu cầu thực, vì thế, những dự án được đầu tư hạ tầng bài bản, tiện ích đầy đủ, không gian sống thông thoáng và pháp lý minh bạch chính là những yếu tố tác động đến quyết định mua sản phẩm của khách hàng.

Thực tế cho thấy, trên thị trường bất động sản đất nền hiện nay, những dự án chất lượng đáp ứng được mong đợi của đại đa số khách hàng có nhu cầu thực không nhiều.

“Nóng” đất nền khu Tây Bắc thành phố

Từng trở thành tâm điểm của thị trường đất nền năm 2016, khi toàn bộ 1.500 sản phẩm thuộc giai đoạn 1 dự án Khu đô thị Thương mại dịch vụ và Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh đều giao dịch thành công.

Dự án Cát Tường Phú Sinh là dự án sở hữu khu du lịch sinh thái rộng 15ha và kênh du lịch sinh thái dài 1,7km hàng đầu tại phía Tây Bắc TP.HCM do Cát Tường Group làm chủ đầu tư.


Dự án được chia thành 3 giai đoạn, giai đoạn 1 của dự án được giới thiệu ra thị trường vào tháng 5/2016. Giai đoạn 2 cũng được chủ đầu tư tiếp tục giới thiệu ra thị trường vào tháng 2/2017, sản phẩm thuộc Phố Thương mại Hoàng Phát và Phố Thương mại Ngân Phát.

Đây cũng là dự án được nhiều khách hàng và nhà đầu tư mong đợi trong năm 2017, giai đoạn 2 của khu đô thị có tổng diện tích 45,7ha được đầu tư hơn 50 triệu USD, được tích hợp mọi tiện ích cho một cuộc sống đáng mơ ước. Khu đô thị đáp ứng mọi nhu cầu thụ hưởng của cư dân hiện đại với các dịch vụ mua sắm, y tế, giáo dục, giải trí... đẳng cấp và độc đáo. Tất cả đều nằm trọn trong quy hoạch tổng thể một không gian đô thị sinh thái và hiện đại.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, trong đợt mở bán này, chỉ từ 299 triệu đồng khách hàng đã có thể sở hữu một không gian sống chất lượng, đặc biệt còn được thanh toán linh động 18 tháng không lãi suất.

Khu đô thí TM-DV& Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh sở hữu những lợi thế vượt trội về vị trí, hạ tầng, không gian sống cùng nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn đã đáp ứng được đầy đủ những tiêu chuẩn mà khách hàng mong đợi, vì thế những sản phẩm chất lượng như tại Cát Tường Phú Sinh sẽ được nhiều khách hàng và nhà đầu tư săn đón trước tình hình thị trường đất nền khan hiếm nguồn cung hiện nay.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Khan hiếm đất nền vùng ven. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.