Thứ sáu, 29/03/2024 02:43 (GMT+7)

'Khó đấu giá Saigon One Tower với mức khởi điểm 6.110 tỷ đồng'

MTĐT -  Thứ ba, 20/03/2018 19:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chuyên gia dự báo sẽ có nhà đầu tư đặt mua cao ốc thấp hơn 6.110 tỷ đồng để bày tỏ sự không đồng tình với mức giá khởi điểm này.

Công ty Quản lý Tài sản - VAMC vừa thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá công trình và quyền khai thác công trình thuộc Dự án đầu tư Cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C, hay còn gọi là Sài Gòn One Tower.

Giá khởi điểm dự kiến của khối tài sản này là 6.110 tỷ đồng. Đánh giá về mức khởi điểm cho công trình và quyền khai thác công trình Saigon One Tower, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, Lê Hoàng Châu cho rằng đơn vị thẩm định giá đề xuất con số tương đối khả thi. Mức này cũng khá phù hợp giá trị còn lại của dự án so với giá thị trường.

Tuy nhiên, ông Châu tỏ ra thận trọng khi dự đoán kịch bản có thể xảy ra khi đấu giá tòa cao ốc này. Đó là, buổi đấu giá sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư nhưng khả năng trúng không cao. Một số đơn vị có thể đặt thấp hơn mức khởi điểm nhằm gửi thông điệp không đồng tình về mức giá hiện tại.

Trong trường hợp đấu giá bất thành, đơn vị nắm giữ tài sản có thể điều chỉnh giảm giá khởi điểm tối đa 10% hoặc tìm những phương thức hỗ trợ khác cho đợt kế tiếp.

Ông Châu đánh giá, dự án ban đầu được thiết kế là phức hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp và một số công trình phụ trợ. Quy hoạch này không lỗi thời so với xu hướng đầu tư bất động sản trong vài chục năm tới, hoặc nếu có thay đổi thì đơn vị tiếp quản mới vẫn sẽ dễ dàng chuyển đổi công năng sử dụng.

Doanh nghiệp đăng ký làm tổ chức bán đấu giá tài sản phải đề xuất phương án đấu giá khả thi, chứng minh cơ sở vật chất nơi diễn ra buổi đấu giá và kê khai các hợp đồng đã đấu giá thành công từ 100 tỷ đồng trở lên…

Tài sản cụ thể được đấu giá lần này gồm quyền sở hữu 14.954 m2 diện tích thương phẩm của khu căn hộ cao cấp, quyền sở hữu và khai thác kinh doanh toàn bộ công trình xây dựng tầng hầm, khu trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và công trình phụ trợ.

Sở hữu một trong những vị trí đắc địa nhất của thành phố, nhưng dự án bị trì hoãn nhiều năm cộng thêm khiếm khuyết về phong thuỷ, diện tích khuôn viên hẹp… có thể ảnh hưởng không nhỏ đến quan điểm đầu tư của những đơn vị tiềm năng.

Bạn đang đọc bài viết 'Khó đấu giá Saigon One Tower với mức khởi điểm 6.110 tỷ đồng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Châu Bình

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.