Thứ năm, 28/03/2024 22:42 (GMT+7)

Long An: Công ty Đại Cát lừa đảo khách hàng?

Phạm Đăng -  Thứ năm, 23/07/2020 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một thời gian tạm lắng vì dịch bệnh, thị trường BĐS trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An lại bắt đầu sôi động với những sản phẩm có giá rẻ bất thường - chung cư mini, gây bất an cho người dân.

Để tìm hiểu rõ hơn về các dự án “ma” đang được vẽ ra, PV đã chủ động liên hệ với các nhân viên kinh doanh đang bán các căn hộ “giá rẻ bất ngờ” này.

Theo D.N, tại xã Mỹ Hạnh Nam có dự án KDC Xuyên Á 2 do Công ty CP Đầu tư Địa ốc Đại Cát làm chủ đầu tư, giá chỉ khoảng 310 triệu/căn và tháng 10/2020 bắt đầu khởi công. Cũng theo nhân viên này, nếu đầu tư ở thời điểm hiện tại thì giá chỉ 290 triệu (tầng 4 và tầng 5), khách hàng không lấy nội thất và thanh toán lần đầu 70% thì được giảm thêm 15 triệu. Bộ nội thất được tặng bao gồm: ghế sofa đơn, 01 chiếc nệm và bếp từ. Để tăng thêm niềm tin cho khách hàng, D.N cho biết, chủ đầu tư đã bán hết toàn bộ khu Tân Đức, tốc độ bán rất nhanh nên nếu không mua thì hết hàng. D.N còn gửi hình ảnh chốt bán căn hộ trong group zalo bán hàng của chủ đầu tư cho chúng tôi xem.

“Hợp đồng nhượng quyền sở hữu căn hộ” cho khách hàng mua căn hộ

Khi giao dịch, người mua sẽ được ký “Hợp đồng nhượng quyền sở hữu căn hộ”. Theo nội dung trong hợp đồng, ngay tại thời điểm ký hợp đồng, khách hàng phải đóng trước 80% giá trị căn hộ, tương đương gần 248 triệu tùy vào từng căn hộ cụ thể. Với cách tính như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, chủ đầu tư đã thu được của khách hàng số tiền ước tính gần 100 tỉ đồng.

Cũng theo hợp đồng, vị trí chuyển nhượng của các căn hộ đang rao bán thuộc tờ bản đồ số 16, một phần thửa đất số 1582, 1390, 344, 364 tại ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa.

Theo tìm hiểu của PV, ông Trần Duy Kiên là đại diện pháp luật của Công ty CP Đầu tư Địa ốc Đại Cát (địa chỉ: số 725/32 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Tp.HCM). Theo nội dung hợp đồng mua bán mẫu mà các nhân viên kinh doanh gửi cho khách hàng, ông Trần Duy Kiên ủy quyền cho ông Bùi Xuân Hảo - Phó Giám đốc và cũng là đại diện pháp nhân Công ty, ký các giấy tờ, nhận tiền cọc mua bán căn hộ tại các dự án chung cư mini sai phép nói trên.

Phiếu đặt cọc

Thực chất, chung cư mini như cách gọi của Công ty Đại Cát là loại hình tự phát, không được quy hoạch thành dự án hoặc cấp phép để xây dựng. Được biết, đây là mô hình cá nhân xin xây dựng căn hộ cho thuê để phục vụ công nhân tại khu công nghiệp, nhưng đã bị chủ đầu tư “phù phép” biến thành các căn hộ chung cư mini. Ghi nhận thực tế của PV tại vị trí các dự án mà Công ty Đại Cát đang chào bán thì tất cả chỉ là bãi đất trống, chưa được triển khai xây dựng. Việc vẽ ra các dự án không có thật và “hình thành trong tương lai” nhưng chưa có bất kỳ giấy phép nào của cơ quan chức năng để triển khai là hành vi có dấu hiệu lừa đảo để chiếm đoạt tiền của khách hàng, giống như mô hình của Alibaba trước đây. Chưa kể, với việc trực tiếp triển khai bán hàng và thu tiền mặt từ khách hàng nhưng không xuất hóa đơn đầy đủ, Công ty Đại Cát đang có dấu hiệu trốn thuế với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng!

Hiện trạng dự án đang rao bán chỉ là các khu đất trống

Ngoài ra, loại hình “chung cư mini” kiểu này, nếu có thật thì cũng mang lại rủi ro rất lớn cho người mua khi các thủ tục pháp lý của dự án gần như không rõ ràng, căn hộ sẽ không tách sổ riêng được, khó khăn trong việc giao dịch và không được pháp luật bảo vệ...

Để có câu trả lời chính thức từ chủ đầu tư, PV đã đến liên hệ làm việc nhưng đến nay vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào.

Được biết, trên địa bàn huyện Đức Hòa hiện nay, ngoài Đại Cát, cũng xuất hiện rất nhiều các dự án “ma” khác như: dự án “chung cư mini” của Việt Phúc Land, dự án căn hộ mini Long Phát, căn hộ Mỹ Hạnh Hoàng Gia của Công ty TNHH TMXD Châu Phát…

Để tránh những thiệt hại lớn cho người dân và đặc biệt là công nhân đang làm việc tại các KCN xung quanh dự án, ổn định tình hình bất động sản khu vực, thiết nghĩ chính quyền địa phương cần phải có những biện pháp, chế tài mạnh hơn như lập đoàn thành tra và xử lý kịp thời các dự án ma nêu trên.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Công ty Đại Cát lừa đảo khách hàng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.