Thứ sáu, 29/03/2024 20:46 (GMT+7)

Lần thứ 2 cư dân Tân Tây Đô treo băng rôn yêu cầu cấp nước sạch

Cẩm Anh -  Thứ sáu, 27/07/2018 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm qua, cư dân KĐT Tân Tây Đô vẫn đang phải "đánh liều" dùng nước nhiễm asen vượt quá tiêu chuẩn, “tức nước, vỡ bờ”, sáng ngày 27/7, cư dân đồng loạt treo băng rôn yêu cầu CĐT cấp nước sạch.

Theo nguồn tin của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sáng ngày 27/7, người dân khu đô thị mới Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) lại tiếp tục treo băng rôn đỏ rực tòa nhà HHB cùng CT02 (gồm CT2A và CT2B) yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) giải quyết ngay vấn đề cung cấp nước sạch cho cư dân. 

Người dân khu đô thị Tân Tây Đô treo băng rôn yêu cầu được cung cấp nước sạch. 

Được biết, nước sinh hoạt mà người dân đang sử dụng có hàm lượng asen (hay còn gọi là thạch tín) cao gấp 3 lần so với tiêu chuẩn của Bộ Y tế.Tình trạng này đã diễn ra suốt từ năm 2014 đến nay mà vẫn chưa có giải pháp khắc phục.

Trong suốt thời gian qua, người dân khu đô thị Tân Tây Đô đã nhiều lần “cầu cứu” với chủ đầu tư Hải Phát Invest và nhà cung cấp nước là Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ môi trường Việt Nam, các văn bản đơn thư, kiến nghị được gửi đi rất nhiều nơi, tuần tự từ cấp huyện Đan Phượng đến các cấp lãnh đạo cao nhất của thành phố Hà Nội, thậm chí lên tới Thủ tướng Chính phủ, thế nhưng mặc cho các cấp trung ương chỉ đạo giải quyết triệt để, giải quyết dứt điểm thì đến nay cư dân khu đô thị Tân Tây Đô vẫn chưa có nước sạch để dùng.

Người dân bắt đầu tiến hành treo băng rôn từ đêm ngày 26/7.

Do quá bức xúc trước tình trạng phải sử dụng nước bẩn trong thời gian dài, cư dân khu đô thị Tân Tây Đô một lần nữa in loạt băng-rôn treo khắp nơi. Được biết, việc treo băng rôn được người dân tiến hành từ đêm ngày 26/7.

Trao đổi với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Ngọc Lam, đại diện Ban quản trị tòa nhà HHB cho biết: “Sự việc cư dân phải tự mình đứng lên vận động nhau tổ chức treo băng rôn đêm ngày 26/7/2018 là giọt nước tràn ly, thể hiện sự bất lực vì phải mòn mỏi chờ đợi nước sạch của người dân Tân Tây Đô nói chung, cư dân Tòa nhà HHB nói riêng".

Băng rôn được treo tại tòa HHB, khu đô thị Tân Tây Đô.

"Người dân đã không thể tin được rằng chỉ cần bằng văn bản, công văn kiến nghị của Ban quản trị gửi đi tới các cấp ngành của Thành phố là chúng tôi có thể có được nước sạch để sinh hoạt. Trong khi nước mặt sông Đà đã đi qua ngay sát khu đô thị và cư dân ngay gần đây đã bắt đầu được dùng nước sạch.

Bây giờ có lẽ người dân Tân Tây Đô chỉ tin vào chỉ đạo của đích thân của Chủ tịch Thành phố Hà Nội, hoặc cấp cao hơn nữa. Thực sự chúng tôi đã quá mệt mỏi khi phải đấu tranh với Chủ đầu tư nhưng lại không được bất kỳ sự quan tâm, giúp đỡ nào từ chính quyền cấp dưới”, ông Lam chia sẻ thêm. 

Băng rôn đều xoay quanh nội dung nước sạch. 

Trước đó, ngày 18/11/2014, phát sinh từ việc phí dịch vụ cao, trong khi nguồn nước nhiễm bẩn nặng, người dân khu đô thị Tân Tây Đô đã tập trung tuần hành trong khuôn viên tòa nhà, hô các khẩu hiệu phản đối ban quản lý và chủ đầu tư, yêu cầu giải quyết ngay những bức xúc của người dân.

Sau những động thái quyết liệt của cư dân, cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của báo chí, chủ đầu tư đã hứa sẽ liên hệ với đường dây đấu nối nước sông Đà để cấp nước cho cư dân, phía UBND xã Tân Lập cũng có cam kết sẽ đồng hành cùng người dân, đảm bảo người dân được hưởng mọi quyền lợi. Thế nhưng, 4 năm trôi qua, người dân vẫn phải đóng tiền để mua nước bẩnvà phát sinh thêm tiền mua nước đóng chai để phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết Lần thứ 2 cư dân Tân Tây Đô treo băng rôn yêu cầu cấp nước sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới