Thứ sáu, 29/03/2024 12:37 (GMT+7)

Khánh Hòa: Dừng thi công dự án bị phản ánh lấn biển

MTĐT -  Thứ năm, 30/08/2018 12:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước phản ánh Dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng Năm Sao Đại Lãnh do Cty Năm Sao làm chủ đầu tư có dấu hiệu lấn biển, chắn lối xuống biển của ngư dân nên bị cơ quan chức năng yêu cầu ngừng thi công.

Dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng Năm Sao Đại Lãnh có tổng diện tích mặt đất hơn 153.600m2 với tổng mức đầu tư hơn 119 tỷ đồng, đã được Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong cấp giấy phép xây dựng ngày 25/8/2017.

Theo đó, giai đoạn 1 của D.A được triển khai xây dựng gồm hạng mục công trình: Nhà hàng, nhà đón tiếp kết hợp nhà nghỉ, villa loại B, villa loại C, bungalow bờ biển loại 2, bar bờ biển

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, theo phản ánh của người dân địa phương, dự án không chỉ lấn biển mà còn chiếm luôn con đường mòn xuống biển sinh hoạt của nhân dân. Trước đây, ngay khu vực dự án có một đường mòn để người dân xuống biển tắm, vệ sinh các ngư cụ sau mỗi chuyến đi biển. Tuy nhiên, khi triển khai dự án, chủ đầu tư đã bít con đường này lại và mở một lối đi khác, sát UBND xã Đại Lãnh. Việc này không nhận được sự đồng thuận của nhân dân, dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều.

Dự án du lịch 5 sao bị cơ quan chức năng "tuýt còi" sau khi có sự phản ánh  của người dân.

Trước sự việc đó, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong cho rằng, trước sự việc người dân phản ánh dự án xây dựng lấn ra biển, Ban Quản lý đã có văn bản yêu cầu doanh nghiệp dừng thi công để phục vụ kiểm tra, đo đạc diện tích của dự án để xác định có hay không việc lấn biển. Ban quản lý KKT Vân Phong cũng thành lập đoàn kiểm tra do Ban Quản lý chủ trì, có mời các sở, ngành, địa phương có liên quan sẽ trực tiếp kiểm tra hiện trường và nghe ý kiến người dân.

Ban QL KKT Vân Phong cũng cho biết, kết quả kiểm tra của đoàn sẽ được báo cáo về UBND tỉnh, nếu đúng như dân phản ánh về hiện tượng lấn biển, chắn lối đi của ngư dân sẽ được xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Báo Đầu tư

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Dừng thi công dự án bị phản ánh lấn biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới