Thứ sáu, 29/03/2024 03:05 (GMT+7)

LOD Building - Kẻ bị quên lãng trên đất vàng Trần Thái Tông (Bài 5)

Phương Lê -  Thứ hai, 15/07/2019 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm ở vị trí “đất vàng” 38 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, HN) nhưng dự án từng được coi là đẳng cấp bậc nhất LOD Building đang có dấu hiệu bị bỏ hoang và trở nên cô độc giữa phố thị sầm uất.

Dự án LOD Building là tòa nhà văn phòng toạ lạc tại vị trí “đất vàng” số 38 Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là một trong những tuyến phố phát triển thương mại và văn phòng cho thuê lớn nhất của Hà Nội. Nằm ngay đầu ngã ba giao cắt giữa Trần Thái Tông và phố Duy Tân phát triển, mặt đường rộng, cơ sở hạ tầng hiện đại, dự án chiếm một lợi thế rất lớn về giao thương, kết nối trong toàn khu vực và ngoài thành phố. Dự án do Công ty CP Hợp tác Lao động Nước ngoài (LOD) làm chủ đầu tư, đơn vị nhận chuyển nhượng dự án là Tập đoàn Phúc Lộc.

Theo thiết kế, toà nhà Lod Building có chiều cao gồm 10 tầng nổi và một tầng hầm trên diện tích tổng thể 1.100m2. Trong đó, diện tích xây dựng 900m2. Với chiều cao 9 tầng, tòa nhà cung cấp tổng diện tích cho thuê 5.600m2, với mặt bằng một sàn 600m2, dự án Lod Building là một trong những văn phòng làm việc lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp.

Được biết, trong quá trình xây dựng, dự án này tồn tại nhiều vấn đề và nhận được nhiều đơn thư phản ánh của cư dân trong khu vực bởi lý do gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và sinh hoạt. Ngoài ra, dự án này còn nhiều lần bị nhắc về giấy phép xây dựng cũng như việc tự ý thay đổi kết cấu công trình khi chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt. Hiện nay LOD Building trở thành cô độc giữa nơi phố thị sầm uất bậc nhất Thủ đô.

Bộ mặt hiện tại của LOD Building trên phố Trần Thái Tông.

Nằm ngay đầu ngã ba giao cắt giữa Trần Thái Tông và phố Duy Tân sôi động, toà nhà bỏ hoang gây mất mỹ quan, không ít người đi qua cảm thấy tiếc nuối.

Dự án nằm "bất động" từ lâu.

Công trường không một bóng công nhân.

Tôn được quây kín xung quanh, mặt tôn trở thành nơi dán tờ rơi, vẽ quảng cáo nhếch nhác.

Theo ghi nhận thực tế, công trình đã bỏ hoang từ rất lâu, không có dấu hiệu thi công trở lại. Bên trong dự án, vật liệu xây dựng, rác thải ngổn ngang, cọc sắt hoen rỉ. Nhiều hạng mục đã trở nên xuống cấp.

Phía bên ngoài, cổng dự án bị khóa trái im lìm.

Các mảng bê tông nham nhở, sắt thép trơ trụi, hoen gỉ.

Bên trong dự án cỏ dại mọc kín, rậm rạp.

Rác thải sinh hoạt được vứt đầy trong khuôn viên dự án.

 Có thể thấy, mặc dù nằm ở vị trí đắc địa nhưng tòa nhà LOD Buiding 38 Trần Thái Tông lại đang cô độc một cách thảm hại.

Đã đến lúc, cơ quan chức năng cần mạnh tay xử lý đối với những dự án đắp chiếu triền miên, trong đó có dự án LOD Building – 38 Trần Thái Tông của Tập đoàn Phúc Lộc.

Bài 6: Usilk City Hà Đông - Những tòa tháp không thấy ngày cán đích.

Bạn đang đọc bài viết LOD Building - Kẻ bị quên lãng trên đất vàng Trần Thái Tông (Bài 5). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.