Thứ tư, 24/04/2024 03:05 (GMT+7)

Kỳ lạ: Dự án Nam Đô Complex xây dựng trước có giấy phép sau?

NGÂN SƠN -  Thứ sáu, 17/08/2018 07:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Nam Đô Complex 609 Trương Định chưa đủ thủ tục pháp lý nhưng vẫn triển khai xây dựng, trong vấn đề này còn có ‘uẩn khúc’ chưa được sáng tỏ!

Ngang nhiên xây dựng chưa có giấy phép?

Dự án Nam Đô Complex do Công ty CP đầu tư bất động sản Toàn Cầu – GP Invest làm chủ đầu tư. Từ tháng 3/2018, chủ đầu tư Dự án Nam Đô Complex 609 Trương Định (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) đã cho triển khai xây dựng. Đến ngày 18/7/2018, khi Thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai kiểm tra, công trình vẫn chưa đầy đủ thủ tục pháp lý để được triển khai.

Dự án Nam Đô Complex 609 Trương Định từng bị tạm dừng thi công vì chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Trước đây, Dự án là Khu hỗn hợp dịch vụ thương mại, văn phòng chung cư và trường mầm non số 609 Trương Định. Đến tháng 11/2015 cơ quan chức năng quận Hoàng Mai tiếp tục chấp thuận chủ chương đầu tư Khu nhà ở thấp tầng tại dự án này.

Theo đó, Dự án có quy mô 15 căn hộ biệt thự liền kề xây dựng trên thửa đất có diện tích 1.126,5 m2, thời gian khởi công từ quý I năm 2016, đến quý IV năm 2016 sẽ bàn giao nhà. Theo như văn bản về chấp thuận đầu tư có thời hạn 12 tháng.

Tiếp đó đến tháng 7/2016 Dự án Nam Đô 609 Trương Định được UBND quận Hoàng Mai cấp giấy phép xây dựng với tổng số là 15 căn hộ. Trong giấy phép có nêu rõ có thời hạn là 1 năm, quá thời gian quy định phải xin gia hạn.

15 căn hộ liền kề tại Nam Đô Complex 609 Trương Định được triển khai từ tháng 3/2018 

Mới đây, qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Dự án vẫn chưa hoàn thiện đầy đủ về thủ tục pháp lý. Song vẫn hiên ngang triển khai xây dựng. Trước những vi phạm trên cơ quan chức năng đã lập biên bản yêu cầu dừng thi công.

Dự án còn nhiều điều chưa được sáng tỏ

Trước những dấu hiệu bất cập tại Dự án, phóng viên Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với UBND quận Hoàng Mai.

Tại buổi làm việc, đại diện quận Hoàng Mai cho biết: “Dự án khu nhà ở thấp tầng tại Nam Đô Complex được UBND quận Hoàng Mai cấp phép xây dựng từ tháng 7/2016 nhưng sau đó không triển khai ngay.

Dự án được cấp phép xây dựng 15 căn hộ liền kề, nằm trên diện tích hơn 1000 m2. Việc dự án vi phạm như thế nào chúng tôi không nắm rõ, việc tiến hành kiểm tra lập biên bản vi phạm là bên Thanh tra quận”.

Cũng theo thông tin từ quận Hoàng Mai, hiện tại Chủ đầu tư đã hoàn thành đầy đủ các thủ tục pháp lý liên quan đến Dự án. Theo đó, ngày 19/8/2018 Dự án đã được UBND quận Hoàng Mai cấp giấy phép xây dựng.

Trước đó, ngày 29/6/2018 Công ty CP đầu tư BĐS Toàn Cầu mới được phê duyệt điều chỉnh chủ chương đầu tư. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là, khi dự án Khu nhà ở thấp tầng tại Nam Đô Complex 609 Trương Định đã được điều chỉnh và chấp thuận chủ chương đầu tư từ năm 2015, đến tháng 7/2016 Dự án được cấp phép xây dựng nhưng chủ đầu tư vẫn không triển khai.

Cho tới ngày 19/7/2018 Chủ đầu tư Khu nhà ở thấp tầng tại Nam Đô Complex 609 Trương Định mới được cấp phép xây dựng.

Từ thực tế về các văn bản liên quan đến pháp lý có thể thấy, Dự án đã triển khai trước hàng vài tháng khi có 2 văn bản như đã nêu. Cũng phải nói thêm rằng, ngay sau khi bị cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng thi công ngày hôm sau Dự án đã được cấp giấy phép.

Trước những vấn đề đã xảy ra tại Dự án 609 Trương Định phía quận Hoàng Mai cũng không đưa ra được các văn bản liên quan đến các hoạt động kiểm tra vi phạm tại dự án này. Phía đơn vị này cho rằng, vấn đề kiểm tra xử lý thuộc về Thanh tra xây dựng của quận. 

Liên quan đến Dự án này, phóng viên cũng đã đến liên hệ trực tiếp với Công ty CP đầu tư BĐS Toàn Cầu – Inviest, tuy nhiên gần một tháng trôi qua phía đơn vị này vẫn “bặt vô âm tín”.

Trước động thái “im hơi lặng tiếng” của chủ đầu tư, dư luận có thể đặt câu hỏi nghi vấn. Vì sao dự án chưa đầy đủ thủ tục pháp lý liên quan vẫn triển khai xây dựng? Chủ đầu tư có coi thường pháp luật?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc liên quan đến vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ lạ: Dự án Nam Đô Complex xây dựng trước có giấy phép sau?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới