Thứ năm, 25/04/2024 03:39 (GMT+7)

Lê Trần – định hướng phát triển bền vững thương hiệu

Phùng Hiệu -  Thứ hai, 20/01/2020 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên thị trường VLXD sử dụng cho hạng mục trần và vách ngăn nhẹ của công trình, Lê Trần là một thương hiệu Việt 100% đã khẳng định được uy tín và sự ủng hộ của khách hàng trong nhiều năm qua.

Theo thống kê, cả nước hiện có 828 đô thị, tỉ lệ đô thị hóa tăng nhanh, đạt 38% năm 2018, tốc độ tăng bình quân trên 1%/năm, riêng Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đạt trên 3%/năm và sẽ còn tiếp tục diễn ra nhanh hơn. Song song quá trình đô thị hoá, nhiều xu hướng mới cũng hình thành trên thị trường xây dựng. Không gian xanh, và tiết kiệm năng lượng, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, giải pháp cách nhiệt, chống ồn đang trở thành yêu cầu quan trọng của mọi công trình, từ những công trình thương mại lớn đến nhà ở cá nhân. Đây là xu thế mang tính qui luật của ngành xây dựng và bất động sản khi mức thu nhập tăng, và có thể thấy rõ ở các quốc gia phát triển. Một trong những giải pháp được sử dụng phổ biến trong xu thế này là sử dụng vật liệu nhẹ với tấm thạch cao và các khung kim loại chịu lực. Khi sử dụng thêm các vật tư phụ, hầu như mọi vấn đề của xây dựng hiện đại đối với trần và vách ngăn đều được giải quyết.

Nhà máy theo tiêu chuẩn LEED của Lê Trần tại KCN Hiệp Phước, TP.HCM

Trên thị trường vật liệu xây dựng sử dụng cho hạng mục trần và vách ngăn nhẹ của công trình xây dựng, ngoài các thương hiệu của các tập đoàn nổi tiếng trên thế giới, Lê Trần là một thương hiệu Việt 100% đã khẳng định được uy tín và sự ủng hộ của khách hàng trong nhiều năm qua. Nhân dịp xuân về, phóng viên Môi trường Đô thị Việt Nam đã có dịp gặp gỡ và trao đổi với ông Lê Minh Châu, tổng giám đốc công ty Lê Trần:

PV: Được biết ngày nay, Lê Trần là một thương hiệu lớn trong lĩnh vực trần và vách ngăn, xin anh cho biết bằng cách nào để anh xây dựng lên thương hiệu và chiếm được thị phần trong khi thị trường về ngành này cạnh tranh khá khốc liệt?

Ông Lê Minh Châu: Thực tế, công ty Lê Trần là một trong những doanh nghiệp đầu tiên kinh doanh các sản phẩm vật liệu xây dựng cho trần và vách ngăn nhẹ tại thị trường Việt Nam, với kinh nghiệm hơn 20 năm. Để có được thị phần trong một thị trường cạnh tranh, chúng tôi phải nỗ lực trên nhiều góc độ. Khách hàng của Lê Trần đều là những nhà chuyên nghiệp, từ các công ty tư vấn thiết kế, nhà thầu, chủ đầu tư đến các cửa hàng đại lý phục vụ thị trường dân dụng. Muốn được khách hàng chấp nhận và ủng hộ, công ty phải có sản phẩm tốt, giá cả tốt, giải pháp tốt và dịch vụ khách hàng tốt. Làm tốt tất cả những điều này là một thách thức lớn. Riêng về sản phẩm, công ty đã phải đầu tư vào những dây chuyền sản xuất hiện đại, tổ chức quản lý chất lượng sản xuất, và chọn lọc nhà cung cấp vật tư nguyên liệu có uy tín. 

PV: Trong thời gian tới, là tổng giám đốc của một doanh nghiệp, anh có những dự kiến và định hướng gì để tiếp tục phát triển thương hiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm?

Ông Lê Minh Châu: Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm và giải pháp, công ty phải không ngừng đầu tư phát triển. Năm 2019, công ty đã đưa vào nhà máy mới với diện tích hơn 10.000m2. Đặc biệt nhất là nhà máy này được thiết kết, xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn xanh LEED của Hội đồng công trình xanh Hoa Kỳ (USGBC). Trước thực tế đô thị hóa, sự xuống cấp của môi trường, áp lực biến đổi khí hậu, công ty xác định sản xuất xanh, vật liệu xanh là chiến lược phát triển bền vững của công ty trong tương lai. Việc đầu tư nhà máy theo tiêu chuẩn LEED là một thách thức, làm tăng chi phí đầu tư, nhưng những hiệu quả mà nhà máy Xanh đem lại sẽ là rất lớn. Công ty cũng đầu tư mạnh về ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển năng lực bộ máy nhân sự để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Để đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm tốt với công ty Lê Trần, ngoài sản phẩm và giải pháp tốt, chất lượng dịch vụ khách hàng cũng vô cùng quan trọng.

Ông Lê Minh Châu (trái) nhận biểu trưng LEED tại hội nghị khách hàng Nhân kỷ niệm 20 năm này thành lập công ty (06/12/2019)

Hội đồng Công Trình Xanh Hoa Kỳ (US Green Building Council – USGBC), thành lập năm 1993. Bộ tiêu chuẩn LEED (Leadership in Energy and Environment Design) của USGBC là một trong những bộ tiêu chuẩn và quy trình đánh giá “mức độ xanh” của công trình xây dựng được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Khi được thiết kế và xây dựng theo những qui chuẩn LEED, công trình sẽ đảm bảo sử dụng hiệu quả năng lượng và tính thân thiện với môi trường trong quá trình xây dựng và sử dụng. Theo số liệu thống kê giai đoạn 2015 – 2018 của USGBC cho thấy các công trình có chứng nhận LEED đã giảm rất nhiều chi phí:  giảm 1.2 tỷ USD cho năng lượng, giảm 149,5 triệu USD cho nước, giảm 715,3 triệu USD cho bảo trì, và giảm 54,2 triệu USD cho xử lý rác thải. Ngay cả đối với hoạt động ngân hàng bán lẻ, một nghiên cứu điều tra trên 562 chi nhánh của ngân hàng PNC cho thấy các phòng giao dịch có chứng chỉ LEED có số khách hàng trung bình nhiều hơn so với phòng giao dịch khác là 458 khách, lượng tiền gửi của khách hàng nhiều hơn trung bình 3.03 triệu USD.

Sự kết hợp giữa sản phẩm xanh và sản xuất xanh là một định hướng phát triển bền vững toàn diện, từ khâu sản xuất đến thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, việc đi theo xu hướng xanh hiện tại vẫn chỉ dừng ở sự nhận thức của doanh nghiệp. Để xu hướng này trở nên phổ biến rộng rãi trong tất cả các ngành sản xuất, kinh doanh, cần có một bộ tiêu chuẩn xanh của quốc gia với những tiêu chuẩn qui trình áp dụng phù hợp với điều kiện cụ thể của quốc gia. Sau đó, để xu hướng có thể lan rộng nhanh chóng, những cơ chế hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp xanh từ góc độ quản lý nhà nước là rất cần thiết.

PV: Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này.

Bạn đang đọc bài viết Lê Trần – định hướng phát triển bền vững thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành